Shipper bị bùng 13 suất cơm gà và cách xử lý khiến cộng đồng mạng trầm trồ

Ngày 24/10/2019 11:05 AM (GMT+7)

“Mình đến nơi gọi 4-5 cuộc điện thoại không được, liền nhắn tin thông qua app báo đã đến nơi, mong họ xuống lấy hàng. Tuy nhiên, họ dửng dưng bảo rằng không nhận đồ nữa rồi hả hê coi đó là một cú lừa ngoạn mục”, anh chàng shipper tâm sự.

“Bùng hàng” đã trở thành nỗi khổ của những người làm nghề kinh doanh, vận chuyện hàng hóa. Nhiều chủ cửa hàng hoặc shipper cho biết họ vất vả, khốn khổ khi là bạn nhân của các chiêu trò đặt đồ uống, thức ăn… cho sang miệng rồi thản nhiên bùng từ các “thượng đế”.

Dù vậy, những “người tỏ ra có tiền” vẫn không chịu dừng việc bom hàng lại. Thậm chí, một số người còn hồn nhiên tuyên bố không nhận đồ ăn và hả hê coi đó là một “cú lừa ngoạn mục” giống như câu chuyện dưới đây.

Theo đó, tối 24/10, mạng xã hội lan truyền câu chuyện anh shipper bị khách hàng bùng 13 suất cơm gà gây xôn xao. Cụ thể, Facebooker N.V.H chia sẻ trong một nhóm kín nội dung sau: “Xin chân thành cảm ơn cậu em đã bom hàng anh. Nhờ có em mà anh có 35 ngọc để đủ mức thưởng 180.000 nghìn đồng.

Gia đình đang tìm xác người thân ở cầu Rồng cũng cảm ơn em vì 13 hộp cơm mà em đã bùng từ anh. Họ có thêm sức để tìm người thân.

Như tin nhắn anh nhắn với em, anh không mất tiền mà ngược lại em mất nhiều hơn đấy. Chúc gia đình anh chị mau tìm được người thân…”.

Kèm theo đó là hình ảnh hóa đơn 13 suất cơm gà và đoạn hội thoại giữa shipper với vị “thượng đế”.

Shipper bị bùng 13 suất cơm gà và cách xử lý khiến cộng đồng mạng trầm trồ - 1

Mạng xã hội lan truyền câu chuyện anh shipper bị khách hàng bùng 13 suất cơm gà gây xôn xao.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện tải đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt chia sẻ. Ai cũng phẫn nộ với cách hành xử và thái độ của vị khách đặt 13 suất cơm gà.

Được biết, sự việc trên xảy ra vào chiều ngày 24/10 tại TP. Đà Nẵng. Anh N.M.T – shipper cũng là người đăng tải câu chuyện trên cho biết những gì anh kể hoàn toàn là sự thật.

“Khoảng 16h, mình nhận được đơn đặt 13 suất cơm gà giá 328 nghìn ở quán ăn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Ban đầu, mình cũng nghĩ liệu họ có đặt rồi chơi trò bùng hàng hay không? Bởi bình thường, người dân ở đây đặt đồ ăn số lượng lớn đều sử dụng mã khuyến mại, chỉ có khách Tây mới đặt thẳng như vậy!

Tuy nhiên, mình nhìn kỹ hóa đơn, thấy họ đặt tất cả các món ăn ở quán, mỗi thứ một suất. Mình với chủ quán lại cho rằng chắc họ dự định mở cửa hàng và muốn ăn thử xem nó ngon như thế nào để cạnh tranh”, anh M. nói.

Shipper bị bùng 13 suất cơm gà và cách xử lý khiến cộng đồng mạng trầm trồ - 2

Khoảng 16h, anh M. nhận được đơn đặt 13 suất cơm gà giá 328 nghìn ở quán ăn nổi tiếng nhất Đà Nẵng.

Cũng theo anh M., khi mua xong 13 suất cơm gà, anh đã nhắn tin hỏi lại khách giao đến địa chỉ 13 Thanh Thịnh hay sao? Nhưng người này trả lời rằng giao đến số 1 Thanh Tịnh. Do cách nhau không xa, anh quyết định chạy thẳng đến địa chỉ mà khách vừa bảo.

“Mình đến nơi gọi 4-5 cuộc điện thoại không được. Mình liền nhắn tin thông qua app báo đã đến nơi, mong họ xuống lấy hàng. Tuy nhiên, họ dửng dưng bảo rằng không nhận đồ nữa và hả hê coi đó là một cú lừa ngoạn mục”, anh chàng shipper tâm sự.

Shipper bị bùng 13 suất cơm gà và cách xử lý khiến cộng đồng mạng trầm trồ - 3

Đoạn hội thoại giữa anh shipper và vị "thượng đế".

Sau khi bị bùng hàng, anh M. đã đem 13 suất cơm gà quay trở lại cửa hàng và kể lại cho chủ quán nghe. Lúc này, người chủ ngỏ lời sẽ giúp anh bán lại cho khách. Nhưng anh từ chối và nhớ ra ở cầu Rồng có một gia đình đang tìm thi thể người nhảy cầu. Vì thế, anh quyết định chạy qua đó và dành tặng họ số cơm ấy.

Anh cũng cho biết thêm, lúc đó quá muộn nên anh không muốn đem số hàng bị bùng về công ty để làm thủ tục bồi hoàn. “Mình luôn nghĩ cho đi sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Còn việc gặp rủi ro khi làm nghề shipper thì không ai có thể tránh khỏi, quan trọng là có vượt qua và chấp nhận được hay không mà thôi.

Qua đây, mình cũng muốn gửi gắm đôi lời tới anh em shipper nếu nghi ngờ vấn đề gì thì đừng ngại hủy đơn. Mình biết nhiều người luôn tâm lý tự hủy sẽ bị công ty giam tài khoản hoặc giảm tỷ lệ nhận cuốc. Thực chất mình thấy chả có lý do nào như thế cả? Hủy đơn không hề ảnh hưởng đến việc nhận khách của shipper”, anh tâm sự

Bị khách bùng 6 ly chè Thái, thoạt nghe ai cũng thương anh shipper, biết sự thật thì kinh ngạc
Sau khi bị khách hàng bom 6 ly chè Thái trị giá gần 200 nghìn đồng, anh chàng shipper đã tự xử lý theo cách rất riêng khiến nhiều người kinh ngạc.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng