“Phù phép” bột ngọt TQ thành "hàng xịn"

Ngày 07/06/2013 12:46 PM (GMT+7)

Công an TP Huế tiếp tục lập chiến công xuất sắc, kịp thời điều tra, khám phá đường dây sản xuất, buôn bán, tiêu thụ bột ngọt lớn nhất từ trước tới nay.

Thủ đoạn số đối tượng này dùng bột ngọt Trung Quốc đóng gói vào bao bì các nhãn hiệu nổi tiếng để bán ra thị trường.

Cơ quan chức năng đã thu hồi hàng chục nghìn gói bột ngọt, bao bì và các công cụ, phương tiện để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Thời gian gần đây, trên địa bàn Tp Huế xuất hiện một số sản phẩm bột ngọt có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng lại được đóng gói vào các bao bì của các nhãn hiệu nổi tiếng Ajnomoto, Miwon, A-one, Thai Fermenttiom Ind.Co;Ltd .. Điều này không những làm ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, uy tín các nhà sản xuất chính hãng mà còn ảnh hưởng đến trật tự quản lý kinh tế của nhà nước.

Nhận được phản ánh, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã xây dựng kế hoạch để điều tra làm rõ.

16h ngày 30/05, lực lượng trinh sát đã phát hiện Lê Quý Hiệp (SN 1950, trú tại số 03, kiệt 141 đường Phan Đình Phùng, TP Huế) đang vận chuyển số hàng có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện 200 gói bột ngọt có nhãn hiệu chữ nước ngoài Thai Fermenttiom Ind.Co;Ltd. Bước đầu ông Hiệp khai nhận: Số bột ngọt nói trên có nguồn gốc của Trung quốc nhưng được đóng gói thành nhãn hiệu Thai Fermenttiom Ind.Co;Ltd.

“Phù phép” bột ngọt TQ thành quot;hàng xịnquot; - 1

Tang vật bị thu giữ

Từ thông tin ban đầu, lực lượng Cảnh sát kinh tế kiểm tra nhà ông Hiệp và phát hiện một số lượng rất lớn bột ngọt và hàng nghìn bao bì các loại có dấu hiệu vi phạm. Tại đây, lực lượng Công an lập biên bản tạm giữ: 765 gói bột ngọt thành phẩm mang các nhãn hiệu: Ajnomoto, Miwon, A-one, Thai Fermenttiom Ind.Co;Ltd… cùng 11400 mẫu vỏ bao bì có các nhãn hiệu trên.

Ngoài ra, lực lượng công an tạm giữ 01 cân dĩa loại 2kg và 1 máy dán bao bì. Theo ông Hiệp và những người liên quan, công cụ, phương tiện, bao bì… nói trên để đóng gói bột ngọt Trung Quốc vào các bao bì có sẵn nhãn hãng nổi tiếng đưa đi bán để kiếm lời.

Mở rộng vụ án, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Huế tiếp tục phát hiện hàng loạt cơ sở khác có dấu hiệu sản xuất, buôn bán hàng giả.

Ngay trong đêm 30/5, qua kiểm tra tại nhà Nguyễn Thị Ánh Minh (SN 1983, 76 đường Tạ Quang Bửu, phường Thuận Thành, TP Huế), cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều bao bột ngọt Trung Quốc loại 25kg có tổng trọng lượng 70 kg, 4000 mẫu vỏ bao bì có nhãn mác Ajnomoto, Miwon, Thai Fermenttiom Ind.Co;Ltd, Safi… và 1 máy ép dán bao bì ni lông.

Tại nhà Lê Thị Lan, số 8/8 đường Ngô Đức Kế, lực lượng công an thu giữ một số bao bì, công cụ thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Tiếp đó, tại nhà Lê Thị Lập (SN 1964, số 7 đường Hoàng Xuân Hãn, phường Phú Bình, TP Huế) lực lượng Cảnh sát kinh tế phát hiện và tạm giữ 1067 gói bột ngọt các loại đã hoàn thiện mang các nhãn hiệu nêu trên. Ông Hiệp và Minh khai nhận đây là bột ngọt có nguồn gốc Trung Quốc được đóng gói nhập cho bà Lập.

Hiện Công an TP Huế đang tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra làm rõ đường dây sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng giả.

N.Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan