Phẫu thuật trả lại giới tính cho chàng trai 'sống nhờ' suốt 22 năm

Ngày 15/03/2016 12:09 PM (GMT+7)

Mặc dù mang hình hài con gái, nhưng giới tính thật của Hoa lại là nam giới và cuối cùng Hoa cũng đã trở về với giới tính thật của mình sau 10 tiếng phẫu thuật.

Đó là trường hợp trớ trêu của Lê Thị Hoa (Lai Châu), phải ngậm ngùi và mặc cảm mang thân hình phụ nữ trong suốt 22 năm qua. Mới đây, sau 10 tiếng phẫu thuật, Hoa đã được các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình – Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn “trả lại” giới tính thật và là một chàng trai đúng nghĩa.

Chia sẻ về trường hợp của con gái, bà Lò Thị Phùng cho biết, ngay khi mới sinh, cả nhà đã phát hiện những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục của Ngân khi phía ngoài như con gái nhưng lại có tinh hoàn 2 bên. Khi đi khám, bác sĩ nói để lớn lên rồi phẫu thuật, còn nếu muốn làm ngay sẽ phải mất 500 triệu đồng làm tại nước ngoài.

Năm Hoa được 17 tuổi, khi gia đình đưa Hoa xuống Hà Nội để khám lại. Tại đây bác sĩ chỉ định cắt 2 tinh hoàn để Hoa thành con gái. Sau ca phẫu thuật, Hoa trở về quê tiếp tục học hành và thi đỗ một trường cao đẳng y.

Phẫu thuật trả lại giới tính cho chàng trai sống nhờ suốt 22 năm - 1

Hai mẹ con Hoa đang ở Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Dù đã được phẫu thuật và mang hình hài con gái, nhưng mỗi khi nghĩ về khao khát của mình, Hoa lại bật khóc và muốn được sống thật với giới tính của mình.

BS Phạm Thị Việt Dung, khoa Phẫu thuật tạo hình của bệnh viện cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy Hoa là nam giới với nhiễm sắc thể XY. Bệnh nhân có bộ phận sinh dục bên ngoài như con gái, có tinh hoàn 2 bên môi lớn (đã cắt bỏ), không có tử cung, âm vật phì đại, ngực không phát triển. Do đó các bác sĩ quyết định phẫu thuật giúp Hoa tìm lại giới tính thật của mình.

Ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng đồng hồ, GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, đã trực tiếp phẫu thuật bằng cách lấy vạt da đùi trước ngoài bên trái cuộn lại thành dương vật. Dùng niêm mạc miệng tạo niệu đạo. Do vạt da này có cuống động mạch và nhiều dây thần kinh nên bệnh nhân vẫn sẽ có cảm giác khi quan hệ tình dục.

Hiện tại, sau 1 tuần phẫu thuật bệnh nhân Hoa đã tỉnh táo và có thể xuất viện trong vài ngày tới. Sau khi ổn định sức khỏe một cách tốt nhất, trong thời gian tới Hoa sẽ tiếp tục được phẫu thuật tạo bìu và sẽ trở lại cuộc sống bình thường sau 2 tháng can thiệp.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự