Phát hiện vụ trao nhầm trẻ sơ sinh từ 4 năm trước

Ngày 24/06/2016 13:57 PM (GMT+7)

Việc trao nhầm 2 trẻ sơ sinh này xảy ra vào ngày 6/10/2012, tại phòng phẫu thuật của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Sáng 24/6, trao đổi với Tiền Phong, ông Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: Ngành chức năng đang xem xét, xử lý các cá nhân, tập thể có liên quan đến việc trao nhầm trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản 4 năm trước.

Theo báo cáo của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa: Việc trao nhầm 2 trẻ sơ sinh này xảy ra vào ngày 6/10/2012, tại phòng phẫu thuật của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Cụ thể, lúc 17h ngày 6/10/2012, tại phòng phẫu thuật trên có 2 ca phẫu thuật mổ bắt con. Hai bác sĩ thực hiện 2 ca mổ này là bác sĩ Nguyễn Thị Thắm và Mai Ngọc Lan. Sau khi 2 ê kíp thực hiện xong ca mổ, hai cháu bé được giao cho 2 nữ hộ sinh tắm rửa để bế ra ngoài phòng trao cho người nhà.

Hai nữ hộ sinh (bế hai cháu bé, trao cho người nhà của hai sản phụ) là Phạm Thị Nhung và Nguyễn Thị Dung. Việc trao nhầm được xác định thời điểm 2 nữ hộ sinh bế 2 cháu ra trao cho hai bên gia đình.

“Hiện nay, hai bên gia đình đã nhận lại con của mình. Ngoài việc xin lỗi hai gia đình về sự cố không mong muốn này, hiện các nữ hộ sinh cũng như cán bộ bệnh viện đang hỗ trợ hai bên gia đình những công việc cần thiết để hai cháu bé, cũng như người thân ổn định tinh thần, tâm lý.

Đồng thời, phía Bệnh viện cũng đang tiến hành xem xét trách nhiệm cá nhân của 2 nữ hộ sinh và cá nhân, tập thể liên quan khác để đưa ra hình thức kỷ luật. Sự việc này cũng đã được Sở Y tế báo cáo về Bộ Y tế”- Ông Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế cho biết thêm.

Trước đó, sau khi quan sát thấy con mình (4 tuổi) không giống ai trong gia đình, một gia đình hiện đang sinh sống tại Đà Nẵng đã đưa con đi xét nghiệm AND. Kết quả xét nghiệm cho thấy, người con này không có mối quan hệ huyết thống với bố, mẹ.

Gia đình trên đã quay về Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa (nơi thực hiện mổ bắt con) để tìm lại con ruột của mình. Qua kiểm tra lại hồ sơ tại bệnh viện, hai cháu bé mổ cùng giờ, cùng ngày, cùng phòng mổ đã được xác định là đã bị trao nhầm sau khi ra khỏi phòng mổ. Cháu bé bị trao nhầm khác sinh sống tại TP Thanh Hóa.

Theo Hoàng Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự