Phát hiện chất độc trong quần áo trẻ em ở TQ

Ngày 15/01/2014 09:43 AM (GMT+7)

Tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) cho biết, quần áo và giày dép trẻ em mà công ty Trung Quốc gia công cho các nhãn hiệu lớn như Disney, Burberry hoặc Adidas, được phát hiện có hóa chất độc hại.

Một cuộc điều tra mới đây của tổ chức môi trường Greenpeace cho thấy ít nhất mỗi nhãn hiệu mà công ty Trung Quốc gia công có một sản phẩm có chứa hóa chất có thể tác động tiêu cực đến hệ sinh sản, miễn dịch, hooc-môn của các bé.

Greenpeace đã tiến hành phân tích 82 mẫu quần áo trẻ em của các hãng Adidas, American Apparel, Burberry, C&A, Disney, Gap, H&M, Li-ning, Nike, Primark, Puma và Uniqlo tại 12 quốc gia khác nhau, trong đó có 29 sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc.

Chih An Lee, một người có trách nhiệm của Greenpeace cho biết: 'Đây là một cơn ác mộng đối với các bậc cha mẹ khi tìm mua quần áo không chứa chất độc cho trẻ".

Ông nói thêm: "Có thể tìm thấy những hóa chất "cực nhỏ " trong tất cả mọi thứ, từ thời trang hàng hiệu đến thời trang bình dân".

Phát hiện chất độc trong quần áo trẻ em ở TQ - 1

Phát hiện chất độc trong quần áo trẻ em hàng hiệu ở TQ (Ảnh: AFP)

50 sản phẩm (60% tổng sản phẩm được kiểm tra) được tìm thấy có chứa nonylphenol ethoxylates, hay NPEs, mà Greenpeace cho rằng có thể làm hỏng và “phá vỡ hormone”.

Lượng PFOA  ở mức độ cao, hóa chất ionic perfluorinated có thể gây hại cho cơ quan sinh sản cũng được tìm thấy trong một số sản phẩm.

Không chỉ quần áo, ngày hôm qua (14/1), Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông cho biết một số sản phẩm giày nhựa dành cho trẻ em do Trung Quốc sản xuất chứa các chất độc có khả năng gây bệnh ung thư, bao gồm chất làm dẻo phthalate và các hydrocarbon thơm đa vòng (PAH).

Thông cáo trên được đưa ra sau khi Hội đồng Người tiêu dùng Hongkong kiểm tra 28 mẫu sản phẩm giày dép Trung Quốc tại Hongkong.

Hạ An (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan