Phát hiện rết to lạ thường ở Hà Nội

Ngày 02/01/2013 09:44 AM (GMT+7)

Trong lúc đang xem ti vi, một gia đình ở quận Long Biên, Hà Nội đã hoảng sợ khi phát hiện một con rết dài tới 23 cm đang du ngoạn trong nhà mình.

Theo nguồn tin của Kenh14, chủ nhân của con rết này là gia đình chị Phạm Thị Cẩm Vân (ở quận Long Biên, Hà Nội). Vào buổi tối, gia đình này đã hoảng hồn vì phát hiện một con rết rất lớn đang chu du dưới gầm tủ của gia đình.

Phát hiện rết to lạ thường ở Hà Nội - 1
Con rết được phát hiện ở nhà chị Vân.

Con rết với chiều dài tới 23cm này đã được gia đình chị sử dụng để ngâm rượu. Trước đó ở một số tỉnh như Sóc Trăng, Thanh Hóa, TP.HCM…người dân cũng phát hiện những con rết có kích thước đáng sợ.

Vào đêm 5/11, khi nhóm người đang ngồi ăn cơm tại một nhà hàng ở phường 7, TP. Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) thì bất ngờ xuất hiện một con rết to bò lên bắp chân của một nam thanh niên đang ngồi trong bàn tiệc.

Người bị rết bò lên bắp đùi là anh Nguyễn Văn Duy (trú tại Sóc Trăng). Ngay sau đó, con rết được chủ nhà hàng bắt bỏ vào chai nhựa. Chiều dài con rết hơn 22cm, có 40 chân và 2 chòm râu với phần lưng rết đen bóng, dưới bụng vàng óng.

Phát hiện rết to lạ thường ở Hà Nội - 2
Con rết dài hơn 22 cm khiến anh Duy và thực khách sợ hãi.

Vào lúc 9h ngày 23/10, gia đình anh Mai Văn Tuyên (ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa) cũng hoảng hồn khi phát hiện 1 con rết lớn rơi từ mái nhà xuống.
Được biết gia đình anh Tuyên đang dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, thì con rết lớn rơi xuống chiếc bàn đá trước nhà.

Ngay sau khi phát hiện con rết “khủng”, một số thành viên trong gia đình anh Tuyên đã dùng vợt cá bắt con rết trên. Con rết to bằng ngón tay cái người lớn có chiều dài toàn thân là 24cm, nếu tính cả 2 bộ phận đuôi và râu trên đầu dài đến 27cm.

Phát hiện rết to lạ thường ở Hà Nội - 3
Con rết do 3 nam sinh viên trường CĐ Điện lực TPHCM phát hiện ở nhà trọ.

Ở TP.HCM, 3 nam sinh viên trường CĐ Điện lực TPHCM cũng phát hiện một con rết to bất thường vào đêm 8/10 tại phòng trọ. Con rết to gần bằng ngón chân cái người lớn, có chiều dài khoảng trên 25cm, có 40 chân. Nhóm sinh viên trên khẳng định chưa bao giờ họ thấy con rết nào lớn như vậy.

Rết là loài động vật thuộc lớp nhiều chân, thường sống ở những nơi tối tăm ẩm thấp như gầm giường, gầm tủ, lá khô mục... kể cả trong quần áo.

Nhiều người có kinh nghiệm cho biết, khi bị rết cắn, nên dùng tay nặn máu tại vết thương ra ngoài. Sau đó, dùng xa phòng rửa sạch, chườm lạnh…

Kỷ lục con rết khổng lồ nhất thế giới vừa được xác lập năm ngoái tại London (nước Anh) với chiều dài 27cm.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo L.Minh (Vietnamnet)
Nguồn: