Sự thật về chuyện "anh quản lý chỉ nhận 110.000 đồng tiền lương, thưởng Tết"

Ngày 25/01/2021 14:30 PM (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội được phen dậy sóng vì một quản lý "khoe" phiếu lương và thưởng Tết chỉ có vỏn vẹn 110.000 đồng. Sự thật câu chuyện này ra sao?

Phong bì lương thưởng Tết gây xôn xao dư luận

Cuối năm là thời điểm khá bận rộn đối với nhiều người, nhưng dù đầu tắt mặt tối lo hoàn thành nốt công việc trước khi năm mới sang, mọi người dường như vẫn cảm thấy phấn khởi trong lòng chỉ vì “sắp được thưởng Tết”. Tiền thưởng Tết có thể xem như là phần quà xứng đáng sau một năm làm việc cật lực, cố gắng hết mình.

Có thể nói, năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thử thách khi nhiều công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiều nơi cắt giảm mức thưởng Tết đáng kể so với năm ngoái, nhưng, nếu trong trường hợp nhận phiếu lương thưởng Tết cắt chỉ còn 110 000 đồng như vị quản lý "số nhọ" tên Nguyễn Công Thiên đăng trên mạng xã hội chắc nhiều người sẽ "khóc hết nước mắt". Vậy sự thật là như thế nào?

Sự thật về chuyện amp;#34;anh quản lý chỉ nhận 110.000 đồng tiền lương, thưởng Tếtamp;#34; - 1

 Phiếu lương và thưởng Tết thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Theo như chia sẻ, anh Nguyễn Công Thiên đang là quản lý cho một công ty. Bảng lương chi tiết cho thấy tuy mức lương cứng cho chức vụ quản lý của anh là 7.000.000 đồng cộng thêm 1.000.000 đồng tiền thưởng, nhưng khi trừ tất tần tật những "lỗi lầm" của anh như đi trễ, ngủ gật, bấm điện thoại,... thì số tiền chỉ còn lại vỏn vẹn 110.000 đồng. Câu chuyện thật như đùa này khiến cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm, bàn tán nhiệt tình.

Rất đông thành viên mạng "xúm vào" than thở, kể chuyện Tết "cách xa cả ngàn cây số", lo lắng buồn phiền vì chưa tích cóp được gì, hoàn cảnh cũng thảm thương chẳng khác gì bảng lương trên. Dù cũng khá là thương cho anh chàng quản lý, tuy nhiên nhiều dân mạng cũng chỉ trích cách làm việc của thanh niên chơi "hệ nghèo" này quá lung tung, thiếu trách nhiệm. 

Cụ thể, nick name Hoàng Nam gay gắt lên tiếng: "Đi làm chứ không phải đi chơi nên việc trừ tiền lương thưởng Tết là hoàn toàn hợp lý, đặc biệt biện pháp tốt nhất để răn đe nhân viên là "đánh vào túi tiền" của người đó. Với phong cách làm việc thiếu trách nghiệm, kém chuyên nghiệp như thế này chưa đuổi việc là may rồi".

Sự thật của bảng lương 110 000 đồng

Để làm rõ thực hư câu chuyện, PV đã liên hệ với anh Nguyễn Công Thiên, người quản lý được cư dân mạng cho là có mức lương thưởng "hệ nghèo" xôn xao cộng đồng mạng. Anh cho biết hình ảnh này thực ra là ảnh chế, được tạo ra rất dễ dàng với chỉ vài thao tác từ một trang web chế ảnh.  

Sự thật về chuyện amp;#34;anh quản lý chỉ nhận 110.000 đồng tiền lương, thưởng Tếtamp;#34; - 2

Mẫu này khác biệt ở chỗ là nhận được 120.000 đồng

Theo đó khi truy cập trang web, bạn chỉ cần cung cấp tên và chức vụ của mình, chọn 1 trong 2 mẫu sẵn có là đã cho ra ngay được 1 bảng lương "khốn khổ" đi loè thiên hạ. Chính vì các mẫu trên có tạo hình khá khéo léo và giống thật nên dân tình tin "sái cổ". 

"Tôi chỉ định ghép ảnh đăng cho vui nhưng không ngờ nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của mọi người như vậy. Sau khi đăng tải phiếu lương đó, rất nhiều bạn vào an ủi, thậm chí khi xem được bài viết bố tôi còn lo lắng đến mức gọi điện ngay cho tôi, hỏi làm gì mà bị trừ lương thưởng  đến mức tệ hại như vậy. Sau khi nghe tôi giải thích tất cả chỉ là ghép troll bạn bè thì mọi người mới thở phào nhẹ nhõm", anh Thiên vui vẻ chia sẻ.

Thế nên, các bạn nếu thấy ai đăng tải hình ảnh khoe phiếu lương và thưởng Tết với chỉ vài ba mẫu template định sẵn như trên thì hãy cẩn thận kẻo ăn phải "một cú lừa" nhé!

Nhiều người hốt hoảng khi giá vé Táo quân được đẩy lên 12 triệu/cặp
Trên một số chợ online, giá vé Táo quân đang được ráo riết lùng sục, thời điểm hiện tại, có người rao bán 12 triệu/cặp...
Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h