Thai nhi 8 tháng tuổi chết thảm dưới tay… nhân tình của bà ngoại

Ngày 30/05/2015 17:25 PM (GMT+7)

Những ngày qua, vụ thảm án trong một gia đình khiến thai nhi 8 tháng của một thai phụ và một bé gái học lớp 8 bị chém tử vong đã gây xôn xao dư luận.

Sau khi tan vỡ hạnh phúc với người chồng trước, bà Hồng có quan hệ tình cảm với Dũng. Khoảng thời gian mặn nồng, Dũng có cho người tình mượn 100 triệu đồng để làm ăn. Tuy nhiên về sau khi hai bên “cơm không lành canh chẳng ngọt”, Dũng yêu cầu nhân tình hoàn trả. Điều khó ai ngờ là chỉ vì món nợ chưa dứt điểm này, gã lại nhẫn tâm gây ra vụ án mạng xôn xao xao dư luận.

Thai nhi 8 tháng tuổi chết thảm dưới tay… nhân tình của bà ngoại - 1

Hiện trường vụ tai nạn

Bữa cơm trưa kinh hoàng

Điều đáng nói, hai nạn nhân không có mâu thuẫn cũng không có quan hệ với kẻ gây án. Xung quanh vụ án mạng nghiêm trọng này, nhiều người khẳng định còn nhiều uẩn khúc cần làm sáng tỏ. Quá trình vào cuộc tìm hiểu, chúng tôi đã phát hiện mối quan hệ trên mức bình thường giữa hung thủ và mẹ các nạn nhân, bà Nguyễn Thị Hồng (ngụ tại thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên).

Theo thông tin từ phía cơ quan điều tra thì khoảng 12h ngày 20/5, gia đình bà Nguyễn Thị Hồng gồm có: Bà Hồng, chị Hồng Anh, anh Hà Hữu Minh (31 tuổi, chồng chị Anh) đang ngồi ăn cơm. Lúc này, bỗng có một người đàn ông xuất hiện, đầu đội mũ bảo hiểm, đi xe Dream, dựng xe ở cửa nhà bà Hồng. Gã này tay xách một can đựng xăng và đi nhanh vào phía trong nhà. Giữa lúc các thành viên gia đình bà Hồng chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì gã đàn ông bất ngờ vung dao chém loạn xạ. Quá kinh hoàng, mọi người trong gia đình bà Hồng mạnh ai nấy chạy tháo thân. Chỉ có chị Hồng Anh đang mang một thai nhi 8 tháng và cháu bé 13 tuổi chậm chân bị kẻ sát nhân dồn vào một góc tường. Khi hai nạn nhân không còn khả năng chống cự, gã đã dùng dao chém cho đến khi họ ngã gục.

Chưa dừng lại ở đó, tên sát nhân “máu lạnh” còn la hét chửi bới, đồng thời đổ xăng lênh láng từ tầng hai xuống tầng 1 căn nhà rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng lên, hắn mới ung dung nhảy lên xe máy tháo chạy. Lửa gặp xăng bùng lên dữ dội. Trong cơn hoảng hốt, bà Hồng chỉ kịp hô hoán, gọi hàng xóm đến giúp dập lửa. Nạn nhân Đinh Nam Giang (13 tuổi) vừa bị đâm, vừa bị lửa bén vào người nên khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối cấp cứu đã tử vong. Chị Hồng Anh dù bị chém nhưng do có sức hơn nên lết được ra phía sau căn nhà. Nhờ vậy, nạn nhân không bị ảnh hưởng bởi ngọn lửa. Khi đám cháy được khống chế, chị Hồng Anh đã được đưa lên Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch. Tại đây, PGS.TS Trần Bình Giang – Phó giám đốc Bệnh viện xác nhận, thời điểm nhập viện, bệnh nhân ở trong tình trạng sốc mất máu, mạch nhanh… Khi tiến hành khám cho bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện có nhiều vết thương trên người. Đặc biệt, xuất hiện hai vết thương lớn ở thành bụng.

Là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Hồng Anh, Ths.BS Nguyễn Bá Tuân cho hay, khi đưa vào phòng mổ, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị đâm thủng tử cung nên mời một ê kíp bên Bệnh viện Phụ sản Trung ương sang hội chẩn. Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, thai nhi là bé gái. Các bác sĩ đã tiến hành mổ khẩn cấp để cứu thai nhi 8 tháng tuổi. Sau hội chẩn nhanh, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức kết hợp với các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiến hành mổ bắt thai nhi và cứu người mẹ. Các bác sĩ đã mổ rất nhanh lấy thai chỉ trong 2 phút, sau đó tiến hành hồi sức thai nhi. 15 phút sau, tim thai nhi đã đập trở lại. Ngay sau đó, thai nhi đã được chuyển qua bệnh viện Phụ sản để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Trong lúc này, sản phụ vẫn được thở máy và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. PGS. TS Lê Hoài Chương – Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, khi được chuyển từ Bệnh viện Việt Đức sang, thai được chẩn đoán khoảng 33 tuần, cân nặng 1,6kg. Tuy nhiên do người mẹ mất máu cấp, nên thai nhi ở trong trạng mất máu suy thai. Và mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng cháu bé đã tử vong lúc 10h sáng 21/5 do mất máu nhiều và thời gian mất máu kéo dài quá lâu.

Thai nhi 8 tháng tuổi chết thảm dưới tay… nhân tình của bà ngoại - 2

Chị Hồng Anh đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Bi kịch từ quan hệ “già nhân ngãi, non vợ chồng”

Trở lại vụ việc, với tính chất gây án cực kỳ nghiêm trọng, cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đã vào cuộc sau đó xác định chân tướng đối tượng. Do kẻ gây án đột nhập vào nhà bà Hồng và rút khỏi hện trường rất nhanh. Tuy nhiên, qua lời khai của người con rể bà Hồng cùng đặc điểm nhận dạng mà bà Hồng khai, cơ quan Công an nhanh chóng xác định, nghi phạm gây ra vụ án chấn động không ai khác chính là Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, trú tại thôn Xuân Tảo, xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Được biết, Dũng là đối tượng có tiểu sử phức tạp và làm nghề lái xe. Và càng đáng nói hơn, khi Dũng với gia đình bà Hồng vốn không phải những người xa lạ. Thậm chí, kẻ sát nhân ấy từng có thời gian mặn nồng với chính bà Hồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bà Hồng đã từng trải qua “một lần đò”. Từ lúc hôn nhân đổ vỡ, bà không đi bước nữa mà sống chung với vợ chồng con gái đầu và con gái út mới 13 tuổi. Không chồng nhưng nhu cầu tình cảm vẫn còn, bà Hồng có quan hệ theo kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng” với Dũng. Mối quan hệ này, cả bà Hồng và “đối tác” đều công khai nên không chỉ các con bà mà nhiều người dân xung quanh cũng biết.

Một người đàn ông sống gần nhà bà Hồng (xin giấu tên-PV) cho biết: Trước đây đối tượng (Dũng) hay xuất hiện ở nhà bà Hồng. Ban đầu, nhiều người tưởng là họ hàng hay bạn bè thân hữu đến chơi. Tuy nhiên sau này, nhìn hai người có những cử chỉ thân mật thì ai cũng hiểu họ là một cặp. Dũng là người đàn ông bảnh trai, sáng sủa, ăn nói có duyên và biết ứng xử. Bởi thế, các con bà Hồng cũng không giữ khoảng cách với người đàn ông này. Nhưng về sau, chúng tôi ít thấy Dũng xuất hiện cho đến khi hắn đến gây án mạng. Lúc này, chúng tôi mới biết là giữa họ đã mâu thuẫn thời gian dài trước khi chính thức đổ vỡ”.

Một số nhân chứng khác cũng khẳng định: Thời gian mặn nồng, Dũng thậm chí từng đến nhà bà Hồng ăn, ở, sinh hoạt nhiều ngày. Nhưng khi những ngọt ngào ban đầu đi qua, hai người bắt đầu xảy ra những mâu thuẫn. Nguyên nhân là do trong thời gian chung sống, bà Hồng phát hiện Dũng có nhiều mối quan hệ bên ngoài phức tạp. Từ đây, bà luôn nghi ngờ nhân tình không thật lòng với mình. Bởi vậy, Dũng cũng không tiếp tục sống tại nhà bà Hồng nữa mà dọn ra bên ngoài.

Đặc biệt, theo tìm hiểu của chúng tôi thì trong thời gian quan hệ tình ái, bà Hồng  từng mượn Dũng số tiền 100 triệu đồng để làm ăn. Nhưng sau khi hai bên xảy ra mâu thuẫn, Dũng nhiều lần tìm đến đòi lại số tiền này thì bị khất lần. Trước thời điểm gã xuống tay tàn nhẫn, bà Hồng mới trả cho Dũng được 30 triệu đồng. Quá trình đòi nợ, Dũng cũng nhiều lần nhắn tin đe dọa an toàn của gia đình tình nhân. Nhưng do chủ quan, bà Hồng và các thành viên đã không đề phòng. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của hai đứa trẻ vô tội.

Được biết sau khi vụ án xảy ra, tâm lí của gia đình các nạn nhân vẫn còn rất hoảng loạn. Nhất là bà Hồng, hối hận vì mối quan hệ tình cảm của bản thân làm liên lụy đến con, cháu, người phụ nữ này đã khóc đến ngất xỉu. Thậm chí, nhiều lúc tinh thần bà Hồng không còn tỉnh táo. Lo sợ bà có thể nghĩ quẩn làm điều dại dột, người thân đã phải túc trực động viên và đề phòng.

Thời điểm hiện tại, nạn nhân còn sống sót trong vụ án là chị Đinh Hồng Anh vẫn đang phải điều trị trong Bệnh viện. Trong khi đó, đối tượng Dũng đã bị cơ quan Công an bắt giữ. Rồi đây, tên sát nhân “máu lạnh” sẽ phải trả giá cho hành vi tàn ác của mình. Nhưng với bà Hồng, với những người thân trong gia đình nạn nhân, nỗi đau này không biết đến bao giờ mới nguôi ngoai.     

Theo Hàn Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự