Sương muối phủ trắng núi đồi Lào Cai

Ngày 14/01/2014 12:35 PM (GMT+7)

Đêm qua (13/1) đến sáng nay, sương muối với cường độ từ nhẹ đến trung bình đã tấn công một số địa phương vùng cao huyện Bát Xát và Sa Pa.

Đêm qua (13/1), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống miền Bắc, kết hợp với trường phân kỳ gió trên cao, gây hiện tượng ban đêm bầu trời từ ít đến quang mây, dẫn đến bức xạ nhiệt mặt đất lớn, khiến nhiệt độ giảm nhanh, giảm mạnh hơn là các tỉnh vùng núi phía bắc. Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết.

Tại Lào Cai, lúc 7h ngày 14/1, các trạm khí tượng quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Thị trấn huyện Bắc Hà rét hại nặng 3,5 độ C; khu du lịch Sa Pa rét nhất xuống còn 0,5 độ C.

Đặc biệt, sương muối với cường độ từ nhẹ đến trung bình đã tấn công một số địa phương vùng cao huyện Bát Xát và Sa Pa. Bà Đào Thị Thanh Nga, quan trắc viên Trạm khí tượng Sa Pa cho biết, sương muối xuất hiện tại Sa Pa từ nửa đêm về sáng, bám vào mái nhà, cành cây, ngọn cỏ, đường đi một lớp mỏng trắng toát, cảm tưởng như có ai đó mang muối hạt ăn ra vãi. Càng lên cao lớp sương muối càng dày hơn, khu vực lưng đỉnh dãy núi Hoàng Liên Sơn quan sát được cả một vùng trắng xóa. Tại xã Ý Tý (Bát Xát), theo mô tả của người dân địa phương thì sương muối xảy ra với cường độ nhẹ hơn.

Dự báo sương muối ở Lào Cai khả năng còn kéo dài khoảng 2 ngày nữa rồi chấm dứt. Vì vậy, người dân các địa phương nơi xảy ra sương muối cần áp dụng mọi biện pháp hữu hiệu nhất chống rét cho cây trồng, cùng đàn gia súc và gia cầm.

Sương muối phủ trắng núi đồi Lào Cai - 1

Sương muối phủ trắng núi đồi Lào Cai - 2

Sương muối phủ trắng núi đồi Lào Cai - 3

Sương muối phủ trắng núi đồi Lào Cai - 4

Sương muối phủ trắng núi đồi Lào Cai - 5

Sương muối phủ trắng núi đồi Lào Cai - 6

Theo Lưu Minh Hải (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan