Sự hối hận của vợ chồng nghiện đi buôn ma túy

Ngày 11/06/2014 10:54 AM (GMT+7)

Vợ chồng Trần Thị Tú Uyên và Trương Quốc Huy (cùng sinh năm 1982), lao vào "nàng tiên nâu" nên ngày một tiều tụy. Chính vì nghiện ngập, lại không chịu đi làm nên hai vợ chồng Uyên và Huy kiếm tiền bằng cách buôn bán ma túy.

Đội lốt bán vé số để buôn ma túy

Ngày 2/6, Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết, vừa bắt tạm giam Trần Thị Tú Uyên (SN 1982, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) về hành vi tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy. Theo thông tin từ cơ quan công an, Trần Thị Tú Uyên sinh ra trong gia đình lao động nghèo, nhà có sáu anh em, ba mẹ Uyên đều bán vé số để kiếm kế sinh nhai. Là con gái lớn trong nhà, Uyên lớn lên cũng xin đi làm công nhân để kiếm tiền phụ ba mẹ nuôi các em.

Cách đây bốn năm, Uyên gặp chồng mình bây giờ là Trương Quốc Huy (SN 1982, cùng địa chỉ), thấy Huy đẹp trai, ăn nói hoạt bát nên Uyên đã xiêu lòng. Đám cưới của đôi uyên ương tràn ngập lời chúc mừng của cả hai gia đình, tưởng chừng như cái hạnh phúc nhỏ nhoi ấy nhân lên gấp bội khi đứa con gái sinh ra một năm sau ngày cưới. Nhưng Uyên không ngờ Huy vốn là con nghiện. Lúc đầu Huy còn giấu vợ, sau một lần bị Uyên bắt gặp, Huy công khai hút chích trong nhà luôn.

Thấy chồng nghiện, đáng ra Uyên phải khuyên can, nhưng khi nghe chồng rủ rê hút cùng, Uyên mù quáng làm theo, và "bập" vào ma túy. Cũng từ khi chơi ma túy, Uyên không thể đi làm công nhân như trước, bởi khi lên cơn nghiện thì không thể xin ra ngoài, cũng như khó mà đưa “hàng” vào sử dụng. Hai vợ chồng vừa phải nuôi con nhỏ vừa phải kiếm vài trăm nghìn đồng mỗi ngày để thỏa mãn cơn nghiện.

Sự hối hận của vợ chồng nghiện đi buôn ma túy - 1

Uyên được cán bộ công an dẫn vào khi bắt đầu lên "cơn vật".

Hết tiền, vào khoảng tháng 1/2014, Huy bàn bạc với vợ đi lấy ma túy về để phân nhỏ lẻ bán. Nhưng vốn là người khôn ngoan, lại đã từng nghe việc buôn bán ma túy rất dễ bị bắt, nên Huy với Uyên lập kế hoạch sẽ giả vờ lấy vé số đi bán, rồi "kèm" theo ma túy. Theo đó, Huy sẽ lấy ma túy về, phân từng tép nhỏ bỏ vào trong những ống nhựa, dán hai đầu lại. Sau đó, Uyên bỏ vào túi xách, đem đến cho các con nghiện trong xã và cả những xã lân cận.

Ngoài mặt, Uyên vẫn đi ra đại lý vé số nhận mấy chục tờ để "ngụy trang". Nhưng những hành động của đôi vợ chồng trẻ này đã không qua khỏi con mắt nghiệp vụ của Công an huyện Thống Nhất. Sau một thời gian bị theo dõi, hai vợ chồng Huy bị bắt vào ngày 2/1/2014, nhưng do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Uyên được cho tại ngoại. Khi về nhà, Uyên không tu chí làm ăn, mà thị còn tiếp tục đi mua hàng của "người lạ" về phân lẻ ra bán, nên cũng bị công an bắt vào ngày 30/5.

Thấy vui vì được ở gần chồng... trong trại giam (!)

Gặp Trần Thị Tú Uyên trong trại tạm giam Công an huyện Thống Nhất, dù đã cố gắng buộc lại tóc cho gọn gàng, người đối diện vẫn nhận ra vẻ phờ phạc của Uyên sau những ngày bị tạm giam và "đói" ma túy. Khi được phóng viên hỏi, Uyên có thấy hối hận không khi không những hút chích với chồng mà còn tham gia vào buôn bán "cái chết trắng" cùng chồng. Uyên cho biết: "Em cũng hối hận lắm, nhưng chuyện bây giờ nó vậy rồi, làm sao mà làm khác được, em ít học, chẳng hiểu biết nhiều nên giờ làm gì cũng chẳng biết mình làm đúng hay sai. Nhưng em vẫn còn may vì vào đây lại được... gần chồng, dù bị giam ở hai phòng khác nhau". Nói vậy nhưng khi nhắc đến đứa con gái nhỏ đang gửi cho mẹ ruột, Uyên đã khóc nức nở. Uyên tâm sự:  "Em nhớ con lắm chị ạ, em thấy thật có lỗi với nó, làm mẹ như em quả là chẳng ra gì". Rồi như được chia sẻ, Uyên bảo con Uyên thiệt thòi khi sinh ra được mấy tháng thì mẹ dính vào ma túy, nên Uyên phải cai sữa và cho con bú sữa ngoài. Đau lòng hơn, nhiều lúc Uyên còn mua ma túy cho mình trong khi hết tiền mua sữa cho con, lại phải sang xin ba mẹ tiền để con khỏi khóc vì đói sữa.

Sự hối hận của vợ chồng nghiện đi buôn ma túy - 2

Uyên khóc khi nhắc về con.

Mấy ngày nằm trong tù, Uyên đã thấm thía được nỗi đau của người mẹ xa con vì lỗi lầm. Uyên nói trong nước mắt: "Gia đình em trước đây không biết em nghiện, nhưng sau khi bị bắt và được tại ngoại, cả nhà khuyên em nên từ bỏ ma túy, em vâng vâng dạ dạ nhưng rồi đâu lại vào đấy. Bây giờ chắc ba mẹ em chán và giận em rồi. Từ hôm bị bắt chẳng có ai đến thăm, em cũng chẳng trách gì cả, nhưng mà em thấy đau lòng lắm. Em là người mẹ tồi nhất trên đời".

Uyên cứ khóc nức nở như thế suốt buổi trò chuyện, nhưng chỉ được một lúc rồi cơn nghiện chợt đến, Uyên cắn răng lại để cố gắng vượt qua và nói trong vật vã: "Chị có điếu thuốc nào không cho em một điếu cho khỏi vật?". Biết tôi không hút thuốc và vì sợ Uyên vật vã sẽ gây ra chuyện không hay, nên công an đã đưa Uyên trở vào phòng giam.

Dáng Uyên lầm lũi đi vào, không biết Uyên nghĩ gì, nhưng tôi nhớ nhất câu nói mà Uyên nói tôi trước lúc chia tay: "Chị chắc cũng làm mẹ rồi, dù em có thế nào thì em vẫn là người mẹ yêu con. Nhưng em biết con em sẽ không cảm nhận được điều đó, bởi nó đã phải xa em từ nhỏ. Em cũng chỉ mong nó lớn lên sống vui vẻ và ngoan ngoãn, đừng lao vào con đường lầm lạc mà phạm pháp như ba mẹ nó".             

Ngựa quen đường cũ

Theo cơ quan CSĐT, Công an huyện Thống Nhất, sau một thời gian theo dõi, cơ quan công an đã bắt được hai vợ chồng Uyên và Huy. Do lần đầu phạm tội, lại nuôi con nhỏ nên Uyên được tại ngoại. Nhưng sau đó Uyên tiếp tục vi phạm pháp luật, nên công an bắt tạm giam. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo MINH HIẾU – HOÀI THƯƠNG (Đời Sống & Pháp Luật)
Nguồn:

Tin liên quan