Quảng Ngãi làm việc với Phương Thanh về phát ngôn từ thiện: Đại diện công an nói gì?

Ngày 12/11/2020 17:45 PM (GMT+7)

Sáng 12/11, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi có buổi làm việc với Phương Thanh liên quan đến việc nữ ca sĩ đăng tải dòng trạng thái trên facebook chia sẻ tiêu cực về việc đi từ thiện ở địa phương này.

Cụ thể, ngày 29/10, Phương Thanh chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Sáng nay, Chanh đi từ thiện một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng mưa lũ cũng canh me đồn: “Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu". Toàn canh me 10 triệu, không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiền đi trước có lợi trước nhưng về hậu sẽ gây ra nhiều nhiễu loạn vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thì không có, người không cần thì bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời thì mặt trái cũng nổi lên".

Quảng Ngãi làm việc với Phương Thanh về phát ngôn từ thiện: Đại diện công an nói gì? - 1

Ca sĩ Phương Thanh tại buổi làm việc

Ngay lập tức, bài đăng đã gây một làn sóng phẫn nộ trên facebook, nhiều người dân Quảng Ngãi để lại bình luận thể hiện sự bức xúc đối với nữ ca sĩ khi cô có sự nhầm lẫn về mặt địa lý, cho rằng xã Đại Lộc, huyện Đại Phong thuộc tỉnh Quảng Ngãi, trong khi địa phương này thuộc tỉnh Quảng Nam.

Quảng Ngãi làm việc với Phương Thanh về phát ngôn từ thiện: Đại diện công an nói gì? - 2

Dòng trạng thái của Phương Thanh sau 5 lần chỉnh sửa, vẫn giữ nguyên địa danh Quảng Ngãi dù Công an tỉnh này xác định cô không hề đến đây làm từ thiện vào ngày 29/10

Sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, Phương Thanh sửa lại status, xóa bỏ thông tin về địa điểm nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm, dòng chia sẻ của mình. Đến nay, bài viết này có hơn 28 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 22 nghìn bình luận và trên 2.700 lượt chia sẻ. Hiện, dòng trạng thái vẫn được ghim trên trang cá nhân của Phương Thanh.

Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu ca sĩ Phương Thanh làm rõ việc có đến Quảng Ngãi làm từ thiện hay không; đồng thời, giải thích rõ ràng về việc nhắc đến người dân Quảng Ngãi trong mặt trái của làm từ thiện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của tỉnh.

Theo xác minh của Công an Quảng Ngãi, vào ngày 29/10, ca sĩ Phương Thanh không hề xuất hiện ở bất kỳ huyện miền núi nào của tỉnh này để trao quà hỗ trợ. Chỉ riêng việc đưa thông tin sai sự thật về địa giới hành chính kèm theo những lời lẽ xúc phạm uy tín, nhân phẩm của người Quảng Ngãi là đã vi phạm pháp luật.

Quảng Ngãi làm việc với Phương Thanh về phát ngôn từ thiện: Đại diện công an nói gì? - 3

Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu nữ ca sĩ phải có sự đính chính, câu trả lời thỏa đáng cho tỉnh Quảng Ngãi

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cho hay, hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên facebook cá nhân của Phương Thanh đã vi phạm quy định của pháp luật về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội được quy định tại Nghị định 15 của Chính phủ. Cụ thể, nữ ca sĩ đã cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Tại buổi làm việc này, ca sĩ Phương Thanh cho rằng vụ việc bị đẩy lên cao là do xuất hiện nhiều tài khoản facebook ảo bình luận kích động vào các trang mạng xã hội. Cô cũng thông tin sau khi chuyển những tài liệu cho công an sẽ đăng một bài viết khác nói rõ ràng mọi chuyện.

Quảng Ngãi làm việc với Phương Thanh về phát ngôn từ thiện: Đại diện công an nói gì? - 4

Phương Thanh cho rằng chỉ đang phản ánh thực trạng “mặt trái của từ thiện” và không hề xúc phạm người dân tỉnh Quảng Ngãi hay Quảng Nam

Nữ ca sĩ không hề đưa ra ý kiến nội dung bài viết của mình là đúng hay sai và cho rằng chỉ đang phản ánh thực trạng “mặt trái của từ thiện” và không hề xúc phạm người dân tỉnh Quảng Ngãi hay Quảng Nam. "Thông tin một số trang mạng quy chụp, cho rằng Phương Thanh “tố” người dân Quảng Ngãi là hoàn toàn không đúng", nữ ca sĩ nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi, buổi làm việc là một trong những cơ sở để tiếp tục xem xét, xử lý vụ việc này theo quy định của pháp luật. Giám đốc Sở TT&TT tỉnh cũng yêu cầu ca sĩ Phương Thanh gỡ bỏ ngay bài viết liên quan đến vụ việc. "Đồng thời, phải có sự đính chính, câu trả lời thỏa đáng cho tỉnh Quảng Ngãi. Sở TT&TT Quảng Ngãi sẽ tiếp tục làm việc riêng với ca sĩ Phương Thanh để có cơ sở đưa ra cách xử lý đúng theo quy định của pháp luật", ông Sơn nhấn mạnh.

Trước đó, Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh cũng đã mời Phương Thanh làm việc về những phát ngôn trên.

Ca sĩ Phương Thanh: Nhiều người vùng lũ nổi lòng tham, đồn Thủy Tiên tới cho 10 triệu kìa
Những chia sẻ của Phương Thanh khi đi từ thiện ở miền Trung đang vấp phải nhiều phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng.
Theo Nguyễn Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h