Sinh đôi sớm 4 tháng, mẹ tưởng phải chịu mất một con và cái kết bất ngờ

Ngày 24/11/2019 12:30 PM (GMT+7)

Người mẹ tin rằng một trong hai đứa con sinh đôi của mình sẽ không thể qua khỏi nhưng sau 2 năm, kết quả cô nhận được khiến ai cũng bất ngờ.

Chị Ellie Beales, 24 tuổi, đến từ Norwich, nước Anh, sẽ mừng sinh nhật 2 tuổi cho hai cô công chúa nhỏ sinh đôi của mình vào Giáng sinh này. Lúc mới sinh con, chị còn nghĩ các bé không thể sống được cho đến năm mới.

Người mẹ trẻ từng là một nhân viên chăm sóc có một thai kỳ bình thường cho đến khi những cơn co thắt xuất hiện vào lúc 6h30 sáng Giáng sinh năm 2017. Theo dự kiến, cặp song sinh sẽ chào đời vào tháng 4/2018 nhưng vì chị Ellie bị nhiễm trùng nên đã chuyển dạ sớm tận 4 tháng.

Sinh đôi sớm 4 tháng, mẹ tưởng phải chịu mất một con và cái kết bất ngờ - 1

Sinh đôi sớm 4 tháng, mẹ tưởng phải chịu mất một con và cái kết bất ngờ - 2

Chị Ellie sinh sớm 4 tháng nên 2 con chỉ nặng xấp xỉ 7 lạng, gặp rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Chị Ellie nhớ lại vào thời khắc chuyển dạ, các bác sĩ cảnh báo nhịp tim của cặp song sinh đã giảm, buộc phải mổ lấy thai. Đến khi chào đời vào sáng ngày hôm sau, Elsie chỉ nặng vỏn vẹn 7 lạng, Evelyn nhỉnh hơn 7 lạng một chút. Các bé đều được thở máy nhưng Ellie không thể giữ được cả hai đứa trẻ ở giai đoạn này bởi hai chị em đều bị phổi mãn tính và được chẩn đoán chảy máu não.

"Thai kỳ của tôi rất bình thường. Tôi không có bệnh tật gì, không bị ốm dù chỉ một lần. Nhưng lúc nào tôi cũng thấy rất mệt mỏi. Tôi đã bị nhiễm trùng. Các bác sĩ nói với tôi là có điều gì đó không ổn. Tuy nhiên, đến giờ nguyên nhân nhiễm trùng vẫn không được biết", chị Ellie nói.

Khi chị Ellie bắt đầu chuyển dạ, mọi thứ cũng rất bình thường. Chị bị co thắt cả ngày từ lúc 6h30 sáng cho tới khi được mổ lấy thai lúc 4h27 sáng 25/12. Trong suốt quá trình ấy, Ellie cố gắng không dùng giảm đau cho đến lúc không chịu đựng được.

Sinh đôi sớm 4 tháng, mẹ tưởng phải chịu mất một con và cái kết bất ngờ - 3

Vợ chồng chị Ellie đã có một khoảng thời gian vô cùng khó khăn và tuyệt vọng.

Mô tả quá trình chuyển dạ khó khăn của mình, Ellie nói thêm: "Có lúc cơ thể tôi bị sốc. Tôi rùng mình, người ớn lạnh và chỉ muốn đắp chăn. Nhưng bác sĩ nói nhiệt độ cơ thể tôi đang rất cao, tôi toát mồ hôi, chạm vào người rất nóng. Họ còn bật quạt và lấy khăn ướt lau người cho tôi, nhưng những thứ này chỉ khiến tôi thấy lạnh hơn". Ellie khi đó tưởng chừng như sắp chết. Mẹ chị không nói gì cả nhưng sau này, bà thừa nhận lúc đó rất lo lắng.

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy tim thai đã giảm và chỉ định mổ lấy thai gấp. Chỉ trong vài phút, Ellie được đưa vào phòng phẫu thuật. Cả 2 đứa trẻ chào đời vào sáng sớm ngày hôm sau. Các bé đều gặp rất nhiều vấn đề  sức khỏe và cần phải vượt qua trong thời gian nằm viện.

Sau đó, bé Evelyn bị xuất huyết phổi. Cô bé cũng cần phải phẫu thuật mắt và tiêm vào nhãn cầu vì bị bệnh võng mạc do sinh non. Lúc này, bác sĩ không chắc cô bé có qua khỏi được hay không và đề nghị chị Ellie cùng gia đình sẵn sàng cho tình huống xấu nhất. Tuy nhiên 2 ngày sau, sức khỏe của Evelyn dần khởi sắc và đó được gọi là phép màu.

Sinh đôi sớm 4 tháng, mẹ tưởng phải chịu mất một con và cái kết bất ngờ - 4

Sự sống sót và phát triển của 2 bé gái khiến ai cũng ngạc nhiên.

Chị Ellie không thể bế Elsie trong 17 ngày và Evelyn trong 23 ngày sau khi sinh. Người mẹ trẻ thừa nhận mình không bao giờ tưởng tượng có thể bế cả hai con: "Cả 2 đứa đều phải thở oxy. Evelyn còn phải dùng thêm steroid trợ thở nhưng Elsie thì không cần". Cả 2 cũng đều bị dị tật tim bẩm sinh và bị bệnh phổi mãn tính.

Sau đó, bác sĩ lại phát hiện Evelyn và Elsie đều bị xuất huyết não cấp độ 2. May mắn là tình trạng này đã được khắc phục và không có bất cứ thiệt hại nào về lâu dài. Tuy nhiên, sức khỏe Evelyn sớm chuyển sang chảy máu cấp tính phổi, đường hô hấp trên, khí quản và phế nang rất nặng. Các bác sĩ nói Ellie hãy nói lời vĩnh biệt với cô bé cho đến khi điều kỳ diệu tiếp tục diễn ra, Evelyn vượt qua.

Khi được 7 tuần tuổi, Evelyn đã phải phẫu thuật đảo chiều lỗ thoát do bị nhiễm trùng đường ruột nặng, hay còn gọi là viêm ruột hoại tử. Cả gia đình khi đó đã tập trung tại lồng ấp, chuẩn bị tinh thần nói lời vĩnh biệt với các bé. "Tôi đang ngồi trên giường trong phòng sau sinh thì Rosa, một y tá hỗ trợ gia đình chạy vào, nói với tôi rằng cặp song sinh đang rất tệ và tôi cần ở bên đứa bé", chị Ellie kể.

Ellie tụt khỏi giường, nhào vào xe lăn và nhanh chóng đến phòng các con. Bác sĩ nói với gia đình rằng Evelyn rất không ổn định và hỏi xem họ có muốn gọi ai đến để nói lời vĩnh biệt với cô bé không. Họ đã gọi ông bà nội, ngoại của hai đứa trẻ tới. Cả gia đình đứng quanh lồng ấp và khóc, mọi thứ thật tệ.

Sinh đôi sớm 4 tháng, mẹ tưởng phải chịu mất một con và cái kết bất ngờ - 5

Sinh đôi sớm 4 tháng, mẹ tưởng phải chịu mất một con và cái kết bất ngờ - 6

Cặp song sinh Evelyn và Elsie chuẩn bị đón sinh nhật 2 tuổi.

Thế nhưng Evelyn đã không bỏ cuộc, cô bé dần ổn định và vượt qua như một kỳ tích. Đến ngày 17/1, tức là 23 ngày sau khi chào đời, bà mẹ trẻ Ellie đã được bế cả Elsie và Evelyn. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời chị.

Evelyn được phẫu thuật vào ngày 25/6 khi được đúng 6 tháng tuổi. Cuối cùng, cô bé trở về nhà một tháng sau đó, vào 23/7. Lúc đầu, vợ chồng chị Ellie dự định đón Giáng sinh muộn nhưng cuối cùng thì Evelyn lại phải nằm viện tận 7 tháng, sinh nhật đầu tiên của cặp song sinh và Giáng sinh thứ hai chỉ còn cách có 5 tháng.

Ngày Evelyn được xuất viện, cả gia đình trở về nhà và được chào đón bằng rất nhiều bóng bay trước cửa. Giờ đây, gia đình nhỏ chuẩn bị mừng sinh nhật cặp song sinh tròn 2 tuổi. Nhớ lại hành trình sinh tử đã qua của các con, chị Ellie nói: "Đó là một hành trình vô cùng khó khăn và cần có thời gian để tiếp nhiên liệu, giữ bình tĩnh là điều quan trọng. Cần có niềm tin vào các bác sĩ và những y tá, họ biết những gì mình đang làm. Họ là những phép màu thực sự và chúng tôi nợ họ rất nhiều. Hãy tin vào những em bé của bạn. Chúng tuy nhỏ bé nhưng lại mạnh mẽ hơn bạn thấy rất nhiều".

Bé gái sinh sớm chỉ nặng 0,5 kg, cánh tay đeo lọt nhẫn cưới của mẹ giờ ra sao?
Cơ thể mỏng manh và yếu ớt của bé gái khiến bố mẹ em luôn cảm giác lo lắng và sợ hãi vì có thể mất em bất cứ lúc nào.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non