Sau vụ chặn xe cứu thương: Bệnh viện Nhi dừng hợp đồng với công ty bảo vệ AZ

Ngày 11/07/2016 19:18 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, hết tháng 7 này phía bệnh viện sẽ dừng hợp đồng với công ty bảo vệ AZ.

Sáng nay, Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Nhi Trung ương về việc bảo vệ bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương khiến một bệnh nhi (bị trả về do bệnh nặng) tử vong trên xe gây bức xúc dư luận trong suốt một tuần qua.

Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện cho biết, hết tháng 7 này hợp đồng giữa bệnh viện với công ty bảo vệ AZ sẽ hết hiệu lực và bệnh viện sẽ thông báo rộng rãi để tìm đối tác mới nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong bệnh viện. Điều này có nghĩa bất cứ công ty nào (kể cả AZ) cũng có cơ hội nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà bệnh biện đưa ra.

Để tránh trường hợp đáng tiếc như đã xảy ra, GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, thời gian tới dù bệnh viện có ký hợp đồng bảo vệ với công ty nào thì bệnh viện cũng sẽ phải giám sát sát sao đồng thời yêu cầu bảo vệ tham gia lớp tập huấn về giao tiếp.

Sau vụ chặn xe cứu thương: Bệnh viện Nhi dừng hợp đồng với công ty bảo vệ AZ - 1

BV Nhi Trung ương sẽ dừng hợp đồng với công ty bảo vệ AZ.

Không chỉ có vậy, thực hiện theo công văn yêu cầu của Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), tới đây để tránh tình trạng xe cứu thương ép giá gia đình người bệnh, tới đây bệnh viện sẽ công khai các tiêu chí cụ thể để tuyển đơn vị thực hiện dịch vụ đưa đón bệnh nhân.

Đối với các trường hợp gia đình ký hồ sơ xin về, bệnh viện sẽ bổ sung thêm nội dung vận chuyển bệnh nhân. Nếu tự túc hoặc chọn xe cứu thương ngoài, gia đình sẽ phải chịu trách nhiệm trong quá trình vận chuyển.

Trước đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh rà soát và gỡ bỏ ngay (nếu có) các quy định nội bộ về hạn chế người bệnh và người nhà lựa chọn dịch vụ vận chuyển bệnh nhân.

Theo đó, trong trường hợp vận chuyển thi thể bệnh nhân thuộc loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, cần thực hiện luật Phòng chống Bệnh truyền nhiễm.

Còn đối với trường hợp chuyển viện, cấp cứu cần sự trợ giúp y tế, nhân viên bệnh viện phải giải thích cho người bệnh cần sử dụng xe chuyên dụng (xe cứu thương bệnh viện, xe vận chuyển cấp cứu 115). Trường hợp người bệnh tự chọn dịch vụ vận chuyển phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm về an toàn bệnh nhân.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự