Mẹ bỏ đói con 4 tuổi đến chết, ủ xác 2 năm

Ngày 04/10/2013 16:48 PM (GMT+7)

Một bà mẹ ở Anh nhẫn tâm bỏ con trai 4 tuổi đến chết, giữ xác ướp con trong 2 năm và vẫn tiếp tục đòi tiền trợ cấp nuôi con.

Amanda Hutton, người Anh, 43 tuổi đã bị kết tội ngộ sát. Cảnh sát địa phương đã tìm thấy xác ướp của cậu con trai Hamzah Khan, 4 tuổi trong cũi gần hai năm sau khi cậu bé qua đời vào tháng 12 năm 2009. Xác của cậu bé đã bị phân hủy rất nghiêm trọng. Tới tháng 9 năm 2011 thi thể của cậu bé mới được phát hiện khi hai nhân viên cảnh sát đến gõ cửa nhà của cô ta để điều tra việc hàng xóm khiếu nại bị ném tã bẩn vào vườn nhà.

Hutton hiện đang bị tòa án xét xử tội ngộ sát con mình do cẩu thả dựa trên hai yếu tố căn bản: đó là không cho con ăn uống đầy đủ và không tìm đến những sự giúp đỡ về y tế khi con đang trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, Hutton phủ nhận những lời buộc tội này.

Hutton còn bị cáo buộc nghiện thuốc và cần sa. Cô thường xuyên nhốt Hamzah trong phòng kín. Ngày 14 tháng 12 năm 2009, cậu bé đã trở bệnh nặng. Hutton đã không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho con mình, để xảy ra tình trạng suy dinh dưỡng trong một thời gian dài và dẫn đến cái chết. Công tố viên đã nói trong phiên toà: “Cô ta đã không gọi điện thoại cho bác sĩ hay xe cứu thương để yêu cầu sự giúp đỡ. Nhưng cô ta lại đi gọi điện thoại đặt mua bánh pizza. Hơn nữa, sau khi đứa trẻ tử vong, cô ta vẫn tiếp tục nhận trợ cấp dưới tên con trai mình.”

Mẹ bỏ đói con 4 tuổi đến chết, ủ xác 2 năm - 1

Bà mẹ độc ác

Tuy nhiên, Hutton cho biết, cô đã đi đến một cửa hàng thuốc để tham khảo ý kiến ​​dược sĩ. Khi trở về, cô phát hiện ra Hamzah đã gần chết và không thể cứu chữa. Hutton đã rất hoảng sợ sau cái chết của con trai mình và tiếp tục nhận trợ cấp cho đứa trẻ để mọi người không phát hiện ra cái chết của cậu bé. Cô cũng nói rằng do lo sợ những đứa con khác sẽ bị đưa đi nếu người ta phát hiện ra xác chết của Hamzah nên đã che giấu vụ việc này.

Cảnh sát cho biết Hutton sẽ bị kết án vào cuối ngày 4/10 cùng với đứa con trai cả Tariq Khan, kẻ cũng đã bị truy tố với tội danh không chôn cất tử tế thi thể em trai mình, và đã nhiều lần cản trở, gây khó dễ và từ chối những đề nghị giúp đỡ của các cơ quan dịch vụ xã hội.

Thùy Linh (Theo Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình