Pakistan: Tàu quân sự lao xuống kênh, 17 người chết

Ngày 03/07/2015 20:14 PM (GMT+7)

Một đoàn tàu đặc biệt chở binh sĩ Pakistan và khí tài đã lao xuống kênh khi một cây cầu bị sập, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Ngày 3.7, quân đội Pakistan cho biết một cây cầu bất ngờ bị sập đã khiến đoàn tàu quân sự đặc biệt của họ lao xuống một con kênh, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Tướng Asim Bajwa, người phát ngôn quân đội Pakistan cho biết đoàn tàu quân sự này gặp nạn khi đang băng qua cây cầu ở kênh Chanawan, gần thành phố Gujranwala ở phía đông tỉnh Punjab vào tối hôm thứ Năm. Hiện lực lượng cứu hộ mới chỉ tìm thấy 17 thi thể và vẫn đang mò tìm các nạn nhân tiếp theo.

Pakistan: Tàu quân sự lao xuống kênh, 17 người chết - 1

Đoàn tàu quân sự lao xuống kênh từ tối thứ Năm

Được biết đoàn tàu này chở khoảng 300 người trong một đơn vị quân đội Pakistan cùng nhiều trang thiết bị, vũ khí quân sự. Trong số những người thiệt mạng có viên chỉ huy đơn vị này cùng vợ và con gái của ông.

Nhà chức trách Pakistan cho biết khoảng 90 phút trước khi đoàn tàu này qua cầu, một đoàn tàu khác chở hàng trăm người cũng đã băng qua đây nhưng không có sự cố nào xảy ra. Ông Abdul Tahir, người phát ngôn Bộ Đường sắt nói: “Chúng tôi vẫn thường xuyên kiểm tra cây cầu, nhưng hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra nguyên nhân tai nạn”.

Pakistan: Tàu quân sự lao xuống kênh, 17 người chết - 2

Trực thăng và đông đảo binh sĩ tham gia cứu nạn

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, rất đông binh sĩ Pakistan cùng lực lượng cứu hộ và trực thăng đã tham gia tìm kiếm các nạn nhân. Binh lính đã phải dùng búa phá cửa kính đoàn tàu để kéo những người mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Một quan chức quân đội Pakistan cho biết đoàn tàu đặc biệt này được dùng để vận chuyển binh sĩ từ tỉnh Sindh ở miền nam. Một số sĩ quan quân đội khi di chuyển bằng tàu còn mang theo vợ con, gia đình, nên nhiều khả năng sẽ có thêm thương vong về dân thường.

Pakistan: Tàu quân sự lao xuống kênh, 17 người chết - 3

Lực lượng cứu hộ phá cửa kính để đưa những người mắc kẹt ra ngoài

Pakistan: Tàu quân sự lao xuống kênh, 17 người chết - 4

Thi thể một nạn nhân được đưa vào bờ

Trong khi đó, một quan chức quân sự cấp cao khác tuyên bố quân đội nghi ngờ có hành động phá hoại trong vụ tai nạn này, chẳng hạn như một vụ nổ hay bẻ cong đường ray đã khiến đoàn tàu đâm xuống kênh. Ông này nói: “Chúng tôi nghi ngờ rằng đây là một hành động phá hoại. Những tấm gỗ lót trên đường ray đã bị can thiệp”.

Mặc dù vậy, một số kênh truyền hình Pakistan tiết lộ rằng cây cầu trên từng bị coi là một địa điểm “rất nguy hiểm” có thể xảy ra tai nạn. Vụ việc này càng làm dấy lên nỗi lo ngại về độ an toàn của các công trình giao thông ở Pakistan, nơi các vụ tai nạn tàu hỏa vẫn thường xảy ra.

Theo Trí Dũng (FoxNews)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan