Ông Bá Thanh khó phục hồi?

Ngày 07/01/2015 08:34 AM (GMT+7)

Ông Thanh bị bệnh máu ác tính, theo đánh giá ban đầu của GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương, khả năng phục hồi của ông Thanh là kém.

Đến cuối ngày 6-1, cơ quan chức năng Đà Nẵng và nguồn tin khác cho hay ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính trung ương, vẫn chưa về tới Đà Nẵng vào tối 6-1. Thế nhưng đến hơn 21 giờ tối cùng ngày rất đông người Đà Nẵng, Quảng Nam đã kéo về sân bay Đà Nẵng để đón ông Thanh. Tại khu vực cổng số 2 sân bay Đà Nẵng người dân tập trung rất đông, trong khi đó xe từ các ngả vẫn ngùn ngụt kéo về. An ninh sân bay và các cơ quan chức năng phải huy động lực lượng đến để bảo vệ trật tự.

Ngày 7-1 thông tin chính thức về sức khỏe ông Thanh

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM tối cùng ngày, ông Võ Công Trí (Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) cho hay: “Không có chuyện tối 6-1 anh Thanh về đâu. Bây giờ vẫn chưa có thông tin chính thức về giờ giấc anh ấy bay từ bên Mỹ về Đà Nẵng”. 

Theo ông Trí, có nhiều thông tin về việc ông Thanh hoãn chuyến bay từ Mỹ về Đà Nẵng là do thời tiết nhưng thực tế thì vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này. “Nếu anh Thanh về Đà Nẵng thì chắc chắn sẽ báo về Thành ủy, UBND TP nhưng đến giờ phút này thì gia đình anh ấy vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này. Còn ai nói ngày này ngày kia về, loan báo trên mạng là thông tin ở đâu đâu chứ không phải thông tin chính thức từ gia đình anh đâu” - ông Trí nói.

Ông Bá Thanh khó phục hồi? - 1

Đông đảo người dân ra đón ông Nguyễn Bá Thanh ở sân bay Đà Nẵng đêm 6-1. Ảnh: LÊ PHI 

Trong khi đó, một nguồn tin khác cũng cho biết đến cuối giờ chiều 6-1, gia đình ông Thanh mới bắt đầu làm thủ tục để cất cánh từ Seattle, Washington (Mỹ) qua hai trạm dừng chân tại Mỹ và Nhật Bản để đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Nếu mọi việc thuận lợi, nhanh nhất phải mất 17 tiếng sau khi cất cánh máy bay mới đưa ông Thanh về tới Đà Nẵng.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, xác nhận với báo chí: “Đã xin ý kiến Thường trực Ban Bí thư và Thủ tướng vào lúc 13 giờ ngày 7-1, lãnh đạo ban và các giáo sư đầu ngành sẽ gặp báo chí”.

Theo đó, ông Triệu sẽ chủ trì cuộc họp để cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe của ông Thanh.

Khả năng hồi phục của ông Thanh kém

Theo GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương, dự kiến lịch hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh sẽ dời xuống thứ Năm tuần này (ngày 8-1).

GS Khải nói: “bệnh máu ác tính này (của ông Thanh - PV) ai cũng có thể mắc, tuổi nào cũng có thể mắc”.

Theo GS Khải, phác đồ điều trị cho ông Thanh mà các bác sĩ bên Mỹ áp dụng cũng giống ở trong nước, đó là tiêu diệt tủy để sau đó tủy tự phát triển lại, tuy nhiên khả năng phục hồi của ông Thanh kém. Hiện Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, phòng bệnh để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe ông Thanh.

Các bệnh viện Đà Nẵng đã sẵn sàng

Tại khu vực BV Đà Nẵng, đến 20 giờ cùng ngày, BS Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc BV Đà Nẵng, xác nhận hiện ông Thanh vẫn chưa về đến. Tuy nhiên, mọi công tác chuẩn bị để đón ông đã sẵn sàng.

Theo đó, lực lượng công an (thuộc Công an TP Đà Nẵng) và bảo vệ bệnh viện đã thắt chặt công tác an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho việc đón nhận ông Nguyễn Bá Thanh về đây tiếp tục điều trị.

Theo ghi nhận của PV, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP Đà Nẵng, bệnh viện và các cơ quan chức năng khác vẫn tiếp tục đến khoa này để giám sát. Hệ thống bậc thang của bệnh viện cũng được sắp xếp lại nhằm thuận lợi hơn cho việc di chuyển người bệnh.

Theo thông tin có được, sau khi về nước bằng chuyên cơ, ông Thanh có thể được chuyển đến một trong bốn địa điểm để tiếp tục theo dõi, điều trị gồm: BV Đà Nẵng, BV Ung thư Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng và nhà riêng.

Tin cuối ngày

Lúc 23 giờ 30 tối 6-1, một nguồn tin đáng tin cậy cho chúng tôi hay nhiều khả năng ông Nguyễn Bá Thanh về tới sân bay Đà Nẵng vào lúc 4 giờ sáng 7-1 trên chuyên cơ cứu thương mang số hiệu N-183.

_________________________________________

Cô muốn xem ông Thanh có khỏe không. Cô chưa thấy lãnh đạo nào có tâm như ông ấy. Người nghèo bị bệnh mổ tim, đau ốm khi tới ông ấy đều được ông giúp đỡ. Như nhà cô trước đây cũng mang ơn ông ấy nhiều lắm. Nghe ông ấy gặp bạo bệnh, từ mấy tháng nay cô luôn cầu kinh mong ông ấy sớm bình phục.

Ni cô DIỆU NGHĨA, chùa Thái Bình Tự, xã Điện Phước, huyện Điện Bàn, Quảng Nam

Bác Thanh là người gần dân, được dân thương nên tôi và gia đình tới đón bác. Xem bác Thanh sức khỏe như thế nào. Gia đình tôi chỉ cầu mong cho bác ấy vượt qua bệnh tật để tiếp tục phục vụ nhân dân. Giờ khó mà tìm ra được một người làm quan như ông ấy lắm.

Anh LUYỆN HỒNG ANH, trú Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

Theo L.Phi - H.Hà - T.Tài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot