Sự sống mong manh của nam sinh sắp tốt nghiệp cao đẳng

Ngày 01/08/2016 14:10 PM (GMT+7)

Chỉ còn vài ngày nữa là nhận bằng tốt nghiệp, bỗng dưng Linh bị tai nạn giao thông, hôn mê suốt 20 ngày qua. Hiện tại, gia đình em đã kiệt quệ, cầm lắm những tấm lòng hảo tâm.

Sáng 1/8, bà Lê Thị Hòai Thanh (quận Liên Chiểu, tỉnh Quảng Nam) hốc hác ngồi trước khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện Đà Nẵng). Bà rơm rớm nước mắt: “Gần cả tháng nay, không hôm nào tôi được yên lòng. Tôi luôn lo sợ con trai biến chứng nặng mà qua đời”.

Bà Thanh kể, Phạm Văn Linh (SN 1995) là đứa con trai ngoan hiền. Ngay từ khi còn nhỏ, em đã biết giúp đỡ cha mẹ. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, bà vẫn mong muốn con trai sẽ học hành đến nơi đến chốn để không phải chịu cảnh làm công nhân vất vả như mình.

Sự sống mong manh của nam sinh sắp tốt nghiệp cao đẳng - 1

Em Linh cầm lắm sự giúp đỡ

Tốt nghiệp phổ thông, Linh thi đậu vào Trường cao đẳng nghề Việt Úc. Biết cha mẹ vất vả, trong quá trình đi học, em xin làm thêm ở các nhà hàng kiếm tiền để đóng học phí và chi tiêu cá nhân. Suốt ba năm học, em luôn là sinh viên ưu tú, dẫn đầu trong lớp. Em đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp, chờ ngày nhận bằng.

Vào ngày 10/7, Linh có việc vào huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam). Trên đường về nhà, em bất ngờ bị tai nạn giao thông bất tỉnh được đưa vào bệnh viện.

“Hôm ấy, tôi vừa đi làm về thì nhận được hung tin. Tôi không chịu nổi nên đã ngất xỉu. Sau đó, tôi vội chạy vào bệnh viện. Bác sĩ cho biết, Linh bị chấn thương sọ não, dập phổi, tràn máu màng phổi, tổn thương động mạch…”, người mẹ kể.

Hơn 20 ngày qua, Linh hôn mê sâu và được theo dõi, điều trị tại khoa Gây mê hồi sức. Mới đây, bác sĩ cho biết, vài ngày tới, nếu phát hiện bệnh nhân biến chứng thì phải mổ.

Gia đình khó khăn, để có tiền chi phí cho con mấy ngày nay, bà Thanh phải vay mượn khắp nơi. Tất cả những nơi có thể vay mượn, bà đều đã vay mượn hết. “Đến nay, tôi không còn chỗ để vay mượn nữa. Mà số tiền vay được cũng chẳng thấm tháp vào đâu. Nếu bác sĩ yêu cầu mổ thì tôi chẳng biết phải làm sao nữa”, bà rấm rức.

Nhìn ra xa, bà Thanh chia sẻ: “Thỉnh thoảng, Linh trò chuyện và cho biết, sau khi tốt nghiệp sẽ cố gắng xin được việc làm. Nếu đi làm có lương thì sẽ giúp mẹ sửa căn nhà dột nát. Thế nhưng, chỉ còn vài ngày nữa nhận bằng tốt nghiệp thì Linh gặp chuyện không hay. Bây giờ, tôi cứ thom thóp cho sự sống của con trai”.

Hiện tại, Linh cần lắm những tấm lòng hảo tâm để cứu sự sống. Mọi sự giúp đỡ có thể gửi về bà Lê Thị Hoài Thanh tổ 114, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiều, Đà Nẵng; hoặc số điện thoại: 0934.961.183.

Quỳnh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h