Sinh con một thân 2 đầu, người mẹ khóc ngất khi thấy các con chào đời

DOÃN KỲ - Ngày 23/12/2022 09:25 AM (GMT+7)

Người mẹ đã biết trước mình sẽ sinh một cặp sinh đôi dính liền nhưng vẫn không khỏi sốc nặng khi nhìn thấy 2 con.

Hiện tượng sinh đôi dính liền rất hiếm khi xảy ra, với tỷ lệ chỉ 1/50.000 hoặc 1/200.000. Mới đây, một bà mẹ người Ai Cập đã hạ sinh một cặp sinh đôi dính liền thân trong tình trạng rất hiếm, khiến các bác sĩ cũng phải sửng sốt và lo ngại rằng tỷ lệ sống sót của 2 em bé là rất thấp.

Theo đó, người mẹ giấu tên này đã trải qua 9 tháng mang thai thông thường. Khi đi siêu âm, cô đã phát hiện ra rằng mình đang mang thai một cặp song sinh dính liền nhưng vẫn quyết định giữ thai.

Mới đây, người mẹ này đã hạ sinh cặp sinh đôi tại Bệnh viện Đại học Mansoura, nằm ở thành phố El Mansoura, phía đông bắc Ai Cập. Do tình trạng đặc biệt của cặp song sinh, các bác sĩ đã quyết định để cho người phụ nữ này sinh mổ nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Sinh con một thân 2 đầu, người mẹ khóc ngất khi thấy các con chào đời - 1

Khi 2 em bé chào đời, mặc dù tất cả mọi người đều biết trước về tình trạng sinh đôi dính liền nhưng vẫn không khỏi ngạc nhiên, ngỡ ngàng khi nhìn 2 em bé. Hai đứa trẻ có một thân nhưng có 2 đầu. Khi nhìn từ phần cổ trở xuống, ai cũng nghĩ đây là một đứa trẻ bình thường với một thân, 2 tay và 2 chân. Tuy nhiên, cặp sinh đôi này lại chung phần thân nhưng có cổ và đầu riêng. Khi nhìn thấy 2 con, người mẹ đã sốc và đau lòng đến mức ngất đi.

Giới tính của 2 em bé này vẫn chưa được tiết lộ. Ngay sau khi được đưa ra khỏi bụng mẹ, cặp sinh đôi dính liền đã được nhanh chóng đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện chuyên khoa dành cho trẻ em. 

Các bác sĩ Ai Cập cho biết gần như không có khả năng phẫu thuật tách rời cho 2 em bé này bởi chúng bị dính liền quá nhiều cơ quan trong bụng và ngực, đồng nghĩa với việc sẽ không thể sống sót một mình. Tuy nhiên, nếu không phẫu thuật tách rời, tỷ lệ sống sót của 2 em bé cũng là rất thấp.

Sinh con một thân 2 đầu, người mẹ khóc ngất khi thấy các con chào đời - 2

Một cặp sinh đôi người Anh cũng gặp phải tình trạng dính liền tương tự như trên nhưng may mắn hơn một chút. Vợ chồng cô Hannah và anh Dan Bateson đã chào đón 2 con gái sinh đôi là Annie và Issie nhưng chẳng may bị dính liền từ ngực đến xương chậu. Tới tháng 9/2022 vừa qua, sau một khoảng thời gian bị trì hoãn vì dịch bệnh, 2 bé gái đã được phẫu thuật tách rời tại Bệnh viện Ormond Street, nằm ở thành phố London, Anh. Ca phẫu thuật vô cùng phức tạp đã diễn ra thành công nhưng 2 bé gái sẽ còn một khoảng thời gian dài và khó khăn để phục hồi sức khỏe.

Người mẹ Hannah xúc động chia sẻ: "Annie và Issie đã tách khỏi nhau. Đó là một ngày rất dài, cuộc phẫu thuật kéo dài đến tận ngày hôm sau nhưng 2 con của tôi đã làm rất tốt. Phía trước chúng là một quá trình phục hồi lâu dài và chúng tôi sẽ phải đi trên một con đường nhiều chông gai nhưng 2 con rất mạnh mẽ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ y bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật vì đã giúp chúng tôi vượt qua thử thách lớn lao này".

Hai chị em sinh đôi cùng cưới một chồng, bất ngờ thái độ của 2 gia đình và 300 khách mời
Đám cưới giữa 2 chị em sinh đôi với cùng một chú rể đã thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người.

Chuyện lạ thế giới

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới