Quản lý chi tiêu gia đình: bí quyết để vừa hiệu quả vừa "xông xênh" tận hưởng

Ngày 01/10/2019 08:00 AM (GMT+7)

Không cần quá thắt lưng buộc bụng, 3 mẹo quản lý tài chính dưới đây vừa là phong cách tiêu dùng hiện đại vừa là giải pháp để chị em phụ nữ, những người “tay hòm chìa khóa” của gia đình có thể quản lý chi tiêu hiệu quả và tận hưởng cuộc sống.

Đối với chi tiêu cố định: tích điểm khi đi mua sắm

Bên cạnh việc lên kế hoạch tài chính và nghiêm ngặt thực hiện, áp dụng các nguyên tắc phổ biến như qui tắc tiết kiệm - chi tiêu ít hơn số tiền kiếm ra, đầu tư vào một lĩnh vực nào đó sinh lời; quản lý tài chính 50-30-20 (50% cho chi tiêu hàng tháng, 30% cho con cái, 20% cho chi tiêu linh hoạt); còn một mẹo quản lý, tiết kiệm tài chính cho gia đình trẻ không phải ai cũng biết đó là tích điểm khi mua sắm.

Đối với những mặt hàng mà tháng nào cũng phải mua, chị em hãy thử "trung thành" với một số địa chỉ mua sắm cố định để tận dụng cơ chế tích điểm đổi quà hoặc hoàn tiền của cửa hàng đó. Đảm bảo chị em sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ hàng tháng. Ngoài ra, hiện tại có rất nhiều chương trình ưu đãi tích điểm đến từ các địa chỉ mua sắm hoặc các ngân hàng, tổ chức tài chính tiêu dùng mà chị em có thể tận dụng để tiết kiệm hơn cho gia đình.

Đối với chi tiêu đột xuất: khéo chọn thẻ tín dụng phù hợp

Những chi tiêu phát sinh có thể kể đến như mua sắm, thay thế các vật dụng hỏng hóc, thanh toán phí khám chữa bệnh, thuốc men của các thành viên trong gia đình hoặc người thân. Với các khoản chi phí này, thông thường chị em cũng đã dự trù một khoản nhỏ trong ngân sách gia đình hoặc linh hoạt bù trừ qua lại giữa các tháng. Tuy nhiên, nếu một tháng có nhiều hơn 2 khoản phát sinh, chi phí này dễ vượt ra khỏi ngân sách dự trù. Đối với các gia đình trẻ, nguồn tài chính chưa mạnh, những khoản chi như vậy sẽ làm chị em "đau đầu" vì không biết "xoay" tiền ở đâu. Nếu lấy ngân sách từ tiền chi tiêu hàng tháng, không sớm thì muộn cũng thiếu trước hụt sau. Nếu lấy tiền tiết kiệm sẽ ảnh hưởng đến lãi gửi hàng tháng và lại kèm nguy cơ thâm hụt luôn khoản tiền vừa trích ra.

Quản lý chi tiêu gia đình: bí quyết để vừa hiệu quả vừa amp;#34;xông xênhamp;#34; tận hưởng - 1

Dùng thẻ tín dụng một cách khéo léo sẽ giúp chị em giải được bài toán chi tiêu

Trong trường hợp đó, dùng thẻ tín dụng một cách khéo léo sẽ giúp chị em giải được bài toán này. Chẳng hạn như, thay vì trả tiền mặt khi đi mua sắm, hãy dùng thẻ tín dụng để giảm lượng tiền mặt cần chi dùng và tận dụng chính sách “45 ngày miễn lãi” của thẻ để có thêm thời gian xoay sở, cân đối chi tiêu. Trên thị trường có rất nhiều loại thẻ tín dụng, nhưng chị em nên chọn một loại thẻ có mức lãi suất trả chậm hợp lý, cũng như có các chương trình khuyến mại phù hợp với thói quen mua sắm, chi tiêu của gia đình. Hai loại thẻ tín dụng của công ty tài chính Lotte là Lotte Finance Visa và Lotte Finance Visa Platinum vừa có có chính sách linh hoạt giúp chủ thẻ chuyển đổi từ trả một lần qua trả góp để giúp giảm áp lực tài chính lại có nhiều ưu đãi dành cho chủ thẻ, ví dụ như tích điểm 0,5% cho mọi chi tiêu trong nước khi thanh toán qua thẻ Lotte Finance Visa Platinum.

Với nhu cầu tận hưởng cuộc sống: dùng thẻ tín dụng thông minh

Quản lý chi tiêu gia đình: bí quyết để vừa hiệu quả vừa amp;#34;xông xênhamp;#34; tận hưởng - 2

Một trong những giải pháp đang được nhiều gia đình trẻ lựa chọn là bộ đôi thẻ tín dụng Lotte Finance Visa và Lotte Finance Visa Platinum

Với những ai mới lập gia đình và vừa có con nhỏ, nhu cầu mua sắm, giải trí và du lịch dù rất cần thiết nhưng thường phải tạm gác lại để dành cho những việc sinh hoạt trước mắt. Giải bài toán này, nhiều tổ chức tài chính hiện đại đã đưa ra các giải pháp tín dụng, giúp gia đình trẻ có thể tận hưởng cuộc sống, mà vẫn chủ động được tài chính. Một trong những giải pháp đang được nhiều gia đình trẻ lựa chọn là bộ đôi thẻ tín dụng Lotte Finance Visa và Lotte Finance Visa Platinum. Thẻ tín dụng Lotte Finance hỗ trợ gia đình trẻ ứng trước tiền chi tiêu cho các hoạt động giải trí, đồng thời còn có chức năng giảm giá tích điểm tại các khu vui chơi giải trí cũng như cửa hàng, quán café.

Đặc biệt, khi trở thành chủ thẻ và sử dụng các dịch vụ của công ty thành viên tập đoàn Lotte, chị em sẽ được giảm giá và tích lũy điểm thưởng L.Point (L.Point là thẻ thành viên của Lotte Members Vietnam, một công ty thuộc tập đoàn Lotte). Cụ thể, chị em sẽ được giảm giá 10% và tặng 1% điểm L.Point với các hóa đơn tại cửa hàng Lotteria và Angel-In-Us, 3-12% điểm Cinema và 1% L.Point khi giao dịch tại các cụm rạp chiếu phim của Lotte Cinema. Chủ thẻ ở Hà Nội khi đến Đài quan sát Lotte Center sẽ nhận ngay ưu đãi 30% giá vé, còn khi mua sắm tại Lotte Department Store sẽ được tích lũy 1% L.Point và 0,2% tại Lotte.vn.

Điểm L.Point cho phép hoàn tiền với tỉ lệ chuyển đổi 1 điểm thưởng tương đương với 1 đồng. Với những gia đình đam mê xê dịch, điểm L.Point còn có ưu điểm đặc biệt là có thể qui đổi ra dặm bay của Vietnam Airlines. Theo đó, cứ 270 điểm thưởng, khách hàng đổi được 1 dặm bay.

Với những gia đình đang có ý định du lịch Hàn Quốc, nếu là chủ sở hữu thẻ Lotte Finance Visa và Lotte Finance Visa Platinum, chị em còn có thể tích lũy điểm thưởng khi du lịch ở "xứ sở kim chi" và giao dịch tại nước ngoài. Cụ thể, chị em sẽ nhận 3% điểm thưởng cho mọi giao dịch tại Lotte Hàn Quốc và từ 0,7 đến 1% cho tất cả các giao dịch ở nước ngoài khác. Ngoài ra, chỉ cần sở hữu chiếc thẻ Lotte Finance Visa Platinum và thực hiện chi tiêu trong vòng 3 tháng trước thời điểm xin Visa Hàn Quốc, chị em sẽ được miễn chứng minh tài chính (*) và miễn phí bảo hiểm du lịch toàn cầu với quyền lợi lên đến 10,8 tỷ đồng.

(*) Quyết định cuối cùng về việc cấp VISA thuộc về Đại Sứ Quán Hàn Quốc.

Chị em có thể tiếp cận dịch vụ tư vấn của Lotte Finance 24/7 thông qua app Lotte Finance, đường dây nóng 19006866, trò chuyện trên website https://www.lottefinance.vn/web và fanpage https://www.facebook.com/LOTTEFinanceVietnam/ chính thức của công ty.

Nguồn: [Tên nguồn].