Tâm sự của mẹ cô gái trong vụ ‘hoa hậu lừa đảo’

Ngày 26/03/2015 19:09 PM (GMT+7)

Trong thâm tâm, bà M. vẫn tin rằng, với tính hiền lành, dễ thương thì con gái không thể phạm tội. Bà nghĩ, trong vụ việc còn có nhiều điều uẩn khúc và hy vọng cơ quan chức năng làm rõ.

Thời gian qua, thông tin hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi, tỉnh Tây Ninh) bị bắt giữ vì liên quan đến nghi án lừa đảo 20 tỷ đồng khiến mọi người không khỏi bất ngờ. Mới đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với mẹ của Dung là bà Bùi Thị M. (SN 1965).

Bà M. cho biết, gia đình hoạt động nghề thuốc đã được mấy đời nên rất coi trọng việc chăm sóc, dạy dỗ con cái. Dung là con gái duy nhất trong nhà. Mặc dù vậy, vợ chồng bà không bao giờ quá cưng nựng, luôn tìm cách để con vừa biết tự lập, có thể tự đứng trên đôi chân của mình.

Tâm sự của mẹ cô gái trong vụ ‘hoa hậu lừa đảo’ - 1

Dung và mẹ trong một lần chụp hình chung

Sau khi nghỉ học, Dung buôn bán mỹ phẩm trên mạng. Bà nhiều lần hỏi, con gái cho biết, việc kinh doanh cũng bình thường, mỗi tháng kiếm được chừng 40 triệu đồng. Đây không phải là số tiền nhỏ của một cô gái kiếm được nhưng Dung không bao giờ khoe khoang hay sắm đồ hiệu để mặc. Dung cũng chỉ sử dụng một chiếc xe máy để đi từ tỉnh Tây Ninh lên TP.HCM phục vụ công việc trong suốt nhiều năm qua.

Bạn bè của Dung khá nhiều, chủ yếu là bạn hàng. Ngoài ra, những người bạn từ thuở ấu thơ đến nay vẫn còn thân thiết. Vài năm nay, Dung đã có bạn trai tên H. Người này phụ giúp cô bán hàng ngay tại Tây Ninh.

Nga là bạn hàng quen của Dung. Do liên hệ nhiều nên cả hai trở nên thân thiết. Từ trước đến nay, bà M. vẫn nghĩ, Dung và Nga là đôi bạn bè thân. Bà từng gặp Nga và thấy hoa hậu cũng khá hiền lành, dễ thương.

Từ trước đến nay, bà không hề nghe con gái nói gì đến chuyện đất đai. Do đó, khi hay tin con gái bị bắt, bà vô cùng bất ngờ. “Tôi mà biết trước thì đã khuyên con chứ không thể để xảy ra chuyện như thế này”, bà nghẹn đắng.

Tâm sự của mẹ cô gái trong vụ ‘hoa hậu lừa đảo’ - 2

Bà M. cho biết con gái thường đi làm từ thiện

Theo lời bà M., Dung thường xuyên đi làm từ thiện. Trong thâm tâm, bà M. vẫn tin rằng, với tính hiền lành, dễ thương thì con gái không thể phạm tội. Bà nghĩ, trong vụ việc còn có nhiều điều uẩn khúc và hy vọng cơ quan chức năng làm rõ.

Khi được hỏi: “Nếu qua quá trình điều tra, công an xác định Dung có tội thì sao?”. Bà M. thở dài: “Là một người mẹ, tôi vẫn tin con mình vô tội. Tuy nhiên, nếu xác định có tội thì cháu phải chịu hình phạt trước pháp luật”.

Cách đây mấy hôm, bà M. đã gửi đơn nhờ Hội luật gia TP.HCM vào cuộc để giúp đỡ con gái của mình. Tuy nhiên, đến nay, gia đình vẫn chưa nhận được bất kì phản hồi nào. Bà bảo, nhất định làm hết khả năng để giúp con.

“Từ khi Dung bị bắt, gia đình trở nên buồn bã. Hiện tại, tôi chỉ còn dựa duy nhất vào niềm tin là con gái không phạm tội, hy vọng sau quá trình điều tra, mọi thứ sẽ khác”, bà xót xa.

Liên quan đến vụ án, bước đầu, cơ quan điều tra xác định, năm 1999, Trương Hồ Phương Nga theo mẹ sang nước Nga định cư. Năm 2007, Nga giành được vương miện hoa hậu người Việt tại Nga. Hai năm sau, Nga tốt nghiệp đại học và trở về TP.HCM sinh sống. Khi từ nước Nga trở về Việt Nam, Nga quen biết với ông M. Khi đã đủ thân tình, Nga khẳng định, với danh hiệu hoa hậu thì mình có thể mua nhà với giá ưu đãi, rẻ hơn so với thị trường. Ông M. tin tưởng nên đưa cho Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà tại quận 5.

Nhận tiền xong, Nga thông báo với ông M. là không thể mua nhà ở quận 5. Thay vào đó, Nga có thể mua nhà ở các quận 1, 2 và 7 với giá gốc. Nga bảo, nếu ông M. muốn mua thì đưa thêm cho mình 6 tỉ nữa gọi là tiền đặt cọc mua nhà khác.

Tâm sự của mẹ cô gái trong vụ ‘hoa hậu lừa đảo’ - 3

Dung và Nga cùng bị bắt

Ông M. không muốn mất số tiền đã đưa cho Nga nên đành đưa thêm với hy vọng có thể mua được nhà. Nhiều lần giao dịch, ông M. đưa thêm cho Nga tổng cộng 14 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền ông M. đưa cho Nga là 20 tỉ đồng chứ không phải 16 tỉ như một số báo thông tin từ trước.

Sau đó, Nga cắt đứt liên hệ với ông M. Nhiều lần, ông liên hệ yêu cầu hoa hậu trả lại số tiền cho mình nhưng không được. Sau cùng, ông quyết định gửi đơn tố cáo đến công an.

Khi công an làm việc, Nga trưng ra nhiều giấy tờ xác nhận mình đã trả lại cho ông M. tổng cộng 20 tỉ đồng. Ông M. một mực khẳng định lời của Nga là không chính xác. Công an giám định chữ ký và phát hiện số giấy tờ này là giả mạo.

Ban đầu, Dung được xác định là đồng phạm, đã giúp Nga thực hiện các giấy tờ giả mạo. Hiện tại, công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot