Sau 2 ngày nổi tiếng trên mạng, ngôi nhà thơ mộng ở An Giang bị mất hơn 10 chậu cây

Ngày 30/07/2018 20:12 PM (GMT+7)

Ngôi nhà không còn là nơi để ghé thăm hay chụp những tấm ảnh đẹp nữa mà đã trở thành địa điểm nhòm ngó của những kẻ xấu.

Ngày 28/7, dân mạng xuýt xoa trước bộ ảnh ngôi nhà xanh mát ở An Giang. Tài khoản đăng tải cũng là chủ nhân của những bức ảnh này – Sơn Đoàn chia sẻ vui mỗi lần đi ngang qua đây, chỉ muốn "bứng" ngôi nhà này đi vì quá xinh.

Được biết chủ ngôi nhà là một cô giáo về hưu. Nhiều bình luận không tiếc lời khen ngợi căn nhà quá đỗi yên bình và thơ mộng.

Sau 2 ngày nổi tiếng trên mạng, ngôi nhà thơ mộng ở An Giang bị mất hơn 10 chậu cây - 1

Căn nhà xanh mát và nên thơ với những chậu cây tươi tốt.

Sau 2 ngày nổi tiếng trên mạng, ngôi nhà thơ mộng ở An Giang bị mất hơn 10 chậu cây - 2

Sau 2 ngày nổi tiếng trên mạng, ngôi nhà thơ mộng ở An Giang bị mất hơn 10 chậu cây - 3

Sau 2 ngày nổi tiếng trên mạng, ngôi nhà thơ mộng ở An Giang bị mất hơn 10 chậu cây - 4

Bài đăng của Sơn Đoàn trong ngày 28/7 nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, trong sáng 30/7, Sơn Đoàn lại phải đăng bài yêu cầu những người đến thăm, chụp hình có ý thức giữ gìn cảnh quan cho chủ nhà. Đáng tiếc thay, trong những ngày qua, chủ nhân đã mất hơn chục chậu hoa và đang rất buồn.

Sơn cho hay sự thiếu ý thức của một số cá nhân khiến những người yêu nghệ thuật tử tế thất vọng.

"Mình buồn quá, mới bị cháu gái chủ nhà mắng vì mới bị mất hơn cả chục chậu hoa và bà Tám đang rất buồn. Mình cũng đang rất buồn. Mình không hiểu tại sao (có người) thiếu ý thức đến như vậy? Đến chụp ảnh thôi đâu cần bứng luôn mấy chậu cây mà bà Tám đã cố gắng chăm sóc. Mình thấy có lỗi vô cùng và đang bị dày vò vì điều này.

Một lần nữa mình xin các bạn, nếu ai gần hay có ý định ghé qua hãy thật tử tế, lịch sự, đứng ngoài chụp hình, xin phép cô và cũng không được xả rác trước nhà nha. Mình đăng bài này để trước là ngăn chặn, sau là cầu xin các bạn hãy là những người yêu nghệ thuật tử tế", Sơn Đoàn viết.

(Bà Tám là chủ căn nhà)

Cháu gái của bà Tám đã báo tin xấu này đến cho Sơn Đoàn. Ban đầu chủ nhà cũng thoải mái bình luận địa chỉ nhà cho các bạn có hứng thú ghé thăm. Sự thân thiện và cởi mở này lại khiến cô giáo về hưu gặp nhiều phiền toái. Sơn Đoàn cho biết cậu đang cố gắng sắp xếp thời gian để qua thăm ngôi nhà để xem xét tình hình.

Câu chuyện của Sơn Đoàn một lần nữa nhắc nhở chúng ta về ý thức giữ gìn cảnh quan sau khi chụp ảnh "sống ảo". Giữ gìn tài sản chung, tài sản của người khác cũng là tôn trọng chính mình.

"Người trồng hoa và cây mới hiểu cảm giác mất đi chậu cây mình mất bao công chăm sóc là như thế nào", thành viên Hoàng Hồng Thúy bình luận.

Sau 2 ngày nổi tiếng trên mạng, ngôi nhà thơ mộng ở An Giang bị mất hơn 10 chậu cây - 5

Ai cũng tiếc cho những chậu hoa mà bà chủ dày công chăm sóc

Sau 2 ngày nổi tiếng trên mạng, ngôi nhà thơ mộng ở An Giang bị mất hơn 10 chậu cây - 6

Và bức xúc trước hành vi trộm cắp của những kẻ xấu.

"Cứ thế này thì chẳng ai muốn khoe cái đẹp, cái tốt cho mọi người chiêm ngưỡng nữa. Lúc đẹp thì chụp lấy chụp để, khi xong việc thì chẳng có ý thức giữ gìn. Đọc mà thương bà chủ quá!", một người khác viết.

Đây không phải lần đầu tiên dân mạng chứng kiến việc địa điểm đẹp bị bôi bẩn. Trước đó, cộng đồng mạng từng bày tỏ bức xúc khi bức tường Cối Xay Gió nổi tiếng ở Đà Lạt bị vẽ bẩn nhiều lần. 

Lời kể đau nhói lòng của chàng trai dân tộc Thái bị trộm cây hồng cổ 20 năm tuổi
Đến gia đình em Hà Văn Lương, dân tộc Thái, bản Chiềng Đi I, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ (Sơn La) để xác minh thực hư câu chuyện mất trộm cây hoa hồng cổ...
Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h