Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng 'cay cay khóe mắt'

Ngày 17/03/2016 15:50 PM (GMT+7)

Nhiều người dùng mạng xã hội đang chia sẻ nhau rầm rộ chùm ảnh về sách Đạo đức lớp 1 với những bài học minh họa dễ hiểu, đẹp mắt khiến “cay cay khóe mắt” khi nhớ về tuổi thơ.

Trang mạng xã hội Sách đẹp chia sẻ chùm ảnh sách Đạo đức lớp 1 xuất bản năm 1993 vào ngày 13/3. Đến nay đã có hơn 20 ngàn lượt người thích, 32 ngàn người chia sẻ và gần 3 ngàn người bình luận.

“Cuốn sách của thế hệ 8x và đầu 9x! Cuốn sách lần đầu được sở hữu như một cuốn truyện tranh, kho báu của thời thơ ấu mà đến giờ lớn mới tìm lại được…”, đó là lời chia sẻ của trang mạng xã hội Sách đẹp khiến nhiều người “cay cay khóe mắt” khi nhớ lại tuổi thơ của chính mình từng học.

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 1

Nhiều lượt người thích, chia sẻ và bình luận về sách Đạo đức lớp 1 xuất bản năm 1993

Nếu so với sách Đạo đức hiện tại đang dùng trong nhà trường thì sách Đạo đức lớp 1 xuất bản năm 1993 sử dụng hình ảnh minh họa bài học bằng tranh vẽ sinh động, đẹp, dễ thương và gần gũi.

Đã có nhiều bậc phụ huynh xem bộ ảnh muốn tìm mua lại cho con xem, để dạy dỗ và cất giữ kỉ niệm cuốn sách Đạo đức của tuổi thơ.

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 2

Bìa cuốn sách Đạo đức lớp 1 xuất bản năm 1993. Một bạn bình luận rằng: "Nhìn mấy hình này nhớ lại tuổi thơ, ôi sao mong quay lại thời lớp 1 được thầy cô dạy dỗ, đi học mẹ mua quà bánh thích biết bao!"

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 3

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 4

"Tôi đã khóc khi nhìn những bức vẽ này. Cảm giác nguyên vẹn ngày đầu đi học. Nhất là hình chú thỏ đuổi bướm hái hoa... Ơi sao mẹ lại bán ve chai tủ sách của con đi chứ", một bạn đọc có lời bình luận

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 5

"Sách mới giờ không hay bằng sách cũ. Ngày xưa đọc mãi không chán. Giờ thì....Tiếc những cuốn sách ngày xưa...", một bạn đọc khác bày tỏ

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 6

"Hồi trước mỗi lần đọc là cứ tưởng tượng ra răng nhà mình ko có đồng hồ, giường, giày, cặp giống như bạn trong tranh, ban ấy sướng thật!", Facebook Hoa Cát bình luận

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 7

Bạn Hoàng Diễm chia sẻ: "Mình rất bồi hồi khi xem những hình ảnh này. Bạn đã cho mình một vé về tuổi thơ. Sách Đạo đức Lớp 1 bây giờ không được như vậy đâu. Mình cứ nhớ hoài những bài học ngày xưa. Vừa xem tranh vừa tự đánh vần. Thuộc tới bây giờ. Nó mãi in trong tiềm thức. Bọn trẻ bây giờ không được như vậy. Càng cải cách càng khô khan...."

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 8

Nhìn thấy những tấm ảnh này ký ức lại ùa về nhớ tuổi thơ, nhớ những ngày thơ bé đến trường được mẹ kèm học bài vào những buổi tối bao nghèo khó vất vả...

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 9

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 10

Nhiều bậc phụ huynh sau khi xem chùm ảnh đã muốn hỏi mua lại để dạy cho con và lưu giữ làm kỉ niệm ngày còn đi học

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 11

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 12

Bạn Lê Vy chia sẻ: "Tự nhiên nhìn quyển này nhớ lại ngày xưa quá. Thấy những quyển sách như thế này còn hay hơn sách cải cách bây giờ!"

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 13

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 14

Sách Đạo đức ngày xưa khiến cư dân mạng cay cay khóe mắt - 15

So với sách Đạo đức hiện tại đang dùng trong nhà trường thì sách Đạo đức lớp 1 xuất bản năm 1993 sử dụng hình ảnh minh họa bài học bằng tranh vẽ sinh động, đẹp, dễ thương và gần gũi

Thanh Minh - Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự