Sự thật về hai bé gái bị bắt cóc rúng động phố Hội

Ngày 11/10/2014 08:25 AM (GMT+7)

Mấy ngày qua, dư luận TP.Hội An dậy sóng bởi thông tin về hai bé gái ở cạnh nhà nhau, đột nhiên mất tích một cách đầy bí ẩn.

Gia đình, hàng xóm, chính quyền và cả công an vào cuộc, nhưng gần một tuần sau tung tích các em vẫn bặt vô âm tín.

Khi mọi người bắt đầu nghĩ đến tình huống xấu nhất thì một trong hai bé gái đột ngột trở về. Từ đây, sự thật về câu chuyện hai bé gái bị bắt cóc mới dần hé lộ...

Hai bé gái mất tích bí ẩn

Sáng mùng 5/10, rất đông bà con, hàng xóm đã đến để hỏi thăm tình hình, động viên gia đình anh Trần Văn H. (SN 1978, trú tại thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP. Hội An). Trong góc nhà, chị Đinh Thị B. (38 tuổi, vợ anh H.) ôm mặt khóc nức nở vì lo lắng cho con. Chị B. mếu máo: “Con gái tui là Trần Thị Mỹ V. (SN 2001) đang học lớp 8, học lực khá, rất ngoan, chưabao giờ đi đâu mà không xin phép gia đình. Rứa mà mấy ngày rồi nó vẫn chưa về, vợ chồng tui nóng ruột, nóng gan chẳng thiết ăn uống nữa...”.

Sự thật về hai bé gái bị bắt cóc rúng động phố Hội - 1

Đơn trình báo mất tích của gia đình cháu Trần Thị Mỹ V..

Lo lắng cho con, anh H. mắt thâm quầng vì mất ngủ cho biết: “Sáng 30/9, bé V. vẫn đi học ở trường như bình thường. Đến trưa, cháu gọi điện về xin phép ở lại nhà bạn, chiều về. Khoảng 5h chiều, cháu về, mẹ cháu có hỏi là sao về trễ. Đến khoảng hơn 7h tối, cháu đi ra khỏi nhà nhưng không nói đi đâu, đến khuya gia đình liên lạc qua điện thoại nhưng không được".

“Cả đêm đó, vợ chồng tui không dám ngủ mà để điện sáng chờ con về. Nhưng chờ mãi đến sáng vẫn không thấy mặt mũi cháu đâu. Ngày 1/10, trời chưa sáng, hai vợ chồng đã lật đật chạy xe ra trường cháu đang học để tìm nhưng không ai thấy cháu đâu. Thông tin duy nhất chúng tôi có được là từ cụ bà bán nước mía ở gần trường. Bà cụ cho biết, hôm đó có nhìn thấy cháu được một người phụ nữ và một người đàn ông trung niên rất lạ dẫn đi đón xe đò. Họ đi đâu bà cụ cũng không rõ... Nghe xong, mà chân tay vợ chồng tui rụng rời... Tui nghĩ cháu đã bị bọn buôn người bắt cóc...”, anh H. kể.

Anh H. cho biết thêm: “Vợ chồng tui gọi cho cháu hàng trăm cuộc điện thoại nhưng vẫn không liên lạc được. Tuy nhiên, đến tối 1/10, thấy tin nhắn báo đã gửi, biết điện thoại cháu vừa mở nên tui lập tức gọi điện cho cháu. Cháu nghe máy và nói rằng: “Con đi chơi vài bữa rồi con về, ba mẹ đừng lo” rồi lại tắt nguồn. Tui nghe giọng cháu như đang run sợ, có giọng ai đó hướng dẫn cháu nói những lời trên. Tui nghĩ là con bé đang bị dọa để bắt phải nói vậy".

Sự thật về hai bé gái bị bắt cóc rúng động phố Hội - 2

Gương mặt hốt hoảng của anh H., cha cháu V.

Tuy nhiên, vợ chồng anh H. không phải là người duy nhất ở trong tình trạng như đang “ngồi trên đống lửa”. Cách nhà anh H. vài bước chân, vợ chồng anh Nguyễn Ch. cũng đứng ngồi không yên. Con gái, cháu Nguyễn Thị Lam Tr. (SN 2000) cũng đã biệt tích từ tối 30/9, đúng thời gian người nhà anh H. gặp cháu V. lần cuối. Nghi ngờ con gái bị bắt cóc, anh H. lên phường Cẩm Hà và Công an TP.Hội An trình báo thông tin cháu V. mất tích.

Hay tin hai bé gái cạnh nhà nhau mất tích một cách bí ẩn, bà con, chòm xóm liền sang động viên, tư vấn gia đình cách tìm kiếm. Cùng với đó, khá đông người hiếu kỳ cũng lũ lượt kéo nhau về thôn Bến Trễ để nghe ngóng tình hình. Trong khi mọi người đang bàn tán xôn xao thì anh H. liên lạc được với cháu V.. Anh H. hỏi: “Con đang ở đâu, có phải bị bắt cóc không?”, thì cháu V. im lặng. Lát sau cháu bảo đang ở Sài Gòn, giọng run run bảo “ba tắt máy đi” và điện thoại không liên lạc được nữa.

Có người còn “rỉ tai” PV về một thông tin “mật”, chỉ có người trong nhà mới biết rằng: “Sáng nay, có cuộc điện thoại lạ gọi về số của anh H. nói rằng đang giữ bé V.. Đó là giọng của một người đàn ông chưa rõ danh tính ở TP.HCM. Cháu V. tình cờ chạy tới nhà ông cầu cứu rằng đang bị bắt cóc, phải chạy trốn, nhắn gia đình anh H. tới đón cháu tại số nhà K58/4, khối phố 3, phường Tân Thế Hiệp, quận 12, TP.HCM. Người đàn ông này còn nói để cho an toàn, ông ta sẽ giữ cháu tại nhà mình 3, 4 ngày nữa rồi gia đình tới đón cháu. Nói xong, người đàn ông này tắt máy...”.

Khi nghe được thông tin này, nhiều người lo sợ rằng việc cháu V. và Tr. bị bắt cóc là có thật. Một đồn mười, mười đồn trăm, tin tức cứ truyền từ người này qua người khác khiến dư luận phố Hội trở nên xôn xao.

“Vở kịch” dở của hai cô bé tuổi mới lớn

Sáng 6/10, PV bất ngờ nhận được cuộc gọi của ông Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Công an xã Cẩm Hà, TP.Hội An thông báo đã tìm được tung tích của hai bé gái bị mất tích. Từ đây, mọi uẩn khúc trong câu chuyện mới được hé lộ. Hóa ra không phải là hai bé gái bị bắt cóc như dư luận đồn thổi mà là các cháu bỏ nhà đi chơi, nhưng sợ gia đình quở trách nên mới nói dối là bị kẻ xấu bắt cóc.

Sự thật về hai bé gái bị bắt cóc rúng động phố Hội - 3

Ông Nguyễn Văn Tiến - Trưởng công an xã Cẩm Hà trao đổi với PV. 

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, cháu V. cho biết: “Tối 30/9, cháu và chị Tr. cùng 5 người nữa dắt nhau ra ngã ba Vĩnh Điện rồi bắt xe khách đi vào TP.HCM chơi. Vào đó, chúng cháu ở nhà của một người thanh niên tên Mỹ, người gốc ở Hội An nhưng hiện tại sống ở TP.HCM. Vào đó, chúng cháu xin đi làm rửa ly, mỗi ngày được trả công khoảng 100 ngàn đồng. Chúng cháu lấy tiền này để đi chơi, ăn uống...”.

Khi được hỏi lấy tiền đâu để mua xé ve vào Sài Gòn thì V. tiết lộ, một thanh niên trong nhóm đã cầm cố xe máy để lấy tiền. Vì số tiền đem theo ít ỏi, khi tiêu hết tiền, cả nhóm đã xảy ra xích mích. Cháu V. chạy đến nhà một người đàn ông lạ nói dối rằng bị bắt cóc, để cầu cứu gọi gia đình đón về. Vì vậy, mới có cuộc điện thoại của người đàn ông lạ gọi từ TP.HCM về gia đình, nói cháu V. bị bắt cóc. Sự thật là cháu V. nhớ nhà nên gọi điện về cho cha mẹ, nhưng sợ bị la mắng nên đã nói dối.

Trao đổi với PV, anh H. cho biết: “Sau khi nghe thông tin bé V. đang ở TP.HCM, ngay lập tức tui đã vào đón cháu về. Hai cha con vừa về đến nhà lúc 1h sáng nay. Hiện, gia đình đã cho cháu đi học trở lại. Tui không ngờ cháu lại thiếu suy nghĩ, bỏ nhà đi chơi cùng bạn bè khiến gia đình lo lắng phải báo chính quyền để tìm kiếm. Sự việc được đồn thổi lên là bắt cóc học sinh khiến mọi người hoang mang. Là cha mẹ cháu, tui vô cùng xin lỗi chính quyền địa phương và tất cả bà con”.

Bí ẩn về sự mất tích của cháu Nguyễn Thị Lam Tr. cũng được hé lộ. Anh Nguyễn Ch. tâm sự: “Ngay từ đầu, tôi cũng lờ mờ đoán là hai cháu đi chơi cùng nhau chứ không phải mất tích, bị bắt cóc như dư luận đồn thổi. Hiện tại, cháu Tr. đã được một người bác tại TP.HCM đón về nhà ở. Gia đình tôi sẽ lên đường vào đón cháu về trong vài ngày tới”.

Trước khi từ biệt gia đình, PV đã động viên V. chăm lo học tập không phụ lòng cha mẹ. Cháu hồn nhiên đáp: “Sài Gòn đẹp lắm chú ơi! Nhưng cháu hối hận rồi, không bao giờ cháu làm ba mẹ lo nữa đâu...”.

Bài học cho các bậc phụ huynh

Đại úy Nguyễn Văn Phúc, Đội phó đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hội An cho biết: “Tôi nhấn mạnh, hoàn toàn không có vụ bắt cóc trẻ em nào cả. Tất cả mọi chuyện đều do gia đình quá lo lắng nên mới hoang mang, cộng thêm người dân đồn thổi. Tuy nhiên, vụ việc này cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về cách giáo dục của các bậc phụ huynh đối với con cái, nhất là đối với các em đang trong độ tuổi dậy thì, tâm sinh lý không ổn định, dễ bốc đồng và hành động thiếu suy nghĩ”.

Theo H.Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em