Sát hại nhân tình trong phòng trọ rồi tự sát, bi kịch từ mối tình chớp nhoáng

Ngày 20/05/2020 08:52 AM (GMT+7)

Nguyễn Văn Thêm và chị Trần Thị Ph. nảy sinh tình cảm khi đang làm công nhân. Cũng vì mối tình chớm nở này mà Thêm đã sát hại nhân tình rồi bỏ vào rừng sâu tự tử.

Sát hại nhân tình rồi tự tử

Sau 7 ngày tiến hành truy tìm hung thủ, Công an tỉnh Phú Thọ đã tìm thấy nghi can Nguyễn Văn Thêm (SN 1988, trú tại xã Xuân Thủy, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ). Tuy nhiên, do đối tượng đã tự tử nhiều ngày nên khi được phát hiện,thi thể đang ở trong giai đoạn phân hủy mạnh.

Trở lại vụ án hôm 10/5, người dân trong xóm trọ của gia đình ông Lê Xuân Phúc (sau khu công nghiệp Phú Hà, đoạn giáp ranh xã Hà Thạch và Hà Lộc, thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) phát hiện có mùi lạ phát ra từ phòng của chị Trần Thị Ph. (SN 1996, trú tại xã Hưng Long, huyện Yên Lập).

Thời điểm đó, nhiều ngày không thấy chị Ph. đi làm nên mọi người trong xóm trọ đã phá cửa vào kiểm tra. Lúc này, họ bàng hoàng phát hiện thi thể chị Ph. đang có dấu hiệu bị phân hủy. Trên người có nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây ra.

Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân được nhận định bị sát hại, tại hiện trường cơ quan công an phát hiện 1 con dao nghi là hung khí gây án. Tài sản của nạn nhân không bị mất. Sau khi gây án, hung thủ đã khóa cửa phòng trọ rồi bỏ đi.

Nghi can trong vụ án được xác định là Nguyễn Văn Thêm. Qua xác minh ban đầu từ cơ quan chức năng cho thấy, giữa Thêm và nạn nhân có quan hệ tình cảm. Trước khi xảy ra vụ án, ngày 7/5, Thêm có xuất hiện ở khu trọ của nạn nhân.

Sát hại nhân tình trong phòng trọ rồi tự sát, bi kịch từ mối tình chớp nhoáng - 1

Chân dung nghi can Thêm.

Ngay sau khi thi thể nữ công nhân được phát hiện, rất nhiều thông tin cho rằng nghi can đã tự tử. Tuy nhiên, cơ quan công an không tìm thấy những dấu hiệu của việc Thêm còn sống hay đã chết. Do đó, Công an tỉnh Phú Thọ chính thức phát lệnh truy tìm đối tượng.

“Công an tỉnh đã phát lệnh truy tìm tới tất cả các huyện, xã trên địa bàn đồng thời gửi thông tin đến cục Cảnh sát hình sự (bộ Công an), công an các tỉnh phối hợp tìm kiếm. Sau nhiều ngày tìm kiếm, ngày 17/5, đơn vị với sự phối hợp của các lực lượng công an và dân quân địa phương tìm thấy thi thể của Thêm trong một khu vực hẻo lánh của xã Cấp Dẫn (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ). Nghi can tử vong trong tư thế treo cổ. Về nguyên nhân vụ án nhiều khả năng xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm”, một vị lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ thông tin tới PV.

Đình chỉ vụ án nếu nghi can duy nhất đã chết

Về vấn đề pháp lý liên quan đến vụ án trên, luật sư Đặng Văn Cường (đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, theo khoản 7 Điều 107 Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định: “Người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết, trừ trường hợp cần tái thẩm đối với người khác” thuộc một trong những căn cứ không khởi tố vụ án hình sự.

Như vậy, nếu quá trình điều tra, công an chứng minh Thêm là người duy nhất đã ra tay sát hại nạn nhân trước khi tự tử thì sẽ không khởi tố vụ án hình sự. Bởi lẽ, việc khởi tố vụ án sẽ dẫn đến khởi tố bị can, truy cứu trách nhiệm đối với người thực hiện hành vi phạm tội.

“Hình phạt được áp dụng đối với người phạm tội nhằm giáo dục, cải tạo họ. Vì thế, khi người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết, trừ trường hợp cần tái thẩm đối với người khác, thì có căn cứ không khởi tố vụ án bởi việc khởi tố đã không cần thiết nữa”, luật sư nêu rõ.

Lúc này, người có quyền khởi tố vụ án ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Trường hợp đã có quyết định khởi tố thì phải ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án đó.

Ông Đỗ Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Hưng Long cho biết, gia đình chị Ph. thuộc diện kinh tế khó khăn nên đi làm công nhân ở thị xã Phú Thọ. Ở địa phương chị sống cùng bố mẹ và họ đều là những người hiền lành. Chị Ph. mới ly hôn và có 1 con nhỏ 4 tuổi.

Nguyễn Hữu Nghị- người bị triệu tập khi xảy ra vụ sát hại 2 cô gái lần đầu lên tiếng
Nguyễn Hữu Nghị - người bị công an triệu tập khi xảy ra vụ án sát hại 2 cô gái tại Bưu điện Cầu Voi nói gì khi được hỏi sự việc 12 năm trước?
Theo Đặng Thủy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h