Sự thật về các tuyến phố đi bộ của Hà Nội bị “vỡ trận”

Ngày 13/09/2016 09:42 AM (GMT+7)

Thượng tá Bùi Văn Đang khẳng định: “Đến lúc này, cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm cùng các lực lượng chức năng khác đã bảo vệ thành công tuyến phố đi bộ quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, không có chuyện xe ô tô ra vào như các phương tiện thông tin đại chúng nêu”.

Mới đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng thông tin về việc “phố đi bộ của Hà Nội bị vỡ trận” đang khiến dư luận băn khoăn. Đó là tình trạng một số tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm vẫn được duy trì nhưng vắng hoe người đi bộ; hầu hết các tuyến phố đi bộ cấm phương tiện tại phố cổ đã được “thả” trong ngày 10/9 (thứ Bảy); xe máy ôtô lộn xộn đi vào các tuyến phố “cấm”, dừng đỗ tùy tiện ngay cả trên vỉa hè.

Sự thật về các tuyến phố đi bộ của Hà Nội bị “vỡ trận” - 1

Theo một số báo đưa tin thì vào ngày 10/9, ở phố đi bộ Hàng Ngang - Hàng Đào -Hàng Đường, rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên bởi lẽ xe máy, ôtô cứ theo dòng phương tiện nối đuôi nhau đi . Ảnh minh họa

Theo một số báo đưa tin thì vào ngày 10/9, ở phố đi bộ Hàng Ngang - Hàng Đào -Hàng Đường, rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên bởi lẽ xe máy, ôtô cứ theo dòng phương tiện nối đuôi nhau đi vào mà không hề có lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông hay barie cứng chắn ngang.

Theo quy định liên quan đến các tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực Hồ Gươm và phụ cận thí điểm từ 1/9, khi lưu thông từ phố Hàng Gai thì các phương tiện sẽ phải đi thẳng sang phố Cầu Gỗ mà không được lưu thông vào phố Hàng Ngang - Hàng Đào - Hàng Đường.

Tuy nhiên, không chỉ trục Hàng Ngang - Hàng Đào - Hàng Đường được “thả” cho các phương tiện thoải mái đi vào mà trong ngày 10/9, hầu hết các tuyến phố “cấm” đều đã “thả” để các phương tiện ôtô, xe máy đi lại thoải mái như không hề có lệnh “cấm”. Phố Tạ Hiện, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, … nhiều du khách nhất là du khách nước ngoài thỉnh thoảng lại giật mình bởi tiếng còi ôtô, xe máy.

Sự thật về các tuyến phố đi bộ của Hà Nội bị “vỡ trận” - 2

Không có chuyện ô tô, xe máy ra vào tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Đầu phố Lương Văn Can đoạn ngã tư Lương Văn Can - Hàng Gai, mặc dù có barie ngăn ôtô, xe máy nhưng do không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nên các phương tiện vẫn thản nhiên vào phố “cấm” và đi theo lối ngõ “cấm” Bảo Khánh để ra phố Hàng Trống.

Trong khi đó, tại số ít các tuyến phố đi bộ còn lại xung quanh khu vực Hồ Gươm như Hàng Bài, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, lệnh “cấm” các phương tiện vẫn được duy trì với các barie cứng và lực lượng chức năng chốt trực thường xuyên.

PV Infonet, có cuộc trao đổi với một đại diện của Phòng CSGT đường sắt – đường bộ - Công an TP Hà Nội, để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Vị đại diện này cho biết: “Việc các phương tiện thông tin như trên là không khách quan. Các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào… là phố chợ đêm, không phải các tuyến phố đi bộ. Tuy nhiên, việc các phương tiện thông tin đại chúng thông tin, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, để tiến hành điều tra, làm rõ, để tránh tình trạng thông tin không khách quan như các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa".

Còn thượng tá Bùi Văn Đang - Phó trưởng công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: “Không có chuyện, ô tô, xe máy ra vào ở các tuyến phố đi bộ được. Nếu có chỉ có xe vệ sinh môi trường, xe cứu thương, xe công an ra vào làm nhiệm vụ đặc biệt…còn không có xe ô tô cá nhân hay các xe khác ra vào phố đi bộ của Thủ đô theo quy định được”.

Ngoài ra, thượng tá Bùi Văn Đang cũng cho biết: “Nếu các xe ô tô vào tuyến phố đi bộ được là chỉ sau giờ cấm từ thứ 6 đến chủ Nhật hàng tuần. Sau 24 ngày chủ Nhật các xe ô tô, xe máy có thể ra vào phố đi bộ”.

Bên cạnh đó, thượng tá Bùi Văn Đang khẳng định: “Đến lúc này, cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm cùng các lực lượng chức năng khác đã bảo vệ thành công tuyến phố đi bộ quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, không có chuyện xe ô tô ra vào như các phương tiện thông tin đại chúng nêu”.

Theo thượng tá Bùi Văn Đang, những tuyến phố Hàng Ngang - Hàng Đào… là những tuyến phố thương mại, đã có hơn 10 năm nay rồi, ô tô ra vào ngày cuối tuần cũng rất khó.

Theo Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự