"Sốt xình xịch" tour du lịch nước ngoài dịp Tết

Ngày 22/01/2013 10:38 AM (GMT+7)

Các công ty lữ hành đều lắc đầu cho biết tour đi nước ngoài Tết năm nay đang rất khan hiếm bởi các khách hàng đã đặt từ rất sớm.

Đi du lịch dần trở thành một xu hướng mới mẻ thu hút nhiều người mỗi dịp Tết đến xuân về. Đặc biệt, năm nay kỳ nghỉ Tết âm lịch kéo dài đến 9 ngày là một thuận lợi lớn đối với nhiều người có nhu cầu đi du lịch mà trong năm quá bận. Chị Hương (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội), thay vì quần quật ở nhà nấu ăn, dọn dẹp, tiếp khách như mọi năm, chị Hương quyết tâm thuyết phục chồng cho cả gia đình đi du lịch nước ngoài một chuyến nghỉ xả hơi vì được nghỉ khá nhiều.

Nói là làm, chị Hương cùng chồng lên kế hoạch từ sớm, tham khảo trên mạng để tìm các tour du lịch. Rất nhiều công ty du lịch đã rầm rộ khởi động các tour du xuân dài ngày với đủ chuyến khắp trong nước và quốc tế. Đặc biệt thời điểm hiện tại các chuyến du lịch nước ngoài đợt Tết âm 2013 đang cháy tour, khách hàng nếu không đặt từ sớm thì khó mà tìm được tour đi nước ngoài như ý.

Công ty du lịch Việt cho biết Tết năm nay tour Hà Nội - Singapore đang sốt xình xịch, với giá khoảng hơn 14.000.000 đồng/người, đi trong 4 ngày nhưng hiện đang khan hiếm dần bởi quá đông khách đặt. Cũng theo công ty này hiện tại tour Hà Nội - Thái Lan đã gần hết chuyến, chỉ còn chuyến khởi hành vào ngày mùng 2 Tết với giá hơn 10 triệu đồng/người.

quot;Sốt xình xịchquot; tour du lịch nước ngoài dịp Tết - 1

Cháy tour đi Sing - Thái dịp Tết âm (Ảnh minh họa)

Với các chuyến bay Tết khởi hành từ miền Nam, một nhân viên công ty du lịch Liên bang cho hay hiện tại tour Thái Lan đã hết sạch chỗ, chỉ còn lại tour Singapore khởi hành mùng 3 Tết giá 15.300.000 đồng/người và tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu mùng 2 Tết giá 15.600.000 đồng/người cho 4 ngày 3 đêm.

Những năm gần đây, đi du lịch vào dịp Tết đã trở thành xu hướng mới được nhiều người ưa chuộng, nhất là đi nước ngoài. Đối với những gia đình có thu nhập cao, đây là khoảng thời gian hợp lí để đi đây đi đó cùng gia đình, thăm quan, mua sắm và thưởng thức những nền văn hóa đa dạng khác nhau.

Sở dĩ các tour du lịch mùa này hút khách bởi giá cả hợp lí và khách du lịch cũng có thể yên tâm về nơi ăn, chỗ ở, vui chơi của mình được lo toan đầy đủ. Nhiều khách hàng cho biết họ không dại gì chọn phương án đi lại tự túc nước ngoài mùa này bởi tiền vé máy bay đội lên khá nhiều.

Anh Dũng, kế toán một công ty liên doanh cho biết Tết này muốn dẫn vợ đi Thái Lan chơi nhưng nếu tự túc đi thì tiền vé máy bay cũng đắt quá ngang ngửa tiền giá tour: "Vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Bangkok của hãng hàng không Vietnam Airlines mấy hôm Tết rơi vào khoảng 8 - 9 triệu đồng, đắt ngang một tour đi Thái trọn gói. Đấy là chưa kể sang đó chưa chắc đã thuê được nhà nghỉ khách sạn giá rẻ. Bởi vậy mới nói đặt tour thời điểm này là hợp lí nhất, tiết kiệm được nhiều chi phí”.

Du lịch trong nước: vẫn sốt nhưng không cháy tour

Trong khi các tour đi nước ngoài càng gần Tết càng khan hiếm, các tour Tết trong nước lại bình ổn hơn mặc dù giá cả mềm hơn mà đi chơi được dài ngày. Đơn cử như tour Hà Nội – Nha Trang 4 ngày 3 đêm có giá khoảng từ 4.000.000 đồng/người, Hà Nội – Đà Lạt 4 ngày có giá từ 3.000.000 đồng trở lên, Hà Nội – Phan Thiết – Mũi Né có giá khoảng gần 5.000.000 đồng/người...

Lí do một phần bởi vé máy bay giá rẻ nội địa 0 đồng, 10.000 đồng... trong những đợt khuyến mại từ trước của các hãng hàng không giúp hành khách lựa chọn được những chuyến đi tự túc giá rẻ thoái mái mà không lệ thuộc vào tour.

Năm nay, do chi phí vé máy bay và các dịch vụ khác đều tăng nên giá tour đi nước ngoài tăng khoảng 10%, giá tour nội địa tăng khoảng 20% so với ngày thường. Tuy nhiên với nhu cầu đi du lịch dịp Tết nguyên đán của người dân ngày càng cao, các công ty lữ hành cho biết nhiều tour "hút khách" đã lần lượt khóa sổ, hết chỗ. So với dịp Tết năm ngoái, Tết năm nay các công ty du lịch dự báo sẽ vào mùa "đắt sô" hơn bao giờ hết.

Thu Ninh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan