SV thuê chung cư giá rẻ, siêu đẹp ở Hà Nội cần thủ tục gì?

Ngày 22/11/2014 08:46 AM (GMT+7)

Sở Xây Dựng Hà Nội đã bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký thuê chỗ ở tại khu nhà sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và Mỹ Đình II. Vậy học sinh, sinh viên làm thế nào để đăng ký thuê phòng tại khu nhà sinh viên hiện đại vừa hoàn thành?

Sở Xây Dựng Hà Nội đã có thông báo, cơ quan này đã bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký thuê chỗ ở tại khu nhà sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Mỹ Đình II (thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

SV thuê chung cư giá rẻ, siêu đẹp ở Hà Nội cần thủ tục gì? - 1

Khu nhà sinh viên Mỹ Đình II (thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: Xuân Lực

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Đỗ Văn Sâm, Phó Phòng Tài chính – Kế hoạch cho biết, theo quy hoạch, khu nhà ở sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp bố trí 10.800 chỗ ở, từ tầng 2 đến tầng 19 thuộc ba khối nhà. Diện tích mỗi phòng là 56,9 mét vuông dành cho 8 sinh viên. Trong khi đó, khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II có 7.368 căn. Diện tích mỗi căn là 45 mét vuông dành cho 6 sinh viên.

Ghi nhận của phóng viên tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp, căn phòng có diện tích 56,9 mét vuông dành cho học sinh, sinh viên thuê được thiết kế khá thoáng với phòng chính rộng khoảng 37 mét vuông nhìn thẳng ra bên ngoài qua lớp cửa kính. Khu vệ sinh khép kín rộng khoảng 11 mét vuông, trong đó có khu rửa mặt, nhà tắm có trang bị bình nóng lạnh. Ngoài ra, căn phòng còn có khu ban công rộng hơn 8 mét vuông.

Ông Đỗ Văn Sâm cho biết, ngoài phòng ở, học sinh, sinh viên khi tới ở tại hai khu nhà trên còn được hưởng rất nhiều dịch vụ. “Tại tầng 1 các Khu nhà ở Pháp Vân – Tứ Hiệp và Mỹ Đình II được bố trí các phòng dịch vụ nhằm mục đích phục vụ sinh viên như: Kho thuốc, bưu điện và tín dụng, bách hóa văn phòng phẩm, thư viện, kho sách, phòng thể thao trong nhà, phòng dịch vụ internet, quầy giải khát, kho bếp, phòng ăn, phòng cắt tóc…”, ông Sâm nói.

Theo Sở Xây Dựng Hà Nội, giá thuê dự kiến đối với khu nhà ở sinh viên Pháp Vân -Tứ Hiệp là 205.000 đồng mỗi tháng, khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II là 215.000 đồng. Đây là giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá dịch vụ điện, nước.

Đối tượng trong diện được thuê gồm học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề không phân biệt công lập hay ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề trên địa bàn có nhu cầu đăng ký để sinh viên thuê.

Về thủ tục đăng ký, ông Đỗ Văn Sâm cho biết, để đăng ký thuê nhà học sinh, sinh viên phải xin xác nhận của nhà trường nơi họ đang theo học. Sau đó, họ mang xác nhận của nhà trường kèm theo đơn đề nghị thuê nhà (mẫu đơn do UBND TP. Hà Nội ban hành kèm theo quyết định số 29/2013/QD-UBND) đến nộp tại Phòng Tài chính – Kế hoạch hoặc Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng các công trình từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, thuộc Sở Xây dựng Hà Nội.

Phó Phòng Tài chính – Kế hoạch tiết lộ: Hiện tại, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã đăng ký với Sở Xây dựng Hà Nội trên 10 nghìn phòng ở Khu đô thị Mỹ Đình II để sinh viên của họ thuê trọ. Tuy nhiên, ông Sâm cho biết, điều này không đồng nghĩa với việc các cá nhân đăng ký trực tiếp sẽ không có cơ hội thuê phòng.

SV thuê chung cư giá rẻ, siêu đẹp ở Hà Nội cần thủ tục gì? - 2

Mẫu đơn đề nghị thuê nhà ở sinh viên do UBND TP. Hà Nội ban hành.

“Sau khi tiếp nhận đơn đề nghị thuê nhà của học sinh, sinh viên chúng tôi sẽ xem xét. Mọi học sinh, sinh viên đều có cơ hội thuê phòng nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, trong trường hợp số lượng học sinh, sinh viên đăng ký vượt quá số chỗ hai khu nhà ở sinh viên Pháp Vân -Tứ Hiệp và Mỹ Đình II có thể đáp ứng thì khi đó chúng tôi sẽ phải xem xét theo thứ tự ưu tiên được nêu rõ trong Quy chế quản lý sử dụng nhà ở sinh viên trên địa bàn TP. Hà Nội kèm theo quyết định số 29/2003/QĐ-UBND do UBND TP. Hà Nội ban hành.

Theo đó, sinh viên là con gia đình thuộc diện chính sách; sinh viên thuộc diện con nhà nghèo; sinh viên vùng sâu vùng xa… là những trường hợp được xét ưu tiên”, ông Sâm nói.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan