Quảng Ngãi: Một trẻ tử vong vì bệnh lạ

Ngày 09/01/2018 11:47 AM (GMT+7)

Sau một thời gian điều trị do có triệu chứng dày sừng lòng bàn tay, bàn chân (còn gọi bệnh lạ), em Phạm Văn Q. (13 tuổi) đã tử vong.

Ngày 9/1, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết, vừa có một bệnh nhân mắc Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân (còn gọi "bệnh lạ") tử vong. Đó là em Phạm Văn Quy, 13 tuổi, học sinh lớp 8, trường THCS Ba Ngạc (Ba Tơ, Quảng Ngãi).

Trước đó, trong đợt Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ tổ chức khám sàng lọc trên địa bàn xã Ba Ngạc thì phát hiện em Phạm Văn Q. bị mắc Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân. Thời điểm phát hiện, em Q. có triệu chứng men gan tăng cao và nhiễm trùng huyết nặng. Ngay sau đó, em Quy được đưa ra Bệnh viện Sản – Nhi Đà Nẵng điều trị.

Quảng Ngãi: Một trẻ tử vong vì bệnh lạ - 1

Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

Được biết, tính đến ngày 8/1, trên địa bàn huyện Ba Tơ đã phát hiện thêm 3 ca bị Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân. Như vậy, trong tháng 12/2017 và đầu tháng 1/2018, số người bị hội chứng này trên địa bàn huyện Ba Tơ là 8 người, trong đó 1 người đã tử vong.

Hiện Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ của Bộ Y tế.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã triển khai khám sàng lọc, cấp phát thuốc hỗ trợ dinh dưỡng miễn phí cho gần 700 học sinh trường tiểu học và THCS Ba Ngạc nhằm hạn chế các ca mắc mới phát sinh trong cộng đồng.

Tính từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn huyện Ba Tơ đã có 235 ca mắc hội chứng lạ kể trên, 57 ca tái phát và 14 ca tử vong tại cơ sở y tế và 12 ca tại cộng đồng.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h