Sẽ không còn cảnh xếp hàng qua đêm xin học cho con

Ngày 08/07/2015 13:31 PM (GMT+7)

Trong phiên họp Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã trả lời câu hỏi chất vấn liên quan đến giáo dục, đặc biệt là về "điểm nóng" xếp hàng, đạp hàng rào xin học cho con.

Tại kỳ họp thứ 13 trong phiên họp Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội diễn ra vào ngày 7/7, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã trả lời câu hỏi liên quan việc đổi mới đánh giá học sinh tiểu học, tuyển sinh đầu cấp và đổi mới kỳ thi THPT.

Xem clip tại đây:

Theo đó, liên quan việc đổi mới đánh giá học sinh tiểu học, tuyển sinh đầu cấp và đổi mới kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học, giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Sẽ không còn "điểm nóng" như việc xếp hàng qua đêm hay bốc thăm để xin học. Hà Nội cũng sẽ không thi tuyển vào lớp 6, cho dù thành phố có quy mô giáo dục đào tạo lớn nhất cả nước và nhiều trường có đăng ký xét tuyển lên tới 4.000 thí sinh, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh chỉ bằng 1/20.

Ông Nguyễn Hữu Độ cho biết: "Quan điểm của Sở cũng đã chỉ đạo là không để xuất hiện các 'điểm nóng' như: Xếp hàng qua đêm xin học, một số trường hợp phải bốc thăm để chọn số lượng các cháu vào trường.... Đến ngày hôm nay (7/7), không có 'điểm nóng' nào xuất hiện trên địa bàn thành phố".

ĐỂ TRA CỨU ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT QG NĂM 2015

SOẠN TIN: DIEM SỐBÁODANH gửi 8702

VD: Thí sinh thi ở cụm thi ĐH Bách Khoa Hà Nội, SBD là BKA000345, soạn tin:

DIEM BKA000345 gửi 8702

Xem chi tiết Bấm đây

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự