Phát hiện giếng sâu bí ẩn trong tiệm mát-xa, sự thật hé lộ khiến ai nấy ngỡ ngàng

Khánh Hằng - Ngày 27/07/2021 00:09 AM (GMT+7)

Phát hiện trong tiệm mát-xa có một chiếc giếng sâu tới 50-60 m, cảnh sát lập tức ập vào kiểm tra và phát hiện sự thật về hành vi phạm pháp.

Đại dịch COVID-19 hoành hành khắp nơi trên thế giới và khiến nhiều người gặp khó khăn, tuy nhiên thay vì tìm những cách khác nhau để mưu sinh và kiếm sống, một số đối tượng lại nghĩ đến chuyện lừa đảo hoặc vi phạm pháp luật nhằm trục lợi cá nhân. Tháng 3/2020, một nhóm người tại Trung Quốc đã bị bắt giữ vì hành vi khai thác khoáng sản trái phép, ngụy trang bên trong một tiệm mát-xa.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại một cửa hàng mát-xa ở quận Nghi Hưng, thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Trước đây, cửa hàng này chủ yếu cung cấp dịch vụ mát-xa, bấm huyệt và xông hơi. Tuy nhiên từ khi dịch bệnh xảy ra, cửa hàng liên tiếp phải đóng cửa trong thời gian dài, tổn thất kinh doanh rất lớn, khiến ông chủ của tiệm mát-xa cũng đau đầu, lao đao.

Phát hiện giếng sâu bí ẩn trong tiệm mát-xa, sự thật hé lộ khiến ai nấy ngỡ ngàng - 1

Thời gian đó, một người đàn ông họ Jiang bất ngờ tới gặp chủ tiệm mát-xa, nói rằng anh ta đang có một mối làm ăn cực hời, chỉ cần ông chủ tiệm mát-xa cho mượn địa điểm mà không cần làm gì hết, tiền tự khắc sẽ chảy vào túi. Anh Jiang đã đề nghị đào mỏ bên trong cửa tiệm này và sẽ chia một phần lợi nhuận cho ông chủ. Nghe thấy vậy, ông chủ tiệm mát-xa không ngần ngại suy nghĩ nhiều, lập tức đồng ý vụ làm ăn này.

Đáng tiếc, phi vụ làm ăn phi pháp này không kéo dài được lâu. Vào tháng 3/2020, cảnh sát quận Nghi Hưng bất ngờ phát hiện có một cái giếng sâu bí ẩn trong nhà tắm của tiệm mát-xa, ngoài ra còn nhận thấy nhiều đối tượng đi ra đi vào quanh cửa tiệm này với hành tung không rõ ràng.

Phát hiện giếng sâu bí ẩn trong tiệm mát-xa, sự thật hé lộ khiến ai nấy ngỡ ngàng - 2

Sau đó, cảnh sát đã gọi ông chủ tiệm mát-xa tới tra hỏi nhưng ông ta ấp úng, không thể đưa ra lời giải thích, khiến sự nghi ngờ càng dâng cao. Chính vì vậy, cảnh sát quyết định ập vào kiểm tra. Các chuyên gia cũng được gọi tới hiện trường để tìm ra sự thật.

Trong tiệm mát-xa, cảnh sát phát hiện một cái giếng sâu khoảng 50-60 m. Tuy nhiên, cái giếng này không phải là để lấy nước, mà là để khai thác khoáng sản. Lợi dụng nơi đây là mỏ khoáng sản, Jiang cùng đồng bọn đã khai thác cát tím - một loại nguyên liệu vô cùng quý hiếm tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, thường được sử dụng trong việc làm đồ gốm. Điều này khiến những người sống xung quanh cũng không khỏi sốc khi biết có một phi vụ khai thác khoáng sản trái phép ngay bên trong một tiệm mát-xa.

Phát hiện giếng sâu bí ẩn trong tiệm mát-xa, sự thật hé lộ khiến ai nấy ngỡ ngàng - 3

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, Jiang cùng đồng bọn đã khai thác được gần 66 tấn cát tím từ mỏ này, trị giá ước tính 134.000 nhân dân tệ (gần 475 triệu đồng). Việc khai thác này là hoàn toàn trái pháp luật, do đó những người có liên quan nhanh chóng bị cảnh sát điều tra, bắt giữ.

Cuối cùng, toàn bộ số cát tím và lợi nhuận mà nhóm người thu được đều phải giao nộp cho nhà nước. Ngoài ra, ông chủ tiệm mát-xa cũng không tránh khỏi sự liên đới. Mới đây, ông chủ này cùng người đàn ông họ Jiang đã bị kết án lần lượt 7 và 8 tháng tù với cáo buộc khai thác khoáng sản trái phép. Ngoài ra, họ cũng phải chịu chi phí sửa chữa liên quan, lên đến 387.000 nhân dân tệ (gần 1,4 tỷ đồng).

Giếng cổ liên tục phát ra âm thanh kỳ lạ, người dân tá hỏa khi biết sự thật bên dưới
Sau một thời gian nghe thấy âm thanh kỳ lạ dưới cái giếng khô, người đàn ông quyết định báo cảnh sát tới điều tra.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h