Phẫn nộ gã đàn ông đánh vợ dã man để bênh bồ: Coi chừng dính án tù

Ngày 01/09/2020 14:37 PM (GMT+7)

Việc ngoại tình công khai, đánh ghen vợ thì về mặt đạo đức đã không được đồng tình, còn về phía pháp luật cũng đã có những quy định rõ ràng về hành vi ngoại tình cũng như tội cố ý gây thương tích.

Tréo ngoe cảnh chồng đánh vợ bênh bồ

Mới đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại sự việc một gã đàn ông lao vào đánh đập dã man 1 người phụ nữ trên đường phố, mặc nhiều người can ngăn.

Theo chia sẻ từ người đăng tải clip, nguyên nhân sự việc là do gã đàn ông lái xe ô tô đến hẹn với nhân tình ở trong nhà nghỉ và bị người phụ nữ (được cho là vợ) cùng mẹ tìm đến bắt được. 

Phẫn nộ gã đàn ông đánh vợ dã man để bênh bồ: Coi chừng dính án tù - 1

Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên người vợ chẳng thể nào ra tay được bởi đã bị gã chồng lao vào giằng co, đánh đập. Để bảo vệ cho nhân tình, gã này liên tục thúc cùi chỏ vào lưng vợ, đấm nhiều nhát vào vùng bụng và mặt vợ. Choáng váng nhất, gã này còn lấy luôn điếu thuốc đang hút trên miệng để... châm vào mặt vợ mình.

Đáng chú ý, khi cả nhóm người xô xát ngã xuống đất, cô bồ nhí đã nhanh chóng chạy đi còn người vợ tiếp tục bị chồng giật tóc, đấm đá dã man. Người mẹ già cùng nhiều người khác xông vào can ngăn nhưng cô vợ vẫn phải hứng chịu trận đòn quá đau đớn từ chồng mình. 

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dù chưa rõ sự tình cụ thể tuy nhiên tất cả đều tỏ ra bức xúc, bất bình trước hành động bạo hành vợ quá dã man của gã chồng bội bạc.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng những bên liên quan trong sự việc nên bình tĩnh hơn, không nên giải quyết các mâu thuẫn bằng bạo lực bởi có thể gây tổn hại và vi phạm pháp luật.

Hồi tháng 1/2020, một vụ việc tương tự ghi lại cảnh một người vợ đánh ghen khi bắt gặp chồng ăn mặc bảnh bao đi chơi với bồ trong ngày đầu năm.

Phẫn nộ gã đàn ông đánh vợ dã man để bênh bồ: Coi chừng dính án tù - 2

Người vợ bắt gặp chồng đi ngoại tình. Ảnh cắt từ clip

Khi chị vợ lao vào đánh ghen đã bị chồng cản lại còn ngang nhiên đánh vợ không ngần ngại, thậm chí thách thức: "Mày đánh nó thì tao đánh mày". Theo nội dung đoạn clip, chị vợ (mặc áo hồng nhạt) cùng người phụ nữ trung niên (được cho là mẹ chồng) ''phục kích'' bắt được chỗ chồng và nhân tình đang ở. 

Khi người vợ lao vào trong ngõ, quyết xông vào phòng cô nhân tình. Tuy nhiên, gã chồng đã nhẫn tâm xuống tay túm tóc, đánh vợ tới tấp. Lúc này, hai người phụ nữ đi cùng phải lao vào can ngăn và cũng bị chửi mắng.

Ngay sau khi clip được chia sẻ trên một diễn đàn đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng với rất nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận. Hầu hết mọi người đều bức xúc với hành động, thái độ của người chồng bỏ bê vợ con đi cặp bồ và thương cảm với người vợ.

Coi chừng dính án tù vì ngoại tình

Có hiệu lực từ hôm nay 1/9, Nghị định 82/2020/NĐ-CP phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ; Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng; Cản trở kết hôn, yêu sách của cải trong kết hôn hoặc cản trở ly hôn.

Trong khi đó, cũng với những vi phạm này, Nghị định 110/2013/NĐ-CP trước đây chỉ quy định mức phạt 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Ngoài ra, tại Điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng. Theo đó, quy định người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm: Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm;

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm: Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát; Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.

Ngoài ra, theo quy định của pháp luật, những gã chồng trên cũng đã phạm vào tội cố ý gây thương tích. 

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30%;

c) Phạm tội 02 lần trở lên;

d) Tái phạm nguy hiểm;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 4 Điều này;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này;

d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 14 năm:

a) Làm chết người;

b) Gây thương tích làm biến dạng vùng mặt của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên;

d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61 % trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

5. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

a) Làm chết 02 người trở lên;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

6. Người nào chuẩn bị vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm, a-xít nguy hiểm, hóa chất nguy hiểm hoặc thành lập hoặc tham gia nhóm tội phạm nhằm gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

Bức thư đánh ghen Nam Phương Hoàng Hậu gửi bồ nhí của chồng gây bão MXH
Biết chồng phản bội lời thề, xin tiền mình đi "nuôi gái", thế nhưng Nam Phương Hoàng Hậu vẫn không một lời oán thán. Bà điềm tĩnh gửi cho nhân tình...
Theo K.N (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h