Sinh viên kể về 2 lần bán trứng cho 'chợ đen', nhận 200 triệu và những yêu cầu đặc biệt

Ngày 21/03/2019 19:40 PM (GMT+7)

Để trả món nợ 60.000 nhân dân tệ (hơn 207 triệu đồng), cô sinh viên đã quyết định bán trứng của mình cho chợ đen dù biết đây là hành động phi pháp.

Theo tờ SCMP đưa tin, một nữ sinh viên đại học sống tại miền trung Trung Quốc đã quyết định bán trứng cho chợ đen để trả được khoản nợ 60.000 nhân dân tệ (hơn 207 triệu đồng). Đây là trường hợp mới nhất về tình trạng mua bán trứng từ các sinh viên nữ, sau đó bán cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn hoặc muốn có thêm con, đặc biệt khi "chính sách một con" được bãi bỏ vào năm 2006.

Trong một đoạn phóng sự được tờ Thepaper thực hiện, cô sinh viên giấu tên này đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã kể chi tiết về hai lần tiến hành thủ thuật để bán 29 "quả trứng". 

Sinh viên kể về 2 lần bán trứng cho amp;#39;chợ đenamp;#39;, nhận 200 triệu và những yêu cầu đặc biệt - 1

Các tổ chức mua bán trứng thường xem xét nhiều yếu tố về học vấn, ngoại hình trước khi tiến hành (Ảnh minh họa)

Cô sinh viên cho biết, cả hai lần bán trứng, cô đều được đưa cho một loại thuốc kích thích để uống trong khoảng 10 ngày. Loại thuốc này sẽ kích thích buồng trứng của cô trước khi cô trải qua quá trình "thu hoạch" mà không cần phải gây mê.

Thông thường mỗi tháng, một phụ nữ chỉ có một quả trứng trưởng thành và rụng. Tuy nhiên khi uống loại thuốc này, nó sẽ khiến trứng rụng nhiều hơn, đồng thời cũng gây ra nhiều tác dụng phụ như thay đổi tâm trạng, buồn nôn và tăng nguy cơ sảy thai.

Việc mua bán trứng tại Trung Quốc là phi pháp nhưng công dân được phép hiến tặng. Nguyên nhân do các vấn đề về đạo đức và những nguy cơ xảy ra với phụ nữ khi phẫu thuật lấy trứng. Nhiều tổ chức y tế đã hạn chế việc hiến tặng trứng nhưng không thể kiểm soát được hoạt động mua bán của các tổ chức chợ đen.

Sinh viên kể về 2 lần bán trứng cho amp;#39;chợ đenamp;#39;, nhận 200 triệu và những yêu cầu đặc biệt - 2

Tình trạng vô sinh, hiếm muộn đang tăng tại Trung Quốc.

Nghiên cứu năm 2017 của Tổ chức bệnh dịch toàn cầu (Global Burden of Disease) cho thấy, có 2.700/100.000 phụ nữ Trung Quốc gặp tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Trong khi đó, số liệu chính thức từ Hiệp hội dân số Trung Quốc cho biết, tỷ lệ các cặp vợ chồng vô sinh vào khoảng 10 - 15%, tăng 3% so với hai thập kỷ trước.

Không khó để tìm thấy những quảng cáo mua bán trứng bất hợp pháp trên các trang mạng của trường đại học hoặc những nhóm sinh viên nữ. Họ sẽ được "mời chào" với mức giá từ 10.000 - 50.000 nhân dân tệ (34 - 172 triệu đồng) cho mỗi lần phẫu thuật. Toàn bộ quá trình mất khoảng 12 ngày.

Sinh viên kể về 2 lần bán trứng cho amp;#39;chợ đenamp;#39;, nhận 200 triệu và những yêu cầu đặc biệt - 3

Việc bán trứng sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho phụ nữ.

Cô sinh viên ở Vũ Hán không nói rõ mỗi lần bán trứng mình nhận được bao nhiêu tiền, chỉ biết rằng cô đã trả được món nợ 60.000 nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng). 

"Họ sẽ kiểm tra trình độ học vấn, tình trạng sức khỏe, đôi khi cũng cân nhắc tới chiều cao và ngoại hình", cô sinh viên nói. Trước mỗi cuộc phẫu thuật, cô được kiểm tra vài lần tại bệnh viện nhưng khi tiến hành phẫu thuật thì lại ở một phòng khám chui.

Năm 2017, một thiếu nữ ở tỉnh Quảng Đông đã suýt chết khi phẫu thuật bán trứng cho một tổ chức bất hợp pháp để lấy 15.000 nhân dân tệ (hơn 51 triệu đồng). Cô đã bị ốm suốt 3 ngày sau khi tiêm thuốc kích thích buồng trứng và phải nhập viện điều trị. Các bác sĩ cho biết buồng trứng của cô đã bị tổn thương nghiêm trọng. Sau đó, 2 người trong đường dây mua bán trứng đã bị kết án tù 1 năm 10 tháng vì hành nghề y bất hợp pháp.

Cô sinh viên quyết định bỏ chồng để cặp kè với 9 bố nuôi, đổi tình lấy tiền
Cô sinh viên 32 tuổi này quyết định ly dị chồng để cặp kè với những người đàn ông giàu có nhằm đổi tình lấy tiền.
Khánh Hằng (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội