Sinh thường khi mang thai đôi, người mẹ mãi mãi ra đi mà chưa kịp nhìn mặt 2 con

Ngày 23/01/2019 00:08 AM (GMT+7)

Vừa chào đời được vài tiếng, 2 cháu Đông và Đức đã phải chịu cảnh mồ côi vì mẹ các cháu bị băng huyết đã qua đời.

Ngày 22/1, vừa lo tang lễ cho vợ xong, anh Nông Văn Quyết (xã Nam La, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) lại chuẩn bị đồ đạc để ra viện với hai đứa con mới được 2 ngày tuổi.

Vợ anh Quyết là chị Lương Thị Xuân vừa qua đời sau khi sinh con được vài tiếng đồng hồ. Khoảng 6 giờ sáng ngày 20/1, sau khi có dấu hiệu chuyển dạ, chị Xuân được người thân đưa ra trạm y tế xã để sinh con.

Dù mang thai đôi nhưng chị Xuân đã sinh thường thành công. Sau sinh, chị Xuân có dấu hiệu bị băng huyết, dù đã được các bác sĩ tiến hành cấp cứu nhưng do tình trạng quá nặng nên chị Xuân đã qua đời.

Từ thời điểm chị Xuân sinh con cho đến khi bị băng huyết qua đời, chị chưa được nhìn thấy hai đứa con sinh đôi lần nào. Khi vừa chào đời do sức khỏe các cháu yếu, bị hạ thân nhiệt nên đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc.

Được biết, đây là lần sinh con thứ 3 của chị Xuân. Trước đó, chị sinh cháu đầu vào năm 2012, cháu thứ 2 mới được 14 tháng và lần này chị Xuân đã mang thai đôi.

Sinh thường khi mang thai đôi, người mẹ mãi mãi ra đi mà chưa kịp nhìn mặt 2 con - 1

Hai cháu bé đang được điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND xã Nam La cho biết, việc chị Xuân bị băng huyết qua đời là điều không ai mong muốn. Chị Xuân qua đời quá đột ngột khiến 2 đứa trẻ sống cảnh mồ côi và chắc chắn cuộc sống tới đây của gia đình sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

Ở địa phương, gia đình anh Quyết và chị Xuân được xếp vào loại đặc biệt khó khăn và là hộ nghèo nhiều năm nay. Kinh tế gia đình đều trông chờ vào việc làm nông cũng như đi làm thuê những lúc nhàn rỗi.

“Kinh tế đã khó khăn lại đẻ đông con. Giờ đây khi vợ không may qua đời, gánh nặng kinh tế dồn hết lên vai người chồng. Chúng tôi cũng không biết sau biến cố này, cuộc sống của anh Quyết và các con sẽ như nào. Việc nuôi dưỡng, chăm sóc 4 đứa con nhỏ sẽ rất vất vả, đặc biệt là trường hợp của 2 bé trai mới chào đời”, đại diện UBND xã Nam La chia sẻ.

Về tình hình sức khỏe của hai cháu bé, ngày 22/1 đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn xác nhận có tiếp nhận 2 bệnh nhi là Nông Văn Đông và Nông Văn Đức vào sáng ngày 20/1/2019.

Theo thông tin từ bệnh viện này, cả hai cháu được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện Văn Lãng trong tình trạng hạ thân nhiệt. “Hiện tại sau 2 ngày điều trị, sức khỏe hai cháu Đông và Đức đã ổn định hơn trước. Tuy nhiên, 2 cháu vẫn phải được chăm sóc đặc biệt tại khoa Nhi”, đại diện BV Đa khoa Lạng Sơn chia sẻ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của hai cháu, phía bệnh viện trước mắt sẽ hỗ trợ tiền sữa hàng ngày. Đồng thời bệnh viện cũng đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng vì các cháu có thể sẽ phải điều trị lâu dài.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn

ĐT: 02053 898 992

Số tài khoản hỗ trợ người bệnh: 0981000123456, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn, Chủ tài khoản: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Khi ủng hộ xin vui lòng ghi rõ: UH hai cháu sinh đôi.

Lời kể ám ảnh của bé gái 15 tuổi mồ côi mẹ nghi bị bác ruột hãm hiếp mang thai
Sau khi gia đình tố cáo việc cháu M. bị người bác ruột làm hại dẫn đến mang thai, cháu M. đã hạ sinh bé trai nặng 2,1kg. Tuy nhiên, đứa trẻ không được...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa