Sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, miền Bắc mưa phùn và rét mướt sâu hơn

Ngày 02/02/2020 09:54 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 3/2 ở Bắc Bộ có mưa phùn, trời rét sâu hơn, nhiệt độ trung bình từ 14 đến 24 độ C.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trung tâm khí tượng và thủy văn trung ương dự báo khoảng ngày mai (03/02) bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ.

Chiều tối đến đêm mai (03/02) ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai (03/02) ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; từ đêm mai ở Bắc Trung Bộ có mưa. Từ ngày 04/02 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.

Sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, miền Bắc mưa phùn và rét mướt sâu hơn - 1

Miền Bắc rét đậm, vùng núi cao khả năng có băng giá (Ảnh minh họa)

Từ chiều tối và đêm mai (03/02), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm mai, ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động. Khu vực Hà Nội: Từ ngày mai (03/02) có mưa, mưa nhỏ, trời rét. 

Khu vực Bắc Trung Bộ thời tiết tương đồng với miền Bắc. Từ Trung Trung Bộ trở vào, trời có mưa vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày ở ngưỡng 23-28 độ C.

 Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trời phổ biến ít mưa, ngày nắng với nhiệt độ nhiều nơi vượt ngưỡng trên 30 độ C. 

Hôm nay, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ tiết trời ẩm ướt, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn kèm theo sương mù khiến tầm nhìn hạn chế. Đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất dao động trong khoảng 15-17 độ, vùng núi có nơi rét buốt với mức nhiệt 11-14 độ. Ban ngày tăng nhiệt, phổ biến từ 20-23 độ.

Vùng Tây Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Điện Biện, Lai Châu và một phần Sơn La, mức nhiệt có thể lên tới 24-26 độ. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 13-16 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Khu vực Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-18 độ, cao nhất 20-22 độ

Các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế phía Bắc mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam đêm không mưa, ngày nắng. Phía bắc trời rét. Nhiệt độ trưa chiều ở mức 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ, phía Nam có nơi 29-31 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Tây Nguyên đêm và sáng sớm trời rét khi nền nhiệt trong khoảng 14-17 độ. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Virus tử thần Corona phát triển trong thời tiết lạnh, khi nào miền Bắc nắng ấm?
Trời lạnh, nhiệt độ thấp được cho là điều kiện rất lý tưởng để virus Corona phát triển mạnh mẽ.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết