Sự thật về bức ảnh "oan hồn nhà Cooper" ám ảnh cộng đồng mạng hơn 10 năm qua

Bảo Linh - Ngày 09/05/2021 00:09 AM (GMT+7)

Trong nhiều năm liền, bức ảnh ma này được chia sẻ trên nhiều diễn đàn và trở thành chủ đề mổ xẻ của những người thích khám phá điều kỳ bí. Chỉ đến khi nhân vật chính trong ảnh xuất hiện, sự thật mới được vỡ lẽ.

Vào năm 2009, một bức ảnh ma được chia sẻ trên Internet và nhanh chóng trở nên phổ biến, được đặt tên là bức ảnh "oan hồn nhà Cooper". Nguồn gốc, sự thật đằng sau bức ảnh không ai giải thích được.

Khi ấy, câu chuyện phổ biến nhất được lan truyền như sau: Vào những năm 1950, gia đình Cooper sống ở bang Texas, Mỹ, đã làm việc cật lực để mua được một ngôi nhà cũ và chuyển đến đó sống sau những tháng ngày vất vả. Sau bao năm nỗ lực thì ước mơ của họ đã thành sự thật. Trong đêm đầu tiên chuyển đến nhà mới, họ cùng nhau tổ chức tiệc và quyết định chụp một bức ảnh kỷ niệm. Thế nhưng sau khi nhìn thấy bức ảnh, người bố tá hoả vì một hình bóng lạ xuất hiện trên đó.

Sự thật về bức ảnh amp;#34;oan hồn nhà Cooperamp;#34; ám ảnh cộng đồng mạng hơn 10 năm qua - 1

Bức ảnh "oan hồn nhà Cooper".

Bức ảnh được chia sẻ và đăng đi đăng lại cho đến năm 2013 thì nó bỗng gây chú ý vì câu chuyện đi kèm. Trên một trang web có tên AcidCow, bức ảnh được đăng ngày 15/10/2013 kèm theo chú thích: "Khi nhà Cooper chuyển đến ngôi nhà mới ở Texas, họ đã chụp một bức ảnh gia đình ngồi cùng nhau, nhưng lúc chụp, một thi thể rơi xuống từ trần nhà. Người đăng tải bức ảnh nói anh ấy không chắc đó có phải là thật hay không, nhưng nó thật kinh dị".

Thật kỳ lạ, vào đúng ngày hôm đó, bức ảnh cũng được đăng lên một trang web của Nga là Playground.ru với một cốt truyện khác: "Gia đình Cooper vừa chuyển đến ngôi nhà mới ở Texas. Để ăn mừng, họ quyết định chụp một bức ảnh gia đình. Và khi rửa ảnh ra thì họ thấy một nhân vật lạ, có vẻ như đó là thi thể ai đó treo rủ xuống hay rơi xuống từ trần nhà. Tất nhiên, trong suốt quá trình chụp hình nhà Cooper không thấy gì khác thường".

Vì vậy, rõ ràng cả 2 trang web đã lấy cốt truyện từ đâu đó hoặc lấy lại của nhau. Việc họ đều nêu rõ tên của gia đình trong bức ảnh là Cooper nhưng lại không rõ vật thể lạ là thi thể rơi hay chỉ là chỉ là một trò ghép ảnh ma quái cho thấy một trong 2 trang web đã đăng tải tin giả.

Sự thật về bức ảnh amp;#34;oan hồn nhà Cooperamp;#34; ám ảnh cộng đồng mạng hơn 10 năm qua - 2

Bức ảnh thật so với ảnh đã qua chỉnh sửa.

Tuy nhiên, cả 2 câu chuyện chỉ dừng lại tại đó và thêm một vài chi tiết vô thưởng vô phạt, ví dụ như nó được chụp vào khoảng những năm 1950 do suy đoán từ trang phục của người trong ảnh. Do không có được thông tin từ nguồn chính xác nên bức ảnh này liên tục xuất hiện trong những bộ sưu tập ảnh rùng rợn và ma quái với những biến thể của một trong hai câu chuyện nói trên.

Vào tháng 1/2015, một diễn đàn được thành lập để điều tra nguồn gốc của bức ảnh chụp gia đình Cooper trên trang Metabunk. Các cuộc thảo luận đưa ra vài ý tưởng và những khả năng để tạo ra bức ảnh này.

Vào ngày 20/5/2015, một thành viên tên "Robert C" đã đăng nhập vào diễn đàn và chia sẻ thông tin vô cùng thú vị. Anh tự nhận mình chính là một trong 2 cậu bé trong ảnh: "Khi anh trai tôi gửi cho tôi liên kết này, tôi khá sốc. Chúng tôi chính là 2 cậu bé trong ảnh. Chúng tôi nhớ lại năm 1959. Tôi có nhiều bức ảnh kiểu này, nhưng không phải bức này. Mẹ tôi có thói quen bỏ đi những bức ảnh bà không thích. Cuối cùng, những bức ảnh bà giữ được chuyển cho tôi. Điều khiến tôi khó chịu là ai đó đã có được một tấm ảnh của gia đình. Câu chuyện gần như hư cấu hoàn toàn. Họ của chúng tôi là Copper, không phải Cooper. Có ai biết kẻ nào đã làm điều này không?".

Sự thật về bức ảnh amp;#34;oan hồn nhà Cooperamp;#34; ám ảnh cộng đồng mạng hơn 10 năm qua - 3

Gia đình Cooper.

Để chứng minh tuyên bố của mình, ông Copper đã gửi cho diễn đàn một bức ảnh khác cùng thời điểm để mọi người thấy ông thực sự có bức ảnh chụp cùng chiếc bàn này. Thực tế, ông và anh trai chính là 2 cậu bé trong bức ảnh. Vì vậy, có vẻ như một trong những bức ảnh bị mẹ Copper vứt đi đã bị ai đó nhặt được và chỉnh sửa thành rùng rợn.

Giả thuyết trên diễn đàn là thi thể rơi xuống thực tế cảnh một nữ diễn viên múa ba lê trong trang phục dạo phố được chụp công khai. Điều này giải thích cho tư thế kỳ quặc trong bức ảnh. Dù vậy, tất cả vẫn để lại một chút bí ẩn. Ai đã chỉnh sửa bức ảnh ban đầu? Mặc dù bức ảnh có thể bị mẹ Copper ném đi và ai đó nhặc được, mang về chỉnh sửa, nhưng tại sao câu truyện lan truyền lại có cái tên "Cooper", rất gần với "Copper"?

Và phải 3 năm sau khi lưu hành trên mạng, cái tên Cooper mới xuất hiện. Sau nhiều năm gây hoang mang trên các diễn đàn thì kết cục, bức ảnh hồn ma này cũng chỉ là một trò lừa bịp. Một tài khoản trên trang Metabunk cho biết họ từng nhìn thấy bức ảnh này trên trang "Somethingawful" vào năm 2009. Nó nằm ở mục "Cắt ghép ảnh huyền bí", nơi mà tài khoản Gerogerigegege đã dùng photoshop để tạo ra những bức ảnh kinh dị.

Sự thật về bức ảnh amp;#34;oan hồn nhà Cooperamp;#34; ám ảnh cộng đồng mạng hơn 10 năm qua - 4

Hình ảnh ma quái trong bức ảnh được cho là cắt ra từ ảnh múa ba lê của nữ diễn viên Aundrey Hepburn.

Khi soi kỹ bức ảnh, nhiều cư dân mạng nhận ra nó có các chi tiết cho thấy sự thay đổi kỹ thuật số. Ví dụ, bức ảnh có "hoạ tiết" tối ở các góc. Họa tiết này có thể là kết quả của "cài đặt máy ảnh hoặc giới hạn ống kính". Nhưng trong trường hợp này, họ tiết trông quá đối xứng nên có thể đó là hiệu ứng của Photoshop hoặc một phần mềm xử lý ảnh nào đó.

Ngoài ra, bóng của thi thể rơi xuống không đúng với nguồn sáng chính trong ảnh. Điều này chứng tỏ nó được chèn vào ảnh hoặc xuất hiện do phơi sáng kép. Như vậy, bức ảnh này được tạo ra vào khoảng năm 2009 với tư cách là một tác phẩm nghệ thuật kinh dị. Nhưng nó bị nhầm là một bức ảnh cổ điển thực sự và câu chuyện về gia đình Cooper ở Texas được tạo ra để tô vẽ cho nó thêm rùng rợn. Cuối cùng, bức ảnh về gia đình Cooper đã tìm ra lời giải đáp.

Thần đồng tiên tri Ấn Độ 15 tuổi tiếp tục đưa ra lời dự đoán về dịch COVID-19
Cách đây vài ngày, thần đồng tiên tri nhí người Ấn Độ đã đưa ra một số lời dự đoán trước tình hình dịch bệnh của thế giới.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới