Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp

Ngày 01/06/2014 11:42 AM (GMT+7)

Sáng 1/6, hơn 900.000 thí sinh trên cả nước đã đến hội đồng coi thi để nghe phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT.

Tại hội đồng thi trường THCS Ngô Quyền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, thí sinh đã có mặt từ rất sớm để nghe quy chế thi và xem số báo danh, sơ đồ phòng thi.

Cô Đoàn Thị Lan Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi cho biết, điểm thi này có gần 400 thí sinh đến từ các trường THPT Đoàn Kết Hai Bà Trưng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Hai Bà Trưng, THPT Dân lập Đông Kinh. Điểm thi có 15 phòng thi, 1nhân viên y tế, và tổ bảo vệ đảm bảo an ninh trong kỳ thi.

Trong buổi sáng nay cán bộ hội đồng coi thi phổ biến quy chế thi tới thí sinh, những dụng cụ, thiết bị được phép mang vào, lịch thi, giờ thi, sơ đồ thi... và việc xử lý khi thí sinh vi phạm.

Những điểm lưu ý về môn thi trắc nghiệm cũng được phổ biến tới thí sinh. Theo đó, học sinh chỉ được tô chì đen ở ô trả lời, không dùng bút mực, bút bi hoặc để lại ký hiệu riêng. Làm xong bài thi trắc nghiệm phải ngồi tại chỗ, không nộp trước khi hết giờ làm bài.

Theo cô Anh, tại điểm thi, trong sáng nay không có thí sinh nào đăng kí mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

Có mặt tại điểm thi, em Trần Thanh Họa, học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hai Bà Trưng cho hay, sau khi nghe quy chế em đã nắm rõ những thông tin, yêu cầu khi đi thi tốt nghiệp.

“Hiện tại, kiến thức các môn thi tốt nghiệp em đã nắm chắc được khoảng 70%. Tuy nhiên, em khá lo lắng khi làm bài thi môn Văn bởi kiến thức môn này em không được chắc lắm”, Họa nói.

Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp - 1

Thí sinh xem danh sách phòng thi, số phòng

Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, trên cả nước có  hơn 900.000 học sinh đăng kí dự thi, trong đó hệ trung học phổ thông có hơn 800.000 em ; hệ giáo dục thường xuyên hơn 80.000 em.

Vật lí có hơn 400.000 em đăng ký dự thi, chiếm 48,05%;  Hóa học có hơn 500.000 học sinh, chiếm 57,62% ; Sinh học: gần 300.000 học sinh chiếm 30,72% ; Địa lí: hơn 300.000 em, chiếm 36,22%

Ngoại ngữ: hơn 100.000 em, chiếm 15,85% tổng số học sinh dự thi (trong các môn thí sinh chọn thi môn Ngoại ngữ: Tiếng Anh; Tiếng Nga; Tiếng Pháp; Tiếng Trung; Tiếng Đức; Tiếng Nhật.

Riêng môn Lịch sử có số lượng học sinh đăng ký ít nhất với 104.959 em, chiếm 11,52% tổng số học sinh dự thi.

Điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, Bộ GD- ĐT đã quyết định tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT năm 2014 trong vòng 2,5 ngày. Thí sinh sẽ thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn tự chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ.

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc (theo chương trình 7 năm) và tiếng Đức, tiếng Nhật (theo chương trình Đề án thí điểm).

Đối với Trung tâm Giáo dục Thường xuyên: Thí sinh thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý.

Theo quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng, gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản. Các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin, không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Đối với thiết bị ghi âm, ghi hình, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các thiết bị không có loa và tai nghe, không có màn hình hiển thị hình ảnh, không có bộ phận chức năng truyền thông tin (bluetooth, wifi...).

Các máy tính được đem vào phòng thi là các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản như tính năng ghi chép, ghi số điện thoại, không có thẻ nhớ cắm thêm vào.

Môn Địa lý, sĩ tử được quyền sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2014:

Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp - 2

Theo Đức Nguyễn (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan