Quảng Nam: Hơn 1.000 công nhân đồng loạt nghỉ việc đòi giải quyết chế độ

Ngày 09/07/2016 20:06 PM (GMT+7)

Sáng 9-7, tại Khu công nghiệp Tam Thăng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), hơn 1.000 công nhân của Công ty Dệt may Panko Tam Thăng đã đồng loạt nghỉ việc hàng loạt yêu cầu lãnh đạo công ty giải thích một số kiến nghị của công nhân.

Theo phản ánh của công nhân, Công ty Tam Thăng dán thông báo tuyển dụng với mức lương bình quân là 4 triệu đồng/tháng. Đồng thời cam kết sẽ đóng đầy đủ các chế độ bảo hiểm cho công nhân, môi trường làm việc sạch sẽ.

Quảng Nam: Hơn 1.000 công nhân đồng loạt nghỉ việc đòi giải quyết chế độ - 1

Thông báo tuyển dụng của công ty

Nhưng khi công nhân đi vào làm việc thì sự thật không như vậy. Theo một ghi nhận từ phía công nhân cho biết, tháng đầu tiên thử việc, công nhân chỉ nhận được 2,7 triệu đồng. Tháng tiếp theo, phía công ty ký hợp đồng chính thức với mức lương 3,1 triệu đồng/tháng. Sau khi trừ bảo hiểm xã hội các loại thì công nhân chỉ nhận được 2,9 triệu đồng.

Ngày 8-7, khi công nhân nhận lương thì khấu trừ bảo hiểm, mỗi công nhân chỉ còn nhận được 2,9 triệu đồng.

Chính vì kiểu làm không đúng như thông tin tuyển dụng nên hơn ngàn công nhân đã nghỉ việc đồng loạt, kiến nghị lên lãnh đạo công ty yêu cầu phải thực hiện đúng như thông tin tuyển dụng. Đồng thời, công nhân cũng kiến nghị về chất lượng bữa ăn chưa được đảm bảo.

Quảng Nam: Hơn 1.000 công nhân đồng loạt nghỉ việc đòi giải quyết chế độ - 2

Công nhân nghỉ việc hàng loạt

Trước đó, ngày 10-6, công nhân ở công ty này đã từng nghỉ việc một ngày để phản đối về việc công ty không trả lương đúng như thông tin tuyển dụng. Sau đó, lãnh đạo công ty tiếp nhận và hứa sẽ khắc phục.

“Tuy nhiên, mặc dù trước đó chúng tôi đã kiến nghị rồi nhưng không được công ty đáp ứng. Bức xúc nên chúng tôi mới phải làm như vậy” - một công nhân nói.

Sau khi xảy ra sự việc công nhân nghỉ việc phản đối như trên, phía cơ quan chức năng cũng có mặt kịp thời để giữ trật tự.

Công ty Dệt may Panko Tam Thăng thuộc Tập đoàn Panko (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, có vốn 70 triệu USD. Đây là công dệt may lớn nhất Quảng Nam thu hút khoảng 15.000 lao động.

Theo HUY TRƯỜNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h