Phẫn nộ màn 'túm tóc', 'xé áo' của hai nữ sinh

Ngày 11/03/2014 20:27 PM (GMT+7)

Clip ghi lại cảnh hai học sinh nữ đánh nhau khiến người xem “lạnh gáy”. Nhiều người còn nghĩ, đây là cuộc “đấu vật tự do” giữa hai người đàn ông chứ không phải hai nữ học sinh yếu ớt.

Clip được một học sinh đi cùng quay lại và chia sẻ nhanh chóng trên các mạng xã hội. Nhiều người lớn lắc đầu thở dài, nhiều em học sinh lo sợ khi đến trường, kèm theo đó là sự phẫn nộ với một số học sinh cá biệt ngày nay.

Phẫn nộ màn túm tóc, xé áo của hai nữ sinh - 1

Ban đầu các em cãi nhau rồi xông vào túm tóc "đối phương"

Trong clip cảnh hai em học sinh cãi vã rồi xông vào túm tóc nhau, miệng không ngớt “văng tục”. Xung quanh là các bạn đồng học đứng xem với sự thờ ơ, nhiều bạn còn chỉ trỏ “này” “kia”. 

Phẫn nộ màn túm tóc, xé áo của hai nữ sinh - 2

Túm tóc không thỏa, học sinh còn đè bạn ra tát vào mặt

Phẫn nộ màn túm tóc, xé áo của hai nữ sinh - 3

Nhiều người đứng đó nhưng không ai can ngăn.

“Đúng là các em được ăn học, nhưng lại hành xử kiểu nguyên thủy, đánh vật nhau như không biết suy nghĩ. Thử hỏi khi các em đánh nhau, thầy cô, người lớn, nhà trường đi đâu hết? Không học sinh nào giúp đỡ can ngăn, cũng không ai gọi người lớn tới hỗ trợ giải quyết. Tôi không hiểu nổi các em vác túi đi học, thu lại được những gì nữa”, nickname Tuấn Huy bức xúc lên tiếng.

“Xã hội càng hiện đại, nhưng con người càng thụt lùi, đặc biệt là các em học sinh cấp 2, cấp 3. Các em liên tục đánh nhau, tung clip lên mạng. Các em đang làm hỏng đi một thế hệ trẻ măng của đất nước”, nickname Canh Minh chia sẻ.

Quả thực, nhiều người không khỏi bức xúc khi cho rằng hai học sinh đang tự biến mình thành trò cười trong mắt thiên hạ. Chẳng rõ lý do các em đánh nhau là gì, nhưng cách hành xử như thế quả là đáng thất vọng. Các em đang đánh mất đi niềm tin yêu trong mắt mọi người, biến mình thành kẻ côn đồ, vô lối.

Một số ý kiến cho rằng các em "thiếu hiểu biết" làm đau lòng bậc cha mẹ. Khi bố mẹ các em vất vả cơ cực lo cho các em ăn học, các em lại làm phụ lòng đấng sinh thành bởi những việc làm xấu hổ kia.

Cũng trách cả đám bạn học, chỉ biết đứng xem trong sự thờ ơ đến đáng sợ. Có lẽ, các em đã quá quen với cảnh này, để rồi khi nhìn thấy các em không có chút mảy may gì tới tính mạng hay sự an nguy của người khác. Ý thức của các em cũng quá kém khi không gọi được một người lớn, hay thầy cô đến can ngăn, giải quyết.

Trước thực trạng học sinh ngày nào cũng đánh nhau không thương tiếc, nhiều dân mạng đang bày tỏ sự lo ngại với nền giáo dục nước nhà. Họ cho rằng, nhà trường cần mạnh tay hơn nữa trong việc giáo dục các em học sinh, nếu có đánh nhau phải nghiêm trị làm gương. Con phía gia đình, bố mẹ hãy quan tâm chăm sóc các em nhiều hơn nữa. Bởi tuổi mới lớn, rất dễ hoang mang, dễ tổn thương và lầm đường lạc lối.

Theo Chương Tương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan