Phi công lý giải về điều khiến MH370 mất tích vĩnh viễn

Ngày 02/07/2019 08:02 AM (GMT+7)

Máy bay MH370 biến mất bí ẩn suốt 5 năm qua được cho là do “một chuỗi các sai lầm”, ngẫu nhiên xảy ra cùng một thời điểm, một phi công nhận định.

Theo Daily Star, Sylvia Wrigley, phi công người Đức, nói máy bay MH370 là “nạn nhân” của hàng loạt những sai lầm, xảy ra do các quy trình được tối giản nhất có thể để đảm bảo chuyến bay diễn ra suôn sẻ.

Trả lời trên Daily Star, Sylvia nói về việc tại sao trường hợp xảy ra với MH370 được cô quan tâm và tại sao cô lại viết hai cuốn sách về việc máy bay mất tích bí ẩn.

Sylvia nói: “Ngày nay, những máy bay này, đặc biệt là máy bay thương mại, không thể tự nhiên rơi mà không có một chuỗi các sai lầm”.

“Luôn luôn có những lỗ hổng vì đó là sai lầm của con người, như hệ thống trục trặc, quy trình bị phá vỡ”.

Phi công lý giải về điều khiến MH370 mất tích vĩnh viễn - 1

Máy bay MH370 mất tích là bí ẩn lớn nhất ngành hàng không thế giới.

“Thông thường, một sai lầm không thể khiến máy bay hiện đại gặp nạn. Những khi hàng loạt xảy sai lầm xảy ra đồng thời thì lỗ hổng ngày càng lớn”.

Sylvia giải thích vì sao một chuỗi sai lầm lại xảy ra với MH370. “Chúng ta có thể xâu chuỗi các sự kiện, dù không biết rõ chuyện gì xảy ra với máy bay”.

“Đài kiểm soát không lưu biết máy bay MH370 mất tích rất sớm, nhưng họ chờ tới 5 giờ mới phát đi cảnh báo”, Sylvia nói. “Quân đội Malaysia phát hiện máy bay đổi hướng nhưng nghĩ rằng không có vấn đề gì nên không can thiệp”.

“Cuộc tìm kiếm ngay sau khi máy bay biến mất tập trung ở nơi khác, trong khi máy bay đã bay suốt 3 giờ hướng về  Ấn Độ Dương”.

“Đến lúc mọi người biết chuyện gì xảy ra thì MH370 đã biến mất”. Sylvia nói nếu đài kiểm soát không lưu báo cáo tình hình sớm hơn, quân đội phản ứng cẩn trọng hơn thì cuộc tìm kiếm đã diễn ra ở ngay Ấn Độ Dương từ khi máy bay mất tích. “Đó cũng có thể là lúc chúng ta đã tìm thấy xác máy bay”.

Máy bay MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 hành khách và phi hành đoàn. Máy bay biến mất chỉ 38 phút sau khi cất cánh vào ngày 8.3.2014.

Một số mảnh vỡ máy bay được tìm thấy nhưng vị trí nơi an nghỉ chính xác của MH370 thì vẫn còn là bí ẩn.

Phát hiện mới về 2 hành khách dùng hộ chiếu đánh cắp lên máy bay MH370
Khi tung tích chiếc máy bay MH370 vẫn còn là bí ẩn, các nhà điều tra đang tập trung vào 2 hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp, nghi ngờ họ liên quan...
Theo Đăng Nguyễn - Mirror
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370