Phụ huynh 'phớt lờ' không đội mũ bảo hiểm cho con

Ngày 01/04/2013 10:19 AM (GMT+7)

Sáng nay 1/4, lực lượng chức năng HN sẽ ra quân xử phạt trẻ em "trên 6 tuổi" không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn 'phớt lờ' quy định này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay (1/4) tại các cổng trường thuộc 3 quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy - Hà Nội rất nhiều trẻ em "đầu trần" ngồi trên xe máy được các bậc phụ huynh đưa đến trường.

Nhiều bậc phụ huynh đã trả lời không biết quy định xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho con "trên 6 tuổi" khi tham gia giao thông. Còn số phụ huynh biết thông tin và chấp hành nghiêm quy định này lại vô cùng ít ỏi.

Phụ huynh phớt lờ không đội mũ bảo hiểm cho con - 1

Ngay từ sáng sớm tại cổng trường THCS Cát Linh, THCS Thái Thịnh (Đống Đa - Hà Nội) nhiều bậc phụ huynh đưa con em mình đến trường nhưng không đội mũ bảo hiểm cho các con.

Phụ huynh phớt lờ không đội mũ bảo hiểm cho con - 2

Mặc dù TP.Hà Nội đã thông báo trên các phương tiện truyền thông từ ngày 1/4 - 1/6 sẽ ra quân xử phạt nghiêm trẻ em "trên 6 tuổi" khi ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm nhưng nhiều bậc phụ huynh khi được hỏi về quy định này vẫn 'vô tư' trả lời không biết

Phụ huynh phớt lờ không đội mũ bảo hiểm cho con - 3

Nhiều bậc phụ huynh con đèo 2-3 em trên 6 tuổi đầu trần khi ngồi trên xe máy

Phụ huynh phớt lờ không đội mũ bảo hiểm cho con - 4

Phụ huynh phớt lờ không đội mũ bảo hiểm cho con - 5

Ngay cả các phụ huynh cũng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Phụ huynh phớt lờ không đội mũ bảo hiểm cho con - 6

Rất ít ỏi phụ huynh thực hiện đúng quy định của TP.Hà Nội đội mũ bảo hiểm cho các cháu nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan