Sương mù xuất hiện nhiều nơi ở Bắc và Nam Bộ

Ngày 07/12/2013 06:50 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay hiện tượng sương mù vẫn còn duy trì ở nhiều nơi trên khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ vào đêm và sáng sớm, đến trưa chiều giảm mây, trời hửng nắng.

Thủ đô Hà Nội và nhiều nơi trên khu vực Bắc Bộ đã bị bao phủ bởi sương mù dầy kéo dài đến tận buổi trưa. Nguyên nhân là do những sóng lạnh liên tiếp tăng cường xuống khiến trời ít mây, mặt đất tăng phát xạ nhiệt về ban đêm, không khí sát mặt đất lạnh đi và hơi nước ngưng tụ lại, thêm vào đó trời lặng gió, sương không phát tán đi được mà lơ lửng từ mặt đất tạo thành một lớp sương mù mỏng, đến trưa khi nắng và nhiệt tăng lên sương mù mới tan dần.

Dự báo không khí lạnh vẫn sẽ tiếp tục bổ sung xuống và duy trì các điều kiện hình thành sương mù, ở các vùng núi cao như Sa Pa, Mường Khương, Bát Xát… sương mù dày đặc khiến cho tầm nhìn giảm xuống chỉ còn từ 300 – 400 mét, có nơi dưới 50 mét, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là khoảng thời gian từ 5 – 8 giờ sáng khi sương dày đặc nhất. Mặc dù độ ẩm khá cao vào buổi sáng, nhưng buổi trưa khi nắng lên mạnh sẽ đẩy nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn miền Bắc tăng lên mức 23 – 26 độ C, độ ẩm giảm nhanh xuống mức 55 – 60%, trời trở lại trạng thái hanh khô.

Tại Nam Bộ sương mù cũng xuất hiện nhiều, đặc biệt ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ, những nơi ven các con kênh, ven sông,… độ ẩm cao nên sương mù dày hơn, cùng thời điểm triều cường lên gây ngập úng khiến người tham gia giao thông khó quan sát dẫn đến các nguy cơ về tai nạn giao thông. Sáng hôm nay hiện tượng sương mù tiếp tục duy trì đồng thời triều cường cũng ở mức cao, lúc 6 giờ 30 mực nước đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn là 1.59 mét, ngập sâu còn tái diễn ở nhiều nơi.

Trên biển ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời tạnh ráo, gió duy trì cấp 4, cấp 5, trong khi đó khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa không khí lạnh kết hợp với gió đông bắc mạnh nên có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động, có mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Đêm có lúc có mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết