Rét đậm, giặt thuê quần áo cháy hàng

Ngày 09/01/2013 11:30 AM (GMT+7)

Những ngày lạnh thấu xương, chỉ cần một chiếc máy giặt cho thuê tại chỗ cũng có thể kiếm đến tiền triệu mỗi ngày.

Thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài trong những ngày qua gây ra nhiều ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt thường nhật của người dân thủ đô Hà Nội. Cùng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ấy là hàng loạt dịch vụ ăn theo ra đời, từ taxi, trông trẻ cho tới đi chợ, dọn nhà thuê…  Đặc biệt dịch vụ giặt thuê tại nhà giá rẻ đang rất hút khách đối với những đối tượng thu nhập thấp như người lao động, sinh viên…

Dãy nhà trọ của Bùi Thị Tâm (sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội) và các bạn sinh viên khác vốn kín gió, quần áo giặt xong phơi vài ngày cũng không khô, cộng với việc thời tiết lạnh buốt này đụng tay xuống nước vắt quần áo quả là cực hình. Tâm chia sẻ: “Trời rét đậm thế này rất ngại giặt giũ bằng tay, vừa lạnh, vừa mệt, quần áo vắt không hết nước mà lâu khô. Mình vừa bỏ 15 nghìn ra hàng để giặt được 3 cân quần áo sạch sẽ, thơm tho lại không mất sức, thấy cũng đáng”.

Rét đậm, giặt thuê quần áo cháy hàng - 1

Quần áo giặt tay, phơi cả tuần không khô là ác mộng của các sinh viên ở trọ

Không chỉ có trường hợp của Tâm, gia đình chị Minh Anh (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng gặp phiền toái với vấn đề giặt giũ mùa lạnh này. Chị Minh Anh cho biết: “Gia đình tôi chưa có điều kiện mua máy giặt, quần áo của vợ chồng, các con chủ yếu vẫn được tự giặt bằng tay. Nhưng những ngày rét buốt chỉ còn hơn 10 độ thế này, quần áo chất đống từ lúc nào không hay vì ngại giặt trời lạnh, lại toàn áo khoác, áo len dày vắt rất mệt… Những lúc này thì đi thuê máy giặt tại chỗ là tốt nhất. Chờ có 30 phút nhẹ nhàng mà bằng công sức mình ngồi mấy tiếng cật lực vò quần áo, vắt quần áo”.

Bác Phương, chủ một cửa hàng chuyên giăt quần áo, chăn màn thuê giá rẻ gần khu các trường đại học ở Cầu Giấy cho biết: “Ngày nào sinh viên cũng tới nườm nượp bê đồ tới giặt thuê, tôi đón vài chục lượt khách mỗi ngày cũng có mà hoãn ngày lấy đồ cũng có bởi khách đông quá phục vụ không kịp”.

Không sở hữu một cửa hàng giặt thuê lớn, Anh Minh (Hoàng Văn Thái, Hà Nội) chỉ có một chiếc máy giặt cho thuê tại nhà làm nghề tay trái nhưng cũng hốt bạc chẳng kém. Anh cho biết dịch vụ giặt thuê của gia đình hiếm khi được đắt khách như tôm tươi nhờ thời tiết gần đây, khi nhiệt độ ngoài trời xuống còn rất thấp.

“Bình thường mỗi ngày có khoảng từ 10-15 khách, cao điểm như mấy hôm nay phục vụ trên 20 khách/ngày. Máy giặt chạy hết công suất từ mẻ này đến mẻ khác. Những người đến giặt thuê đa phần là người thu nhập thấp nên tôi lấy giá rất rẻ, phù hợp với khách. Cứ 30 nghìn là giặt một mẻ lớn từ 7 đến 8 kg quần áo. Ít hơn thì giá còn rẻ hơn”. Theo anh Minh, những ngày rét đậm này một ngày có thể kiếm tới 1 triệu đồng tiền giặt thuê không khó.

Một số sinh viên có điều kiện như Lâm (Học viện Ngân Hàng) cũng tranh thủ chiếc máy giặt có sẵn của mình ở phòng trò để kiếm tiền nhờ giặt thuê. Máy giặt để không thì phí, lại nghe bạn bè than thở chuyện giặt giũ đợt rét đậm rất khổ, Lâm quyết định dùng máy giặt của mình cho thuê với giá rẻ cho sinh viên. Dần dần, bạn bè đồn nhau, lượng khách đến giặt thuê của Lâm cũng tăng vụt. Thành thử trong thời tiết lạnh cắt da cắt thịt thế này, chỉ cần một chiếc máy giặt cũng có thể dễ dàng biến thành một nghề tay ngang giúp người dân Hà Nội tăng thu nhập.

Thu Ninh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan