Quý con rể như con trai, hết lòng nâng đỡ rồi phát hiện con gái bị phản bội, triệu phú gây ra thảm kịch

Ngày 04/12/2022 11:00 AM (GMT+7)

Dù hết mực yêu quý con rể, thậm chí còn nâng đỡ anh ta làm việc trong công ty của mình, vị triệu phú chỉ nhận lại thất vọng khi con gái bị phản bội, bản thân cũng bị lừa tiền.

Vào ngày 21/9/2020, triệu phú Trần Nam Thành của Singapore đã bị Tòa án tối cao kết án 8 năm rưỡi tù giam vì sát hại con rể. Thế nhưng, câu chuyện đằng sau tội ác này lại nhận được sự cảm thông của đông đảo dư luận.

Chỉ tốt nghiệp tiểu học nhưng Trần Nam Thành đã thành lập công ty TNS Shipping vào năm 1974. Vào thời kỳ đỉnh cao, công ty này có hơn 1.000 nhân viên, mở rộng sang các lĩnh vực như logistics, bất động sản, giải trí. Đến năm 2003, người đàn ông năm nay 74 tuổi đã trở thành triệu phú của Singapore.

Trần Nam Thành trải qua 2 đời vợ và có 4 cô con gái, một con trai. Đúng lúc này, một người đàn ông tên Spencer Tuppani, 38 tuổi, vào làm việc cho công ty. Biết cô con gái cả của ông chủ là Trần Thanh Thanh chưa có chồng nên người đàn ông đã một đời vợ này tích cực theo đuổi. Đến năm 2005, Spencer kết hôn với Trần Thanh Thanh và bắt đầu làm việc cho TNS Logistics.

Khoảng năm 2008 hoặc 2009, nhóm các công ty TNS được hợp nhất thành TNS Ocean Lines, do Trần Nam Thành làm chủ tịch. Trần Thanh Thanh là giám đốc thương mại còn Spencer là giám đốc giám sát việc mở rộng kinh doanh cũng như bán hàng và tiếp thị của công ty.

Quý con rể như con trai, hết lòng nâng đỡ rồi phát hiện con gái bị phản bội, triệu phú gây ra thảm kịch - 1

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân bắt đầu rạn nứt vào năm 2013 khi Trần Thanh Thanh phát hiện chồng ngoại tình. Spencer dùng tiền từ công ty để chi trả cho lối sống xa hoa của mình. Anh ta mua xe hơi, đồng hồ sang trọng và lấy tiền bao nuôi các tình nhân.

Trần Thanh Thanh ban đầu cố hàn gắn mối quan hệ này. Tuy nhiên, khi cô đang mang thai đứa con thứ tư vào năm 2015 thì bị Spencer ép phá bỏ. Một năm sau đó, Trần Thanh Thanh phát hiện Spencer đã mua nhà và bao nuôi một phụ nữ khác mà cô không hay biết. Anh ta và tình nhân còn có 2 con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Đến năm 2017, Spencer dọn ra khỏi ngôi nhà anh ta sống cùng Trần Thanh Thanh.

Vào năm 2016, Spencer đề xuất với các cổ đông về việc bán cổ phần cho công ty GKE Corporation lớn hơn. Lúc này, ông Trần Nam Thành đang cân nhắc việc nghỉ hưu và để lại công việc kinh doanh cho con rể.

Tháng 11/2018, trước khi bán cổ phần, Spencer thuyết phục Trần Nam Thành và Trần Thanh Thanh nhượng cổ phần của họ ở TNS Ocean Lines cho anh ta để GKE Corporation không có quyền kiểm soát nó. Việc mua bán diễn ra vào tháng sau và Spencer trở thành giám đốc điều hành của công ty mới. Dù mong đợi 1 triệu USD nhưng cuối cùng, Trần Nam Thành chỉ nhận được 450.000 USD từ việc bán cổ phần. Tuy nhiên, do muốn giữ hòa khí nên ông không đối đầu với con rể.

Trong khi đó, một cô con gái khác của Trần Nam Thành là Sherry lại bị đình chỉ vai trò quản lý nhân sự tại công ty vào ngày 4/7/2017 sau khi cãi nhau với trợ lý riêng của Spencer. Lúc này, Trần Nam Thành lo lắng Spencer sẽ loại Trần Thanh Thanh khỏi công ty như một phần kế hoạch lừa đảo của anh ta.

Quý con rể như con trai, hết lòng nâng đỡ rồi phát hiện con gái bị phản bội, triệu phú gây ra thảm kịch - 2

Luật sư của Trần Nam Thành là Wee Pan Lee cho biết tất cả chuỗi sự kiện trên khiến vị triệu phú "cảm thấy tồi tệ và đau khổ". Ông ấy "suy nghĩ quá nhiều" về hành động của Spencer và không thể ngủ được vào ban đêm.

"Ông Trần và Spencer Tuppani có một mối quan hệ tốt. Ông ấy không chỉ là bố vợ mà còn là người cố vấn, hướng dẫn và nâng đỡ anh ta. Ông đối xử với anh ta như thể con ruột mình, cho mẹ anh ta trú ẩn trong chính ngôi nhà của mình. Với sự tin tưởng và niềm tin đặt vào đó, thật tồi tệ khi tất cả chỉ là một trò chơi và ông ấy sắp bị phản bội", luật sư nói. 

Trần Nam Thành không thể tin nổi Spencer và Trần Thanh Thanh đã ly hôn. Tuy bản thân đã trải qua một lần đổ vỡ, ông Trần có thể đồng cảm nhưng lại không thể ngờ mình bị con rể phản bội trong chuyện ly hôn con gái và chiếm đoạt cổ phần.

Sau đó, Trần Nam Thành đã hẹn Spencer để nói về việc đình chỉ công việc của Sherry. Spencer đồng ý nhưng sau đó hủy hẹn vì bận việc. Do Spencer không sắp xếp được một cuộc hẹn khác, Trần Nam Thành cảm thấy con rể đang tránh mặt và không tôn trọng mình.

Vào ngày 10/7/2017, Trần Nam Thành lái xe đến văn phòng công ty ở Cecil Court vào giờ ăn trưa thì thấy Spencer đang dùng bữa với 3 người bạn tại một quán cà phê ở 121 Phố Telok Ayer. Lúc này, ông Trần quyết định đối đầu với con rể.

Trần Nam Thành giấu một con dao trong túi rồi tiếp cận Spencer. Hai người nói qua lại vài câu rồi Trần Nam Thành đâm 3 nhát vào ngực con rể. Spencer chạy về phía phố Boon Tat rồi gục bên ngoài một nhà hàng trong khi 2 người bạn gọi cảnh sát.

Quý con rể như con trai, hết lòng nâng đỡ rồi phát hiện con gái bị phản bội, triệu phú gây ra thảm kịch - 3

Ông Trần đuổi theo và ngăn không cho bất cứ ai giúp đỡ anh ta. Ông đá vào mặt Spencer 2 lần trước khi ngồi xuống chiếc ghế gần đó chờ cảnh sát đến. Sau đó, ông gọi điện cho Trần Thanh Thanh thông báo về vụ việc: "Bố làm được rồi. Con đừng khóc, bố già rồi, bố không sợ ngồi tù".

Tới nơi, các nhân viên y tế thấy Spencer nằm bất động trên vũng máu. Anh ta được đưa đến bệnh viện và tử vong vào khoảng 14h15.

Luật sư Wee nói rằng thân chủ của anh đã trải qua hàng loạt vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trước khi bị bắt giam vào tháng 7/2017. Trần Nam Thành bị mắc bệnh lao, 2 lần đau tim và phải phẫu thuật bắc cầu mạch vành cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Hình phạt cho tội giết người là phạt tù chung thân hoặc phạt tù 20 năm cộng với phạt tiền và đánh roi. Vì Trần Nam Thành đã trên 50 tuổi nên không thể bị đánh. Sau khi xem xét động cơ gây án và tình hình sức khỏe của bị cáo, tòa tuyên án Trần Nam Thành 8 năm 6 tháng tù giam.

Trong lúc nạn nhân đã chết, phạm nhân vào tù thì ở bên ngoài, cô con gái Trần Thanh Thanh của ông Trần vẫn còn chịu nhiều chuyện bi hài. Một tình nhân của Spencer đã khởi kiện Trần Thanh Thanh để đòi tiền. Đơn kiện cho biết trong thời gian cặp kè, Spencer đã vay người này 3,4 triệu đô la Singapore để mua xe và quay vòng tài chính. Giờ đây, Spencer đã chết, Trần Thanh Thanh phải trả nợ cho chồng.

Tuy nhiên, luật sư của Trần Thanh Thanh đã tra ra được người phụ nữ này từng dùng tài sản chung của vợ chồng Spencer để đi du lịch nước ngoài, mua sắm đồ hiệu. Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, người phụ nữ chơi chứng khoán thua lỗ, không thể có tiền cho tình nhân vay. Cuối cùng, Trần Thanh Thanh phải trả cô ta một chiếc xe hơi trị giá 160.000 đô la Singapore cho êm chuyện.

Dù con trai gây ra nhiều tội lỗi nhưng mẹ Spencer sau đó vẫn đòi con dâu phải phụng dưỡng mình và yêu cầu tiếp tục được ở lại nhà họ Trần.

Dọn căn gác mái bỏ không hơn 10 năm, người mẹ bàng hoàng phát hiện bí mật của con gái
Lên dọn dẹp căn gác mái lại ngửi thấy mùi hôi khó chịu, người mẹ bàng hoàng khi phát hiện bí mật mà con gái mình giấu kín.

An ninh hình sự

BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự