Sát ngày ông Táo, hoa cảnh tràn phố

Ngày 31/01/2013 09:59 AM (GMT+7)

Đến hẹn, sát ngày ông Công ông Táo cũng là lúc các loại hoa cảnh bắt đầu ồ ạt xuống phố phục vụ nhu cầu mua sắm trang trí nhà cửa của người dân.

Đào quất vừa bán vừa lo

Trên các phố: Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu, Nghi Tàm, Lạc Long Quân… đào tràn ngập hè phố với đủ loại từ đào cành, đào rừng đến quất dáng… loại to nhỏ có cả. Nhiều con đường dân buôn còn tận dụng tất cả những chỗ trống được cho là tuận tiện để trưng đào quất bán. Thậm chí, đằng sau một trạm ngồi chờ xe buýt, dân buôn cũng có thể tận dụng làm “kho” để những cành đào bán.

Giá của các loại đào, quất năm không có biến động nhiều. Hiện, đào cành có giá từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy loại và tùy độ đẹp, đào cây có giá vài triệu đồng. Còn đối với quất loại rẻ nhất có giá 250.000 đồng, có những loại dáng đẹp giá có thể lên tới hơn chục triệu đồng nhưng giá phổ biến nhất vẫn từ 1 – 5 triệu đồng/cây quất.

Dân buôn đào, quất năm nay đang vừa bán vừa lo bởi đến thời điểm này, khi Tết còn chưa đầy chục ngày nữa là tới nhưng lượng khách mua vẫn chưa nhiều.

Sát ngày ông Táo, hoa cảnh tràn phố - 1

Anh Nguyễn Văn Tùng bán quất trên đường Hoàng Quốc Việt tỏ ra lo lắng bởi anh đang “ôm” gần 500 cây quất tại một nhà vườn ở Quảng Bá. Anh cho biết, anh mới bán được khoảng gần 50 cây quất sau mấy ngày đứng bán trên đường.

Sát ngày ông Táo, hoa cảnh tràn phố - 2

Theo như anh Tùng, nếu tình hình quất cứ tiêu thụ chậm như thế này thì anh phải kiếm thêm một điểm nữa rồi cho người nhà ra bán mới mong hết được số quất đã đặt lấy tại vườn vì sợ không bán hết sẽ lỗ vốn.

Tương tư, chị Bùi Thị Thanh Nhàn, bán đào trên đường Hồ Tùng Mậu than thở bởi chị bày bán đào đã ba ngày nay mà khách hỏi nhiều hơn khách mua. Chị Nhàn cho biết: “Khách ghé vào ai cũng chỉ hỏi giá rồi đi, chào mua đào thì họ nói chưa mua bây giờ, mới hỏi giá để tham khảo”.

Chung cảnh ngộ, dân buôn mai bỏ ra hàng tỷ đồng mua và vận chuyển từ miền Nam ra nhưng cũng đang méo mặt vì tình trạng vắng bóng khách mua.

Cây cảnh hút khách

Trái ngược lại với cảnh đói khách của đào quất, thị trường cây cảnh lại khá hút khách, nhất là đối với những loại cây cảnh mới lạ.

Có mặt tại một cửa hàng bán cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình), những chậu cây Thanh Long trĩu quả đang được đông đảo khách xem và chọn mua. Theo chủ cửa hàng này giới thiệu thì chậu cây Thanh Long 9 quả có giá 600.000 đồng còn chậu có 18 quả giá là 1,6 triệu đồng.

Sát ngày ông Táo, hoa cảnh tràn phố - 3

“Khách đặt mua cây này khá nhiều vì chăm sóc không khó, chỉ cần mỗi ngày tưới khoảng 2 chén nước đều đặn, chậu Thanh Long có thể tươi được cả tháng”, người chủ cửa hàng này nói.

Chị Trần Ngân Phương ở Thanh Xuân (Hà Nội) vừa mua một chậu Thanh Long cảnh có giá 600.000 đồng tại cửa hàng này cho biết, đào quất chơi mãi cũng chán, hôm nay đi qua đây nhìn thấy chậu Thanh Long cảnh lạ mắt và hay hay nên chọn. Tính ra giá này cũng chỉ bằng giá mua một cây đào hay quất nhỏ thôi chứ không đắt hơn.

Sát ngày ông Táo, hoa cảnh tràn phố - 4

Không chỉ vậy, năm nay những loại cây cảnh nhỏ có hoa có giá từ 150.000 – 300.000 đồng được nhiều người lựa chọn hơn bởi nó hợp với túi tiền và hợp với không gian chật hẹp tại gia đình.

Trong khi đó, với những người có tiền, việc bỏ ra vài triệu đồng để mua một chậu cảnh có quả trĩu cành đang là lựa chọn hợp lý thay cho các loại đào quất xuất hiện khá nhiều trên thị trường mà hầu như nhà nào cũng chọn mua khi Tết đến khiến dân buôn loại cây này mừng ra mặt khi hàng bán chạy.

Anh Nguyễn Hoàng Quân bán bưởi cảnh trên đường Hoàng Quốc Việt cho biết, anh có 100 chậu bưởi cảnh, mỗi chậu bán giá 5 triệu đồng nhưng khách tới mua hay số khách đặt hàng và nói mấy ngày nữa sẽ tới lấy khá nhiều.

“Mới chỉ hai ngày, tôi đã bán được 20 chậu bưởi cảnh chưa tính người đặt. Từ giờ tới Tết số lượng người mua sẽ tăng lên. Nhiều khách có tiền còn chọn mua hẳn hai chậu. Họ nói để nhà chơi một chậu còn một chậu đem làm quà Tết biếu bố mẹ”, anh Quân cho hay.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Áo ngực chật, nhiều chị em bị lao vú

Phù phép vịt quay tươi cả tháng

Lý giải "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang

Cam Canh “đểu” ngập thị trường

Theo Bảo Hân (Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan