Sàm sỡ thím dâu, đánh chú chấn thương sọ não

Ngày 21/05/2014 15:07 PM (GMT+7)

Say rượu, đứa cháu chồng quá giang xe người thím về nhà. Trên đường đi, đứa cháu giở trò sàm sỡ thím. Khi đến nhà, người chú ra cự cãi thì bị đứa cháu mất hết nhân tính đánh chấn thương sọ não.

Sau vụ án, gia đình bán hết tài sản lo điều trị, may mắn cứu được mạng sống nhưng di chứng để lại khiến người chú bị bệnh tâm thần. Cuộc sống gia đình người chú từ khá giàu, giờ tan nát, khốn cùng.

Đứa cháu tội lỗi

Đứa cháu tội lỗi đó là Nguyễn Trọng Khương (SN 1988, xã Trung Thành Đông, Vũng Liêm, Vĩnh Long) từng là sinh viên Trường Trung cấp Quân y II TP Hồ Chí Minh. Năm 2012, Khương tốt nghiệp và đang chờ xin việc tại một bệnh viện ở TP Cần Thơ.

Ngày 15-7-2012, Khương nhậu với mấy người bạn trong xóm và khi say rượu thì loạng choạng bước ra đường, chặn xe người thím là chị O. (cùng ấp) để quá giang về nhà. Thấy đứa cháu chồng say rượu nên chị O. cho quá giang, nhưng trên đường về đứa cháu “ngỗ nghịch” ngồi sau sàm sỡ thím.

Trước hành vi đồi bại của đứa cháu, chị O. nhiều lần yêu cầu Khương xuống xe. Hắn ta không nghe còn bóp cổ, đe dọa giết chết người thím này nếu không đưa hắn ta đến thị trấn Vũng Liêm. Biết đứa cháu say rượu mất hết nhân tính, chị O. cố chịu đựng chạy xe tới trước cửa nhà thì bị hắn ta quật ngã xuống đường.

Sàm sỡ thím dâu, đánh chú chấn thương sọ não - 1

Di chứng chấn thương sọ não do người cháu đánh khiến anh Chánh bị tâm thần

Lúc này, chồng chị O. là anh Trần Trung Chánh trong nhà chạy ra đỡ vợ lên. Anh Chánh không biết chuyện gì xảy ra trước đó, nên cằn nhằn vợ “nó say rượu thì cho quá giang làm gì”.

Đứa cháu không biết sai mà còn về nói dối với người anh ruột là Nguyễn Công Thiện là bị chú đánh, đập chảy máu đầu (Khương bị thương do té xe) làm cho chuyện càng lớn thêm. Đáng lẽ, Thiện bình tĩnh tìm hiểu kỹ vụ việc để khuyên can em hay hòa giải, vì 2 bên là bà con rất thân nhau. Tuy nhiên, Thiện cùng với mẹ và Khương quay trở lại nhà anh Chánh để “hỏi cho ra chuyện”.

Lúc 2 bên đang đôi co, Khương lấy một khúc gỗ rồi bất ngờ đánh mạnh vào đầu khiến người chú gục xuống đất. Anh Chánh bị đánh vỡ sọ đầu, bất tỉnh nằm trên vũng máu, nhiều người không nghĩ anh còn sống.

Chị O. cố gắng hết sức chạy vay hỏi nợ bên ngoài để điều trị cho chồng với hy vọng “còn nước còn tát” và sau gần 2 tháng điều trị anh Chánh cũng được cứu sống, nhưng di chứng để lại rất nặng nề. Anh Chánh bị tâm thần, tỷ lệ thương tật 45%.

Hành vi của Khương bị Công an Vĩnh Long khởi tố tội “Giết người” và mới đây, TAND tỉnh Vĩnh Long kết án Khương 16 năm tù.

Tan nát gia đình người chú

Gia đình anh Chánh trước đây thuộc diện khá giàu ở địa phương. Anh Chánh có nghề mộc nhờ khéo tay, nên có việc làm thường xuyên và cuộc sống vợ chồng rất hạnh phúc. Gia đình chị O. chuẩn bị mở cơ sở mộc thì tai họa ập đến làm tiêu tan sự nghiệp.

Sau gần 2 năm từ khi vụ việc xảy ra, gia đình chị O. rơi vào cảnh túng cùng. Chị O. phải đi bán vé số kiếm từng đồng tiền lời để nuôi chồng tâm thần, khiến nhiều người xót thương. Nhắc lại chuyện gia đình, chị O. ứa nước mắt: “Từ khi vụ việc xảy ra, gia đình tan nát. Đứa con gái học lớp 10 phải nghỉ học lên TP Hồ Chí Minh ở đợ cho người ta, con trai út học lớp 4 cũng nghỉ vì gia đình không còn lo nổi.

Mới đây, nhà trường đến vận động, giúp đỡ cho con đến trường lại nhưng không biết học được bao lâu vì gia đình hết khả năng. Ngày nào gửi anh Chánh cho người hàng xóm được thì tôi đi bán vé số, chỉ được vài chục tờ nên tiền lời cũng chẳng được là bao”.

Ngày xảy ra vụ án, gia đình Khương có đưa 20 triệu, nhưng số tiền này không thấm vào đâu so với gần 500 triệu đồng mà chị O. vay hỏi để điều trị cho chồng. Chị O. vui mừng vì cứu sống được chồng, nhưng niềm vui không trọn vẹn khi bác sĩ cho biết là anh Chánh bị di chứng tâm thần không thể chữa khỏi được và có thể chết bất tử vì căn bệnh tái phát. Từ một trụ cột trong gia đình, anh Chánh trở thành người tàn phế, mọi việc ăn uống và cả vệ sinh cá nhân cũng không làm được.

“Bây giờ, ảnh thường hay bị co giật, hay đi lang thang. Nắng lên nóng, có khi còn đánh tôi, nhưng cũng cắn răng chịu đau. Hồi trước ảnh rất hiền, thương vợ con, lo lắng từng miếng ăn, giấc ngủ. Bây giờ xui rủi ập đến gia đình và nhìn ảnh đầu móp méo, may nhiều mũi, thấy tội quá. Tôi còn sức khỏe lo ảnh tới đâu thì hay tới đó”- chị O. nói với giọng buồn bã.

Hiện tại gia đình chị O. không còn tài sản gì. 3 công ruộng, căn nhà cũng đem bán, thế chấp để lo thuốc thang cho chồng và trả nợ. Do thiếu thuốc uống, bệnh của anh Chánh ngày càng nặng thêm, hay đánh người khác. Cuộc sống gia đình rất cơ cực, chỉ nhờ từ tiền lời bán vài chục tờ vé số mỗi ngày và giúp đỡ của người quen ở xóm. Hiện chị còn nợ hơn 100 triệu đồng và khi chủ nợ đến đòi, chị O. chỉ còn biết trốn tránh.

Theo Hoài Nam (Vĩnh Long Online)
Nguồn:

Tin liên quan