Sở Y tế Hà Nội nghiêm cấm việc tiêm chủng tại nhà

Ngày 20/05/2016 16:59 PM (GMT+7)

Các chuyên gia cho rằng, việc tiêm chủng vắc xin tại nhà là sai quy định và nghiêm cấm mọi hành vi tiêm vắc xin cho trẻ tại nhà.

Trước thông tin có một số trang mạng xã hội đưa thông tin về việc nhận tiêm vắc xin dịch vụ Pentaxim tại nhà theo yêu cầu, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn yeey cầu các đợn vị tăng cường công tác tiêm chủng, đồng thời nêu rõ, nghiêm cấm tất cả các dịch vụ tiêm chủng tại nhà.

Theo quy định của Bộ Y tế, hiện nay chỉ có các cơ sở y tế có đủ điều kiện và được Sở Y tế cấp phép mới được thực hành tiêm chủng, đồng thời Sở Y tế chưa cấp phép cho bất kỳ cơ sở nào được phép tiêm chủng tại nhà, chính vì vậy Sở Y tế Hà Nội cho biết, nghiêm cấm mọi trường hợp tiêm chủng tại nhà.

Sở Y tế Hà Nội nghiêm cấm việc tiêm chủng tại nhà - 1

Chỉ những cơ sở được cấp phép mới đủ điều kiện tiêm chủng.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, GĐ Trung tâm Y tế dự phòng cho biết, tất cả các trường hợp nhân danh cán bộ y tế để tiêm chủng tại nhà là không đáng tin cậy và như vậy là tiêm chủng trái phép.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trước đó trao đổi với phóng viên PGS.TS Trần Đắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cũng khẳng định, nghiêm cấm việc tự ý tiêm vắc-xin tại nhà, bởi bất cứ loại vắc-xin nào cũng có nguy cơ gây sốc, nếu không xử lý kịp sẽ ảnh hưởng tới tính mạng trẻ việc tiêm chủng chỉ được thực hiện tại cơ sở đủ điều kiện, đã được cấp phép thẩm định bởi cơ quan có thẩm quyền.

Ngành y tế khuyến cáo, các gia đình có con em trong độ tuổi tiêm chủng cần đưa trẻ đến tiêm chủng tại các cơ sở đủ điều kiện và đã được Sở Y tế cấp phép thực hành tiêm chủng. Riêng đối với Hà Nội, tất cả các trạm y tế của 584 xã/phường trên địa bàn Thủ đô và các cơ sở y tế của các bệnh viện/ trung tâm y tế dự phòng đã được cấp phép. Đây chính là các cơ sở tiêm chủng an toàn.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin an toàn