Phút yếu lòng của người đàn bà 1 con bị chồng phụ tình

Ngày 09/09/2018 12:04 PM (GMT+7)

Sau cuộc gọi với nhiều hứa hẹn tiền bạc từ 1 người đàn ông, người đàn bà 1 con ấy đã bước vào con đường tội phạm

Vi Thị Phương (1981, trú bản Đửa, xã Lượng Minh, Tương Dương, Nghệ An) và con nhỏ bị người chồng kém mình gần chục tuổi bỏ rơi. Không đủ tiền nuôi con nên khi được một người đàn ông lạ nhờ mua ma túy, Phương đã nhắm mắt làm liều và bị bắt sau đó.

Trưa 4-4, khi Phương đang làm công nhân cho một trang trại nuôi heo thì nhận được điện thoại một người đàn ông tên Bình (không rõ lai lịch, địa chỉ) đặt mua ma túy. Trong lời đề nghị, người đàn ông này hứa, ngoài trả tiền công mua ma túy còn cho Phương thêm tiền để nuôi con.

Thực ra Phương không biết ma túy bán ở đâu dù bản Đửa nơi Phương sinh sống là một trong những tụ điểm ma túy nhức nhối của xã Lượng Minh và H. Tương Dương. Tuy nhiên, nghĩ đến lời hứa của người đàn ông về việc cho thêm tiền nuôi con, Phương đồng ý đi mua ma túy giúp.

Sau đó, Phương lên đỉnh núi Hò (bản Đửa, xã Lượng Minh) hỏi mua ma túy của 3 người Lào. Họ đồng ý bán cho Phương một cây heroin giá 18 triệu đồng và 2 gói hồng phiến giá 14 triệu đồng. Không có tiền, Phương liền tháo 2 chiếc nhẫn vàng (chị gái nhờ Phương cất giữ hộ) ra “gán” lại để lấy ma túy về bán. Phương hứa, khi nào bán được hàng sẽ đưa tiền lên trả để lấy nhẫn vàng về.

Trước lời đề nghị này của Phương, 3 người Lào đồng ý cầm 2 chiếc nhẫn vàng và trao ma túy cho Phương. Sau khi ôm số hàng này về cất giấu bên bờ suối cạnh nhà, Phương tìm cách gọi cho người đàn ông tên Bình thông báo là “đã có hàng” và hẹn địa điểm giao dịch.

Sáng hôm sau, Bình gọi điện hẹn Phương đưa ma túy ra khu vực bãi tha ma của bản Đửa để giao. Khi hai bên đang giao nhận hàng thì bị tổ công tác CAH Kỳ Sơn bắt quả tang. Người đàn ông tên Bình chạy thoát, Phương đứng chết lặng. Qua khám xét, CQĐT thu giữ tại nhà Phương 1 chiếc cân tiểu ly. Do Phương đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại trong thời gian điều tra.

Phiên tòa xét xử phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” diễn ra nhanh bởi hành vi phạm tội của Phương khá đơn giản.

Phòng xử vắng ngắt, chỉ có 2 chị gái và người em trai của Phương đến dự tòa. Do đường sá xa xôi nên Phương không thể mang theo đứa con chưa đầy 2 tuổi mà phải gửi ở nhà cho bà ngoại trông.

Phút yếu lòng của người đàn bà 1 con bị chồng phụ tình - 1

Vi Thị Phương

Trước câu hỏi của HĐXX, Phương thành khẩn khai báo rành rọt: “Bị cáo đi theo mấy người nghiện trong bản lên đồi Hò và gặp 3 người Lào. Bị cáo hỏi có ma túy bán không, 3 người Lào nói có. 1 cây heroin giá 18 triệu đồng và 2 gói hồng phiến giá 14 triệu đồng. Bị cáo không có tiền trả nên hỏi họ đặt chiếc nhẫn vàng 2 chỉ (là nhẫn chị gái nhờ bị cáo giữ giúp, trị giá 8 triệu đồng) có được không? Số còn lại khi nào bán được hàng bị cáo sẽ trả tiếp. 3 người Lào đồng ý”.

Trước câu hỏi của HĐXX về chi tiết tại sao trong nhà lại có chiếc cân tiểu ly, có phải bị cáo mua để phục vụ việc mua bán ma túy? Phương trả lời “chiếc cân tiểu ly là do bị cáo mua từ hồi đi đào đãi vàng chứ không phải để phục vụ việc mua bán ma túy”. Vi Thị Phương cũng khẳng định đây là lần đầu tiên mua bán ma túy khi hai bên gặp nhau giao nhận hàng thì bị CAH Kỳ Sơn bắt quả tang.

Trong giờ nghị án, Phương ngồi buồn. Hỏi chồng đâu? Phương chỉ lắc đầu và cúi mặt “em không biết”. Được biết, chồng Phương là một người đàn ông trẻ hơn Phương gần chục tuổi. Phương kể, khi đứa con trai mới được 2 tháng tuổi, người chồng trẻ bàn với Phương sẽ ra Quảng Ninh làm thuê, kiếm tiền gửi về cho vợ nuôi con.

Thế nhưng cũng từ đó người chồng “mất tích”. Phương cố gắng tìm mọi cách liên lạc với chồng nhưng không được. Từ khi bỏ đi đến nay, chồng Phương chưa một lần gọi điện về hỏi thăm vợ con và gửi cho con đồng nào.

Có lẽ trong thâm tâm người phụ nữ ấy cũng ngầm hiểu, sự chênh lệch về tuổi tác quá lớn trong hôn nhân đã khiến Phương phải chịu nhiều đắng cay. Giờ đây, bố thì không biết tăm tích, mẹ sắp đến thời gian phải thi hành án, đứa con gần 2 tuổi sẽ thiếu đi tình cảm và sự săn sóc của cả bố lẫn mẹ. “Bấy lâu nay em đi chăn lợn thuê cho họ, tiền kiếm được cũng đủ 3 mẹ con bà cháu rau cháo qua ngày. Giờ em đi tù, con thì nhỏ dại, mẹ đã già yếu, không biết sẽ xoay xở như thế nào nữa. Giá như em đừng tham tiền và dại dột nghe lời rủ rê của họ thì mẹ con em đã không phải khổ thế này” - Phương lau nước mắt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Phương 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Phương được hoãn thì hành án để nuôi con cho đến khi cháu tròn 3 tuổi.

Bí mật dưới đáy giếng trong sân nhà góa phụ 5 đời chồng
Nhiều người cho rằng người đàn bà này có số "sát chồng" nhưng cảnh sát lại không nghĩ như vậy. Họ nghi ngờ rằng đằng sau hai vụ mất tích bí ẩn ẩn chứa...
Theo PV (Báo Công an Đà Nẵng)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h