Phía tây Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng cục bộ

Ngày 01/03/2013 06:50 AM (GMT+7)

ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ nhiệt độ cũng tăng nhanh, một vài nơi ở phía tây Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng cục bộ với nền nhiệt đạt đến 34 – 36 độ C

Cùng với nắng nóng ở khu vực Nam Bộ ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ nền nhiệt độ cũng tăng nhanh, thậm chí có nơi xuất hiện nắng nóng cục bộ do ảnh hưởng của vùng thấp phía tây phát triển và mở rộng tạo ra vùng ít mây từ đông nam Trung Quốc xuống đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ.

Cường độ của vùng thấp dù mới bắt đầu ở giai đoạn chuyển mùa nhưng đã khá mạnh, nó khiến cho mây giảm và bề mặt bị đốt nóng mạnh khiến cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ có nắng mạnh, nhiệt độ lên tới 30 – 31 độ C, các điểm như Mường Lay, Mường La, Mường Tè có nắng nóng cục bộ với nền nhiệt đạt 34 – 36 độ C.

Tác động hút gió của vùng thấp từ chiều hôm qua đã thể hiện rất rõ khi trên đỉnh Mẫu Sơn đã đo được gió mạnh cấp 7, giật trên cấp 8, ở thủ đô Hà Nội gió cũng thổi mạnh tới cấp 3, cấp 4 từ chiều qua. Dự báo ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ ngày hôm nay tiếp tục có nắng với nền nhiệt độ tăng lên mức 29 – 31 độ C, vùng núi phía bắc có nơi đạt 34 độ C, trời chuyển nóng vào buổi trưa. Từ đêm nay, rạng sáng ngày mai, các tỉnh phía đông Bắc Bộ sẽ chuyển thời tiết mưa và lạnh.

Trên biển ở Vịnh Bắc Bộ dưới tác động hút gió của vùng thấp phía tây đã gây ra gió đông nam đến nam cấp 6, biển động. Ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, cường độ gió cấp 4, cấp 5, trời nắng, tầm nhìn xa thoáng trên 10 km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Các tỉnh ven biển Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng mạnh, thời gian nắng kéo dài khiến cho nhiệt độ liên tục tăng cao. Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ đạt mức 30 – 33 độ C; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: 31 – 34 độ C, riêng miền Đông Nam Bộ: 35 – 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng, từ gần sáng và ngày mai có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết