Sát nhân hàng loạt được gọi là "kẻ săn đêm": Tuổi thơ ám ảnh bởi những bức ảnh khủng khiếp

Ngày 10/11/2019 11:30 AM (GMT+7)

Giết hại 13 mạng người chỉ trong thời gian ngắn, trở thành nỗi ám ảnh của toàn nước Mỹ, kẻ sát nhân hàng loạt này cuối cùng cũng phải chịu sự trả giá cho những gì hắn gây ra.

Richard Ramirez bắn chết người chồng của Sakina Abowath rồi ép cô thề là sẽ không hét lên khi bị hắn cưỡng hiếp. Cậu con trai 3 tuổi của Sakina chạy đến phòng ngủ của bố mẹ sau khi nghe thấy tiếng ồn. Lúc này, Richard trói cậu bé rồi quay lại cưỡng hiếp người mẹ.

Trên đây chỉ là một trong nhiều tội ác kinh hoàng mà Richard Ramirez đã gây ra. Hắn là kẻ hiếp dâm và giết người hàng loạt, được mệnh danh "Kẻ săn đêm". "Con quái vật" thờ quỷ này sẽ vẽ ra những biểu tượng của quỷ Satan trước khi hắn rời khỏi hiện trường vụ án và thu thập những chiến lợi phẩm từ các nạn nhân.

Sát nhân hàng loạt được gọi là amp;#34;kẻ săn đêmamp;#34;: Tuổi thơ ám ảnh bởi những bức ảnh khủng khiếp - 1

Sát nhân hàng loạt mang biệt danh "Kẻ săn đêm".

Richard Ramirez hoành hành tại California từ năm 1984-1985. Hắn đột nhập vào các ngôi nhà trong đêm khuya, thực hiện những vụ tấn công tình dục bệnh hoạn. Với những tội ác kinh khủng của mình, Richard cuối cùng bị kết 19 án tử hình.

Ám ảnh từ người anh họ bạo lực

Richard Ramirez sinh năm 1960 tại Texas, Mỹ, là con út của một cựu cảnh sát Mexico. Bố hắn ta là một kẻ ác độc, thường xuyên bạo hành con trai. Để thoát khỏi người bố bạo lực, Richard thỉnh thoảng ngủ lại một nghĩa trang địa phương.

Về sau, chính người anh họ Miguel đã đưa Richard đến với con đường ác dâm bạo lực. Miguel từng là một cực binh của quân đội Mỹ. Khi gặp người em họ, tên này đã cho Richard xem ảnh của các nạn nhân bị hắn sát hại dã man trong chiến tranh, kể cả những phụ nữ bị hãm hiếp.

Sát nhân hàng loạt được gọi là amp;#34;kẻ săn đêmamp;#34;: Tuổi thơ ám ảnh bởi những bức ảnh khủng khiếp - 2

Tuổi thơ đầy bạo lực đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần của Richard.

Năm Richard 13 tuổi, hắn ta chứng kiến cảnh Miguel cãi nhau với vợ rồi rút súng ra bắn cô. Miguel cuối cùng không bị kết tội giết người với lý do bị điên. Sau đó, tên này được đưa vào bệnh viện tâm thần trong 4 năm trước khi được thả ra. Chính những điều này đã ảnh hưởng tới Richard sau này.

Kẻ giết người nghiện ngập

Cùng năm xảy ra vụ nổ súng, Richard chuyển đến sống cùng chị gái Ruth và chồng Roberto. Trong suốt thời niên thiếu, Richard bắt đầu sử dụng các loại thuốc gây ảo giác và hít keo, đồng thời phát triển nỗi ám ảnh với chủ nghĩa quỷ Satan.

Năm 15 tuổi, Richard chuyển đến Los Angeles. Tại đây, một người anh của Richard đã dẫn dắt hắn ta vào con đường trộm cắp và dùng cocaine. Họ đã bán những thứ trộm cắp được để mua ma túy.

Sát nhân hàng loạt được gọi là amp;#34;kẻ săn đêmamp;#34;: Tuổi thơ ám ảnh bởi những bức ảnh khủng khiếp - 3

Richard bước chân vào con đường tội lỗi khi còn rất trẻ.

Khi còn đi học, Richard bắt đầu có những tưởng tượng về tình dục bạo lực. Hắn ta đã quyết định hiện thực hóa những tưởng tượng đó. Hành vi phạm tội đầu tiên của Richard chính là trộm đồ của những vị khách tại nơi làm việc. Nhưng vào một ngày nọ, Richard đã đi xa hơn khi đột nhập vào phòng khách sạn để hãm hiếp một người phụ nữ. Hành động này đã bị chồng của nạn nhân bắt gặp. Tuy nhiên, Richard đã thoát tội vì cặp đôi không muốn trở lại tiểu bang để làm chứng.

Những vụ giết người dã man

Nạn nhân bị giết đầu tiên của Richard là một bé gái 9 tuổi. Khi đang sống trong một khách sạn, Richard, lúc ấy khoảng 20 tuổi đã hãm hiếp và đâm chết Mei Leung tại tầng hầm. Khi cô bé chết, hắn đã treo xác nạn nhân vào một đường ống trong tầng hầm. Em trai của Mei đã tìm thấy cô bé. Vụ giết người hiếp dâm dã man này được thực hiện vào năm 1984 nhưng tội ác không được quy cho Richard mãi cho đến năm 2009, khi có bằng chứng về ADN.

Hai tháng sau khi thực hiện vụ giết người đầu tiên, Richard bắt đầu hàng loạt vụ thảm sát khiến cả nước kinh sợ trong hơn 1 năm. Nạn nhân trưởng thành đầu tiên của hắn là bà Jennie Vincow, 79 tuổi. Khi bà đang ngủ trong nhà tại Los Angeles, Richard đã lẻn qua cửa sổ vào trong rồi đâm chết nạn nhân.

Vụ giết bà Jennie đã giải phóng sự khát máu vô độ của Richard, khiến hắn giết người hết lần này đến lần khác. 9 tháng sau, vào tháng 3/1985, Richard bắn chết Maria Hernandez, 22 tuổi, khi cô đánh xe vào gara ở Rosemead, California. Người bạn cùng phòng của nạn nhân, Dayle Okazaki đã nấp sau một cái quầy khi thấy Richard bước vào bếp giết Maria. Sau đó, Dayle ngẩng đầu lên để xem kẻ giết người đã đi chưa, Richard liền bắn vào trán và giết cô ngay lập tức. Sau khi giết 2 nạn nhân này, Richard tiếp tục bắn Tsai-LIan Yu khiến cô chết trong bệnh viện.

Trong 5 tháng tiếp theo, Richard đi săn vào ban đêm trong những chiếc xe hơi đánh cắp, tìm kiếm những ngôi nhà để đột nhập. Anh ta đã đột nhập vào nhà ông Vincent, bắn chết chủ nhà, đánh đập vợ ông, bà Maxine. Người phụ nữ sau đó đã tháo được dây và cố gắng lấy khẩu súng mà ông Vincent giấu dưới gầm giường. Thế nhưng khi bà chĩa súng vào Richard và kéo cò, khẩu súng lại không có đạn. Richard lúc này nổi điên, tiếp tục bắn chết bà Maxine.

Sát nhân hàng loạt được gọi là amp;#34;kẻ săn đêmamp;#34;: Tuổi thơ ám ảnh bởi những bức ảnh khủng khiếp - 4

Thái độ thản nhiên của Richard trong phiên tòa xét xử khiến nhiều người ghê rợn.

Bất chấp việc bị săn lùng, Richard tiếp tục tội ác của mình. Nạn nhân tiếp theo của hắn là Bill và Lillian Doi. Sau khi đánh Bill bị thương nặng đến bất tỉnh, hắn còng tay Lillian lại rồi cưỡng hiếp cô.

Chỉ vài ngày sau, hắn dùng búa đánh chết 2 chị em Mabel Bell và Florence Lang sống cùng một nhà. Hắn trói 2 người phụ nữ lại với nhau trước khi dùng điện chích Mabel. Richard sau đó cưỡng hiếp Florence và dùng son môi vẽ ngôi sao 5 cánh, một biểu tượng gắn liền với việc thờ quỷ lên đùi nạn nhân và tường phòng ngủ.

Ngay ngày hôm sau, Richard lại đột nhập vào nhà của Carol Kyle, trói cô cùng đứa con 11 tuổi lại rồi lục soát nhà. Richard sau đó liên tục hãm hiếp người mẹ trong phòng vệ sinh, dọa sẽ cắt mắt nếu cô không nhìn hắn. Kẻ giết người cuồng nộ bỏ lại hai mẹ con Kyle bị còng tay và tiếp tục đi tìm con mồi để giết hại. Những vụ giết người của Richard vẫn diễn ra, truyền thông bắt đầu gọi hắn là "kẻ săn đêm".

Kẻ thủ ác phải trả giá

Vào đêm 24/8/1985, Richard đột nhập vào nhà Bill Carns và bắn anh 3 phát vào đầu. Sau đó, hắn chuyển sự chú ý đến vị hôn thê 29 tuổi của Bill, Inez Erickson. Richard nói với cô mình là kẻ săn đêm rồi quay ra đánh đập, hãm hiếp cô.

Sát nhân hàng loạt được gọi là amp;#34;kẻ săn đêmamp;#34;: Tuổi thơ ám ảnh bởi những bức ảnh khủng khiếp - 5

Richard đã chết trong tù vì ung thư.

Nạn nhân Bill đã trải qua phẫu thuật và sống sót. Inez thì cung cấp thông tin mô tả ngoại hình kẻ tấn công cho cảnh sát. Với những mô tả và bằng chứng mà Richard để lại hiện trường, cảnh sát đã truy ra danh tính kẻ giết người hàng loạt và cung cấp cho báo chí.

Chỉ 6 ngày sau lần phạm tội cuối cùng, Richard đã bị một đám người vây bắt ngay khi cố hành hung tại Los Angeles. Vụ xét xử Richard diễn ra trong hơn một năm với chi phí 1,8 triệu USD. Đây là vụ xét xử tốn kém nhất lịch sử California cho đến tận năm 1994.

Ngày 20/9/1989, Richard Ramirez bị kết tội với tất cả các tội danh: 13 tội giết người, 5 tội cố gắng giết người, 11 tội tấn công tình dục và 14 tội trộm cắp. Hắn bị kết án tử hình trong buồng khí nhưng lại không được thực thi vì nhiều lần kháng cao. Vào năm 2013, sau 23 năm chịu án tù, Richard đã chết vì ung thư ở tuổi 53, chấm dứt một cuộc đời đầy tội lỗi.

Thầy giáo sinh học gọi vào phòng để dạy về cấu trúc cơ thể, nữ sinh gặp họa nhớ đời
Viện cớ muốn dạy thêm về "câu trúc cơ thể giữa nam và nữ", thầy giáo này đã giở trò đồi bại với nữ sinh, gây phẫn nộ trong cộng đồng.
Bảo Linh (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự