Singapore cháy hàng nhu yếu phẩm: thực phẩm, bao cao su... đúng đợt dịch corona

Ngày 13/02/2020 12:30 PM (GMT+7)

Không chỉ cháy hàng các mặt hàng nhu yếu phẩm, tại Singapore thời điểm dịch corona bùng phát, ngay cả bao cao su cũng được mua mạnh mẽ.

Vào ngày 7/2, chính phủ Singapore đã nâng mức cảnh báo của hệ thống phòng chống dịch bệnh lên mức màu cam - mức nguy hiểm thứ hai. Tính đến 9h sáng ngày 13/2, nước này đã có tới 50 trường hợp xác nhận dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19), chưa có trường hợp tử vong nào.

Trước diễn biến dịch bệnh đang ngày càng tăng lên, nhiều người dân đã cảm thấy hoang mang sợ hãi. Do đó, nhiều người đã bắt đầu tích trữ đồ dùng sinh hoạt, nhu yếu phẩm trong nhà để đề phòng dịch bệnh xảy ra khiến họ bị cách ly tại nhà. Mặc dù chính phủ Singapore đã thông báo rằng điều này là không cần thiết nhưng rất nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay nhà thuốc tại đây đều trong tình trạng cháy hàng. 

Singapore cháy hàng nhu yếu phẩm: thực phẩm, bao cao su... đúng đợt dịch corona - 1

Cạn kiệt hàng ở kệ nước vệ sinh, dung dịch tẩy rửa ở Trung tâm thương mại Bukit Timah, Singapore

Singapore cháy hàng nhu yếu phẩm: thực phẩm, bao cao su... đúng đợt dịch corona - 2

Nhiều siêu thị tại Singapore đã "cháy hàng" bao cao su.

Nhiều mặt hàng quan trọng như khẩu trang y tế, nước rửa tay, khăn giấy, thực phẩm rau củ quả... cháy hàng là điều dễ hiểu, tuy nhiên sẽ có nhiều người cảm thấy bất ngờ khi biết bao cao su tại Singapore cũng hết hàng. Trong khi một số người giải thích lý do của việc này có thể là do nhiều người không muốn có con trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp.

Tuy nhiên, ngay giữa thời điểm "sốt" hàng hóa, trên mạng xã hội Singapore lại có một "cơn sốt" khác, đò là trò đùa "Đeo bao cao su bấm thang máy". Theo những bức ảnh được cư dân mạng Singapore chia sẻ, một số người dùng đã sử dụng bao cao su để lồng vào ngón tay trước khi bấm nút thang máy. Nhiều người coi đây chỉ là trò đùa của một số người dân "sáng tạo" chứ không có một cơ quan chức năng nào khuyến cáo nên làm theo "hướng dẫn" như vậy.

Singapore cháy hàng nhu yếu phẩm: thực phẩm, bao cao su... đúng đợt dịch corona - 3

Singapore cháy hàng nhu yếu phẩm: thực phẩm, bao cao su... đúng đợt dịch corona - 4

Người dân truyền tai nhau cách dùng bao cao su để ấn thang máy.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng chia làm 2 luồng ý kiến, người thì hùa theo như một trò đùa và ủng hộ, người lại phản đối. Trong khi một số người tin rằng cách dùng bao cao su trên sẽ làm giảm triệt để nguy cơ lây nhiễm chéo thì nhiều người khác lại cho rằng cách này thực tế cũng không hề vệ sinh. Nếu muốn tránh chạm vào nút ấn thang máy, tại sao không dùng khăn giấy hoặc găng tay. Hơn thế nữa, việc tự bảo vệ bản thân bằng cách thường xuyên rửa tay sạch sẽ, đeo khẩu trang và tránh tụ tập đông người còn quan trọng hơn rất nhiều.

Suốt 6 ngày ở khu cách ly vì corona, nữ y tá về nhà phát hiện người thân đã mất
Tận tâm cống hiến vì sức khỏe của người bệnh, nữ y tá này không thể ngờ bản thân lại không thể cứu sống chính người thân của mình, gây nên bi kịch đau...
Khánh Hằng (Dịch từ CP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19